Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ủng hộ Mbappe giành Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo khẳng định Kylian Mbappe là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Ronaldo tin Mbappe sẽ thành công tại Real Madrid.

"Tôi nghĩ Mbappe sẽ thành công tại Real Madrid. Đó là CLB rất tuyệt vời. Với tài năng xuất chúng, Mbappe sẽ không gặp vấn đề lớn nào ở Real Madrid. Cậu ấy có thể là người giành Quả bóng vàng (QBV) tiếp theo. Mbappe sẽ cạnh tranh cùng Haaland, Jude Bellingham hoặc Lamine Yamal", Ronaldo chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của mình tối 10/9.

Mbappe ghi 44 bàn thắng và có 10 pha kiến tạo ở mọi đấu trường mùa giải 2023/24 cùng PSG trước khi cập bến Real Madrid hè năm nay. Siêu sao Pháp chưa từng giành QBV trong sự nghiệp. Năm ngoái, Mbappe về thứ ba trong cuộc bầu chọn cho danh hiệu này, sau Lionel Messi và Erling Haaland.

Ronaldo cũng tiếp tục khẳng định vị thế của CLB cũ, Real Madrid, nơi anh từng ghi tới 451 bàn thắng. "Los Blancos" đã giành chức vô địch Champions League lần thứ 15 ở mùa 2023/24, vượt qua những đối thủ mạnh như Manchester City và Bayern Munich trước khi đánh bại Borussia Dortmund ở trận chung kết.

"Real Madrid là đội bóng không vội vàng dưới áp lực. Mọi người thường nói CLB này may mắn ở Champions League. Song, điều đó không đúng. Real Madrid luôn chuẩn bị cho những khoảnh khắc như vậy. Sân Santiago Bernabeu có một hào quang khác biệt", siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết.

"Mbappe đã ở đó, tôi nghĩ Real Madrid vẫn sẽ mạnh, nhưng tôi không biết liệu họ có mạnh hơn năm ngoái hay không. Chỉ có Chúa mới biết", cầu thủ từng 5 lần giành QBV nói tiếp.

Năm nay, cả Cristiano Ronaldo và đại kình địch của mình, Lionel Messi, đều bị loại khỏi danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu danh giá nhất thế giới bóng đá (Quả bóng vàng - PV). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, cả hai vắng mặt trong danh sách đề cử.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Ronaldo gây tranh cãi khi hạ thấp Benzema

Siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra cuộc tranh luận dữ dội khi đánh giá đồng đội cũ Karim Benzema kém Kylian Mbappe.

Mbappe bị đồng đội mắng

Mbappe là đội trưởng nhưng chỉ biết im lặng, nghe những lời chỉ trích từ Mike Maignan sau trận thua Italy ở UEFA Nations League.

HLV Deschamps chỉ cách cho Real Madrid dùng Mbappe

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps chỉ ra những vấn đề Kylian Mbappe gặp phải khi thi đấu cho câu lạc bộ mới Real Madrid mùa này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm