Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo trên đường bắt kịp kỷ lục của David Trezeguet

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang cho thấy phong độ hủy diệt ở tuổi 34. Lúc này, ngăn cản số 7 ghi bàn là nhiệm vụ rất khó khăn với bất kỳ hàng thủ nào.

Đá ở đâu, Ronaldo cũng tạo được những kỷ lục ấn tượng. Trong năm thứ hai khoác áo Juventus, chân sút 34 tuổi tiến gần đến cột mốc mới. Đó là ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Serie A, thành tích được nắm giữ bởi huyền thoại David Trezeguet.

Nếu tiếp tục khai hỏa trong trận gặp Fiorentina thuộc vòng 22 Serie A vào ngày 2/2, Ronaldo sẽ cân bằng thành tích của cựu tiền đạo người Pháp. Với những gì thể hiện gần đây, truyền thông Italy tin tưởng số 7 sẽ hoàn thành mục tiêu.

Ronaldo anh 1

Ronaldo đang trên đường tạo ra kỷ lục ghi bàn mới ở Juventus. Ảnh: Getty Images.

Fiorentina không phải đội bóng có hàng thủ vững chắc. Số bàn thua của họ còn nhiều hơn bàn thắng ghi được mùa này (25/29). Vì vậy, cơ hội để CR7 tiếp tục chuỗi phong độ ghi bàn ấn tượng không phải bất khả thi.

Hôm 24/1, tờ Gazzetta dello Sport (Italy) từng hết lời ca ngợi Ronaldo. Họ viết "một Ronaldo thật sự đã trở lại". Tới ngày 31/1, nhà báo Alberto P.Siera của AS (Tây Ban Nha) chỉ ra Cristiano có hiệu suất ghi bàn cực tốt trong hơn 60 năm qua tại Juventus. Sau 69 trận trên mọi mặt trận, mũi nhọn này có 48 bàn.

Về mặt hiệu suất ghi bàn, Ronaldo đạt tỷ lệ 0,69 bàn/trận. Theo A Bola, thành tích của cựu sao Real chỉ kém Omar Sivori, cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 5 trong lịch sử Juventus. Sau 65 trận, Sívori có 50 lần xé lưới đối phương.

Và điều khiến CR7 khiến thế giới phải thán phục nằm ở chỗ anh bùng nổ khi đã trên 30 tuổi. Vào 5/2, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 35. Tuy vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha chưa cho thấy sự khựng lại vì tuổi tác.

Chứng kiến Ronaldo bùng nổ, HLV Maurizio Sarri của Juventus rất hài lòng. Ông thầy người Italy nêu quan điểm: "Thật sự khó chịu khi thấy một ai đó giành nhiều chiến thắng hơn Cristiano". Cách nói này để chỉ CR7 đang chịu bất công khi thua Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2019.

Cũng theo Gazzetta, việc Ronaldo chói sáng góp phần giúp Juventus có được những thành tích tốt trên mọi đấu trường. Cây viết Ivan Zazzaroni của Corriere dello Sport phân tích: "Một điều bình thường trong bóng đá là khi Juventus giành được những chiến thắng nhờ Ronaldo".

Còn theo HLV huyền thoại Arrigo Sacchi, Juventus có đẳng cấp hệt Real trong thời kỳ đội bóng này thống trị Champions League với ba chức vô địch liên tiếp. "Bà đầm già" sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, lối chơi pressing sung mãn như Liverpool, và đặc biệt cây săn bàn nguy hiểm là Ronaldo.

Ronaldo lập kỷ lục thế giới về lượng theo dõi trên mạng xã hội

Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất thế giới khi trở thành người dẫn đầu mạng xã hội Instagram.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm