Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool từng từ chối mua Ronaldo vì mức phí quá cao

Năm 2003, Liverpool có cơ hội chiêu mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha từ Sporting Lisbon. Dẫu vậy, đội chủ sân Anfield đã rút lui vì không muốn trả mức phí quá cao cho Cristiano Ronaldo.

Năm 2003, Liverpool chứ không phải MU mới là đội tiếp cận Cristiano Ronaldo trước. Tuy nhiên, những yêu cầu từ phía cầu thủ lúc đó 18 tuổi khiến "The Kop" từ bỏ thương vụ này. Theo tờ The Athletic, HLV trưởng Gerard Houllier của Liverpool cùng trợ lý Phil Thompson đều đánh giá cao tài năng của Ronaldo.

Mới đây, trợ lý Thompson tiết lộ: "Khi ấy tôi được biết giá chuyển nhượng của Ronaldo vào khoảng 4 triệu bảng. Ronaldo cũng muốn 1 triệu bảng tiền lương mỗi năm sau thuế. Đó là con số lớn với cậu nhóc mới 18 tuổi".

Theo tờ The Athletic, HLV Houllier cho rằng số tiền lương nói trên của Ronaldo sẽ phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng, từ đó làm nhiều cầu thủ trong phòng thay đồ cảm thấy khó chịu.

ronaldo mu anh 1

Ronaldo có thể đầu quân cho Liverpool nếu đội chủ sân Anfield dứt khoát hơn. Ảnh: Getty.

Việc Liverpool chùn chân là cơ hội để MU giành lấy tài năng trẻ người Bồ Đào Nha khi ấy. MU nhanh chóng chiêu mộ thành công Ronaldo sau khi trả cho Sporting Lisbon 12,2 triệu bảng.

"Tôi không thể tin vào mắt mình", Thompson thừa nhận. "Thế quái nào giá trị của cậu ấy lại tăng từ 4 triệu bảng lên 12,2 triệu cơ chứ. Tôi ngạc nhiên vì MU trả gấp 3 số tiền. Cậu ấy rõ ràng là cầu thủ tài năng, nhưng không ai có thể dự đoán Ronaldo lại có thể vĩ đại như bây giờ".

The Athletic cũng tiết lộ Liverpool quyết định đặt niềm tin vào 2 tài năng trẻ lúc đó là Florent Sinama Pongolle và Anthony le Tallec, thay vì mua Ronaldo. Tuy nhiên, những cái tên nói trên đều không thể phát triển và trở thành cầu thủ giỏi. Ngoài ra, Liverpool cũng có cơ hội chiêu mộ Gareth Bale nhưng lại bỏ qua.

Bruno Fernandes: 'Ronaldo khơi dậy tình yêu MU trong tôi'

Tiền vệ Bruno Fernandes tiết lộ Cristiano Ronaldo chính là cầu nối đưa anh đến Manchester United.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm