Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: ‘Tôi sẵn sàng nghênh chiến với Đức’

Siêu sao người Bồ Đào Nha tuyên bố mình đã hồi phục chấn thương, đủ điều kiện ra sân ngay từ đầu để thi đấu với ĐT Đức.

“Tôi sẽ là người đầu tiên nói với HLV nếu tôi không thể thi đấu, tôi không bao giờ mạo hiểm sự nghiệp của mình, ngay cả khi đó là 1 kỳ World Cup”, Ronaldo cho biết trước khi Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp Đức. “Tôi rất muốn có 110% phong độ nhưng hiện tại tôi có 100% và điều đó là đủ để giúp đội bóng”, ngôi sao của Real cho biết thêm.

Dù sẵn sàng thi đấu nhưng Ronaldo cũng tự hạ thấp vai trò của mình:
Dù sẵn sàng thi đấu nhưng Ronaldo cũng tự hạ thấp vai trò của mình: "Tôi có thể tạo ra sự khác biệt nhưng tôi ở đây để giúp đội bóng", anh cho biết.

Ronaldo liên tục bị nghi ngờ sẽ không thể thi đấu trận đầu tiên cho Bồ Đào Nha khi chỉ tập luyện được 15 phút cách đây ít ngày. Dù đã hồi phục thần kỳ để thi đấu nhưng CR7 vẫn không giấu diếm việc mình vẫn còn bị đau: “Rõ ràng tôi muốn mình không có bất cứ đau đớn nào nhưng điều đó là không thể”, anh nói thêm.

Cả Đức và Bồ Đào Nha đều nhấn mạnh rằng Bồ Đào Nha không chỉ có một mình Ronaldo. “Việc trong đội hình có 1 cầu thủ như Ronaldo là rất quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi phụ thuộc vào bất kỳ ai. Tất cả 23 cầu thủ phải đoàn kết, là một đội bóng để đạt được kết quả tốt”, HLV Paulo Bento cho biết.

Đức có kết quả đối đầu cực tốt trước Bồ Đào Nha khi toàn thắng 3 trận đấu tại các giải đấu lớn gần đây. Họ thắng Bồ Đào Nha 3-2 tại trận tranh hạng 3 World Cup 2006, 3-2 tại EURO 2008 và 1-0 tại EURO 2012.

“Rõ ràng lịch sử nghiêng về đội tuyển Đức. Nhưng Real đã đánh bại Bayern Munich (tại bán kết Champions League) và có lẽ đây là năm để thay đổi lịch sử và thứ hai là ngày tốt nhất cho điều đó xảy ra. Đây là một giải đấu mới, người chơi mới, đội hình của chúng tôi tốt và có sự tự tin”, Ronaldo khẳng định.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm