Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Tôi chưa hứng thú với việc trở thành HLV'

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiết lộ anh chưa nghĩ đến việc đi học để trở thành HLV sau khi giải nghệ, song suy nghĩ đó có thể thay đổi trong tương lai.

Chia sẻ với DAZN Italy, Cristiano Ronaldo tiết lộ: "Lúc này, tôi chưa hứng thú với việc trở thành một HLV. Tuy nhiên, có thể một ngày nào đó tôi sẽ buồn chán và thay đổi suy nghĩ này. Nếu trở thành một HLV, tôi sẽ là động lực cho các cầu thủ. Một HLV phải truyền lửa đam mê và tài năng cho các thành viên trong đội. Ví dụ, tôi thích không khí vui vẻ, rê bóng, sút bóng và ghi bàn. Tôi nên truyền lại điều đó cho đội bóng của mình".

"Tôi thích mọi thứ về Juventus. Họ có một bề dày văn hóa và là CLB hay nhất ở Italy. Lịch sử của họ là một câu chuyện phi thường. Tôi rất vui khi được khoác áo Juventus và muốn giành được nhiều danh hiệu nhất có thể tại đây", anh nói thêm.

Ronaldo khong muon lam HLV anh 1
Ronaldo đang hạnh phúc ở Juventus và chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ. Ảnh: Getty Images.

Chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng cũng chia sẻ anh chưa biết khi nào sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu. Ronaldo nói đùa rằng anh có thể giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay hoặc tiếp tục chơi bóng đến sinh nhật thứ 40. Ở tuổi 34, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn cho thấy phong độ ghi bàn ổn định với 12 bàn sau 21 trận mùa này.

Trong số hơn 700 bàn ghi được tính đến nay, Ronaldo ấn tượng nhất với cú ngả bàn đèn vào lưới Juventus ở tứ kết lượt đi Champions League 2017/18. Anh nói: "Đó là bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi. Phản ứng của cổ động viên khi đó thật đặc biệt. Gianluigi Buffon cũng ở đó. Đó là một đêm thực sự đáng nhớ, trên một sân vận động đặc biệt trước một đội bóng tuyệt vời".

Sêu sao người Bồ Đào Nha cũng khẳng định chức vô địch Euro 2016 là danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh. Ronaldo tiết lộ: "Tôi đã cười, đã khóc, thậm chí còn đứng ra đường biên để chỉ đạo và tôi đã say khi trận đấu kết thúc. Tôi uống một ly champagne và cảm thấy hơi chuếnh choáng. Đó là một ngày thật đặc biệt".

Ở giải đấu được tổ chức trên đất Pháp cách đây hơn 3 năm, cựu tiền đạo của Real Madrid dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vào chung kết để đối đầu với nước chủ nhà. Anh dính chấn thương và phải rời sân sớm trong sự tiếc nuối. Tuy nhiên, Eder đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp thầy trò HLV Fernando Santos đăng quang ngôi vô địch.

Ronaldo giải thích tiếng thét trong pha ăn mừng Cristiano Ronaldo lên tiếng giải thích về tiếng thét trong pha ăn mừng đặc trưng đã theo anh từ Real Madrid sang Juventus.

5 kỷ lục Ronaldo có thể xô đổ trong năm 2020

Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội thiết lập hàng loạt kỷ lục ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm 2020.

Messi và Ronaldo vào nhóm VĐV kiếm tiền nhiều nhất trong 10 năm qua

Không chỉ cạnh tranh trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục so kè nhau ở khoản kiếm tiền trong 10 năm qua.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm