Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Ronaldo vào nhóm VĐV kiếm tiền nhiều nhất trong 10 năm qua

Không chỉ cạnh tranh trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục so kè nhau ở khoản kiếm tiền trong 10 năm qua.

Theo tạp chí Forbes, Ronaldo và Messi đều góp mặt vào danh sách những vận động viên kiếm tiền giỏi nhất trong 10 năm qua. Ronaldo xếp thứ 2 với số tiền 617,1 triệu bảng, trong khi Messi cán đích ở vị trí thứ 3 với 576,5 triệu bảng.

Với Ronaldo, ngoài mức lương 30 triệu bảng mỗi năm được nhận tại Juventus, anh còn có nguồn thu nhập khổng lồ từ những hoạt động ngoài sân cỏ. Ronaldo là gương mặt thương hiệu của nhiều nhãn hàng lớn trong nhiều lĩnh vực như thời trang, dược phẩm, thể thao, hàng không.

Nguyen Cong Phuong anh 1

Ronaldo và Messi tiếp tục so kè nhau ở khoản kiếm tiền trong 10 năm qua. Ảnh: Getty.

Theo FinanceOnline, mức thu nhập của Ronaldo từ các hợp đồng quảng cáo lên tới 44 triệu USD mỗi năm. Năm 2016, Ronaldo ký hợp đồng trọn đời trị giá không dưới một tỷ bảng với hãng thể thao.

Ngoài ra, với số lượng người theo dõi khổng lồ trên các mạng xã hội, Ronaldo thu về 750.000 USD cho mỗi bài viết quảng cáo trên trang cá nhân của mình.

Lionel Messi cũng không hề tỏ ra kém kình địch Ronaldo ở khoản kiếm tiền. Hiện tại, siêu sao người Argentina nhận mức lương 65 triệu USD tại Barcelona.

Theo Washington Note, Messi đang là gương mặt thương hiệu của hãng thời trang thể thao. Mỗi năm, anh bỏ túi đều đặn 12 triệu USD từ hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng này. Ngoài Adidas, Messi cũng là đại diện của các thương hiệu lớn.

Tuy nhiên, cả Messi lẫn Ronaldo đều phải chịu thua Floyd Mayweather ở khoản kiếm tiền. Trong 10 năm qua, tay đấm 42 tuổi đã kiếm được 706 triệu bảng.

Ngoài ra, top 5 vận động viên kiếm tiền giỏi nhất 10 năm qua còn có những cái tên nổi tiếng như ngôi sao bóng rổ Lebron James với mức thu nhập 524,5 triệu bảng, huyền thoại quần vợt Roger Federer với 493,7 triệu bảng.

Barca là đội thể thao trả lương cao nhất thế giới

Barca, Real Madrid và Juventus thuộc nhóm những đội có quỹ lương cao nhất giới thể thao vì sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm