Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không ghi bàn, Juventus thua trận tranh Siêu cúp Italy

Sau khi thắng 12 trận chung kết liên tiếp, Ronaldo đã nhận thất bại khi Juventus bị Lazio vượt qua với tỷ số 3-1 trong trận tranh Siêu cúp Italy diễn ra lúc 23h45 ngày 22/12.

Juventus bước vào trận tranh Siêu cúp Italy với Lazio cùng sự tự tin kèm phong độ cao của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất. Sánh vai cùng Ronaldo trên hàng công là Gonzalo Higuain và Paulo Dybala.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Juve và Lazio lao vào nhau với những pha đọ sức nảy lửa ở khu vực trung lộ. Lazio chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ thắng Juve 3-1 tại Serie A hồi đầu tháng 12. Ngay phút thứ 16, Luis Alberto mở điểm cho Lazio với cú đá chính xác trong vùng cấm từ đường dọn cỗ của Sergej Milinkovic-Savic.

Juve va Ronaldo thua Lazio anh 1

Ronaldo bị hàng phòng ngự Lazio vô hiệu hóa. Ảnh: Reuters.

Nhận bàn thua sốc, Juve với Ronaldo làm đầu tàu xốc lại tinh thần với những pha lên bóng nguy hiểm. Nỗ lực của "Bà đầm già" được đền đáp vào phút cuối cùng của hiệp 1 khi cú đá của Ronaldo buộc thủ thành Thomas Strakosha của Lazio đẩy bóng ra và Dybala đã lao vào đá bồi chính xác.

Bước sang hiệp 2, Juve gia tăng áp lực nhưng Lazio vẫn biết cách có những đường lên bóng sắc bén để trừng phạt đối thủ. Phút 73, Marco Parolo đánh đầu lái bóng chuẩn xác để Senad Lulic tung cú dứt điểm tung lưới Juve từ góc hẹp.

Đối mặt với nguy cơ thua cuộc, Juve lao lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Song những nỗ lực của Ronaldo và các đồng đội đều bị phong tỏa. CR7 chơi rất cố gắng nhưng không thể làm gì trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ.

Trận đấu càng trôi về cuối, Juve càng bối rối và không thể tìm thấy bàn gỡ. Phút 90+3', Rodrigo Bentancur nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì phạm lỗi với đối thủ ở khu vực trước vùng cấm địa đội nhà.

Juve va Ronaldo thua Lazio anh 2

Lazio giành Siêu cúp Italy thứ 5 trong lịch sử. Ảnh: Reuters.

Trên chấm đá phạt trực tiếp, Danilo Cataldi buộc Ronaldo và đồng đội nhận thất bại tâm phục khẩu phục với cú đá không thể cản phá để nâng tỷ số lên 3-1.

Thua trận, Juve mất Siêu cúp Italy vào tay Lazio, còn Ronaldo thua trận chung kết đầu tiên sau 12 trận toàn thắng trước đó.

Highlights Siêu cúp Italy: Juventus 1-3 Lazio Cristiano Ronaldo và các đồng đội chịu thua với tỷ số 1-3 trước Lazio, và phải nhìn đối thủ giành lấy danh hiệu Siêu cúp Italy 2019.

Bí quyết giúp Ronaldo bật nhảy 2,56 m để ghi bàn ở tuổi 34

Đằng sau cú bật nhảy 2,56 m để đánh đầu ghi bàn của Cristiano Ronaldo là câu chuyện về cách giữ vững thể lực đầy khoa học cũng như những nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm