Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có hiệu suất ghi bàn tệ nhất 10 năm qua

Siêu sao người Bồ Đào Nha trải qua năm dương lịch 2019 với thống kê không mong muốn.

Cristiano Ronaldo vừa trải qua trận đấu cuối cùng trong năm 2019. Anh cùng đội nhận thất bại 1-3 trước Lazio ở trận tranh siêu cúp Italy, bản thân CR7 cũng không có đóng góp nào đáng kể.

Tính riêng trong năm dương lịch 2019, Ronaldo chỉ có tổng cộng 39 bàn thắng ở mọi cấp độ. Đây là thành tích cá nhân tệ nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha trong 10 năm trở lại đây.

Kể từ mùa giải 2010, Ronaldo chưa từng kết thúc năm dương lịch với ít hơn 40 bàn thắng. Năm 2014, cựu tiền đạo Real Madrid đã ghi 69 bàn. Năm phong độ sa sút nhất (2010 và 2019), anh cũng bỏ túi 49 pha lập công ở mọi cấp độ.

Ronaldo hieu suat te nhat anh 1

Ronaldo thất vọng khi không thể kết thúc năm 2019 với 1 danh hiệu. Ảnh: Getty.

Trong năm 2019, Ronald vẫn có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng, nhưng chừng đó chỉ giúp anh giành 2 trên tổng số 5 danh hiệu, đó là Scudetto (vô địch Serie A) và UEFA Nations League. Ronaldo đã thất bại ở Champions League, Cúp Quốc gia Italy (đều bị loại từ tứ kết) và gần nhất là trận thua 1-3 ở siêu cúp Italy.

Trận thua Lazio cũng là lần đầu tiên từ năm 2013, Ronaldo phải nếm mùi thất bại ở một trận chung kết. Sau trận thua Atletico Madrid ở chung kết Copa del Rey 2013, CR7 đã tham dự thêm 12 trận chung kết và đều giành chiến thắng. Chuỗi thành tích này đã bị Lazio chặn đứng trên sân King Saud University 23/12.

Ronaldo hieu suat te nhat anh 2

Sau 6 năm, Ronaldo mới lại thua ở một trận chung kết. Ảnh: B/R.

Highlights Siêu cúp Italy: Juventus 1-3 Lazio Cristiano Ronaldo và các đồng đội chịu thua với tỷ số 1-3 trước Lazio, và phải nhìn đối thủ giành lấy danh hiệu Siêu cúp Italy 2019.

Ronaldo cởi huy chương ngay sau khi nhận từ BTC

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận huy chương dành cho đội thua cuộc từ ban tổ chức sau trận tranh Siêu cúp Italy, nhưng ngay lập tức tháo ra với vẻ mặt thất vọng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm