Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tắt tiếng trong ngày Real sụp đổ

Đánh bại Barca ở "Siêu kinh điển" không có nghĩa Real mạnh nhất thế giới. Trước Wolfsburg, thầy trò Zinedine Zidane đã hiểu ra điều này.

Giấc mơ lần thứ 11 vô địch Champions League của Real đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trên sân Volkswagen Arena của Wolfsburg rạng sáng nay (7/4, giờ Việt Nam), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để thua chủ nhà với tỷ số 0-2 trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Theo đó, bàn thắng trên chấm 11 mét ở phút 18 của Ricardo Rodríguez và pha ra chân rất nhanh trước cầu môn được Max Arnold thực hiện chỉ 7 phút sau đã mang về thắng lợi gây sốc cho đại diện nước Đức.

Trận này, Wolfsburg thi đấu rất ấn tượng, trái ngược với bộ mặt bạc nhược bên phía Real. Đặc biệt, hàng thủ đội khách rơi vào tình trạng hỗn độn trước bài toán vô hiệu hóa các pha phản công nhanh do Wolfsburg tạo ra. Trong cả hai bàn thua Real phải nhận, bộ tứ vệ gồm Marcelo, Pepe, Sergio Ramos và Danilo hoàn toàn bị xé nát.

Real thua Wolfsburg anh 1
Real thất bại trước Wolfsburg, qua đó, đối mặt với nguy cơ bị loại từ vòng tứ kết Champions League.

Hàng thủ chơi không chắc chắn đã đành, Real còn tỏ ra thiếu sắc bén trong tấn công. Gareth Bale hầu như không để lại dấu ấn nào trên sân, Cristiano Ronaldo thiếu cảm giác tốt nhất trong các pha dứt điểm cuối cùng, trong khi Karim Benzema như bị quá tải. Tiền đạo người Pháp phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương.

Với đội chủ nhà, chiến thuật của họ rất rõ ràng. Wolfsburg chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà như một cách làm mồi nhử mời gọi số đông cầu thủ Real dâng cao. Đổi lại, họ nỗ lực tìm kiếm cơ hội qua các đường phản công. Chiêu bài này tỏ ra hiệu quả trong bối cảnh thực lực "Bầy sói" (biệt danh Wolfsburg) không thể sánh bằng đối thủ.

Điểm nhấn định đoạt cục diện trận đấu có lẽ xuất phát từ bàn thắng không được công nhận của Ronaldo ở giây 74. Nhận đường chọc khe từ Benzema, số 7 người Bồ Đào Nha thoát xuống dứt điểm tung lưới chủ nhà. Thế nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị. Tình huống đó khiến tâm lý CR7 bị ảnh hưởng và cướp đi sự tự tin của anh trong phần còn lại của trận đấu.

Real thua Wolfsburg anh 2
Ronaldo tắt tiếng, đội nhà thua trận.

Ngoài ra, tranh cãi cũng xuất hiện xoay quanh pha phạm lỗi của Casemiro với André Schürrle trong vòng cấm địa. Đó là pha bóng hơi mơ hồ và rất khó để xác định Casemiro có đốn ngã André Schürrle hay không. Tuy nhiên, trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét.

Bàn thua như đánh gục tinh thần Real. Trong lúc chưa kịp bừng tỉnh, họ bị thủng lưới lần thứ hai khi tiền vệ Arnold ghi bàn dễ dàng sau tình huống dành xếp tấn công đẹp mắt. Lúc này, một cơn ác mộng dần hiện ra trước mắt thầy trò Zidane.

Việc để thủng lưới hai bàn chỉ trong 25 phút hiệp 1 khiến dàn sao Madrid choáng váng. Dù nhanh chóng chấn chỉnh đội hình và nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ trong thời gian còn lại, tuy nhiên, hôm nay không phải ngày của các tiền đạo khi tất cả các cơ hội đều trôi qua dưới mũi giày Bale, Benzema và Ronaldo.

Thua Wolfsburg 0-2, Real đối mặt nguy cơ bị loại

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ nhận thất bại 0-2 trong chuyến hành quân tới Volkswagen Arena và đối mặt với nguy cơ lớn phải dừng bước ở tứ kết Champions League mùa này.

Wolfsburg có thể kết liễu số phận Real ngay trong trận lượt đi nếu Draxler, Henrique và Schürrle dứt điểm chính xác hơn. Song, tỷ số 2-0 cũng là đủ để họ tự tin bước vào trận lượt về sau đây một tuần.

Trong khi đó, đội khách đứng trước nguy cơ bị loại và chỉ còn níu kéo được hy vọng nếu biết sửa sai ở Bernabeu. Nhưng đó như ngọn núi hiểm trở và không hề dễ dàng để chinh phục.

Real thua Wolfsburg anh 3
Đội hình thi đấu hai đội.

Trận tứ kết lượt về giữa Real và Wolfsburg sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 13/4 trên sân Bernabeu.

+ Real sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn trở lên.

+ Wolfsburg sẽ vào bán kết nếu hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu hoặc thua với cách biệt 2 bàn nhưng ghi được bàn thắng trên sân đối phương.

+ Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Real, hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Nhưng chỉ cần Wolfsburg ghi được bàn thắng trên sân Bernabeu, Real phải thắng cách biệt hơn 3 bàn như 4-1 mới lật ngược thế cờ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm