Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez đối mặt án phạt vì hành động thô bạo

Trang Fox Sports phân tích tiền đạo Luis Suarez của Barca may mắn thoát được thẻ đỏ sau hành động chơi xấu với Juanfran trong chiến thắng 2-1 trước Atletico rạng sáng 6/4.

Suarez trở thành người hùng của Barca trên sân Nou Camp khi lập cú đúp giúp đội nhà ngược dòng hạ Atletico ở tứ kết lượt đi Champions League. Nhưng song song với màn trình diễn xuất sắc, mũi nhọn người Uruguay cũng may mắn thoát được án phạt từ trọng tài vì hành động thô bạo. Đồng quan điểm với Fox Sports có báo Mirror (Anh).

Theo đó, Suarez trong tình huống tranh chấp với Juanfran đã đá vào cầu thủ này. Pha bóng trên diễn ra trong hiệp 1 và ở thời điểm Atletico dẫn Barca 1-0 nhờ pha làm bàn của Fernando Torres. Báo Mirror bình luận, nếu Suarez nhận thẻ đỏ vì hành động không đẹp với Juanfran, Barca chưa chắc đánh bại được đại diện thủ đô.

Tuy nhiên, số 9 của Barcelona chưa thể thở phào nhẹ nhõm dù qua mắt được trọng tài Felix Brych người Đức. Theo Fox Sports, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) được quyền xem xét lại, cũng như điều tra tình huống Suarez chơi xấu, thậm chí trong trường hợp trọng tài Felix Brych không nhìn thấy hay báo cáo vụ việc.

Như vậy, Suarez có thể đối mặt án phạt cấm thi đấu và mức độ tùy thuộc vào quyết định của UEFA. Do từng nhiều lần dính phốt không hay trên sân, tiền đạo người Uruguay sẽ gặp nhiều bất lợi vì UEFA chắc chắn không bỏ qua mọi chuyện dễ dàng.

Ở trận đấu sáng nay, Atletico bị mất người từ phút 35 sau khi Fernando Torres nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Pha vào bóng của "El Nino" với Sergio Busquets được cho rằng trái luật và trọng tài Felix Brych không ngần ngại rút thẻ vàng. Torres trước đó vài phút phải nhận một thẻ vàng. 

Ket qua luot di tu ket cup C1,  Barca vs Atletico,  Barca thang Atletico,  Suarez bi duoi,  Suarez choi xau anh 1
Tình huống Luis Suarez đá Juanfran.

Chứng kiến đồng đội bị truất quyền thi đấu, hậu vệ Filipe Luís cảm thấy rất bất bình. Anh nói: "Họ bảo vệ Barca. Luôn có một nỗi lo đội bóng này bị loại khỏi vòng knock-out. Về thẻ đỏ của Torres, tôi cho rằng đó là quyết định không công bằng. Anh ấy có hai pha phạm lỗi và đều nhận thẻ vàng".

"Chúng tôi biết luôn sẽ có chuyện xảy ra khi gặp Barcelona ở Champions League. Atletico không chỉ phải đối mặt với những con người trên sân mà cả nhiều thứ nữa".

Còn trên báo Goal, cây bút Ben Hayward cho rằng Suarez trở thành vị cứu tinh của Barca, nhưng lẽ ra phải bị đuổi khỏi sân. Ben Hayward chỉ ra tiền đạo 29 tuổi người Nam Mỹ có hai tình huống đáng lý phải nhận thẻ đỏ. Đầu tiên là đá Juanfran và kế tiếp dùng tay xô cổ của Filipe Luis khiến anh này té nhào xuống sân. Song, cựu sao Liverpool chỉ nhận thẻ vàng trong hai pha bóng đó.

Sau trận đấu, Filipe Luis cũng nói về pha bóng chơi xấu của Luis Suarez với tâm trạng phẫn nộ: "Tôi bị thẻ đỏ vì đạp vào Messi hồi tháng 1. Nhưng phải làm sao thì cầu thủ của Barca mới bị truất quyền thi đấu? Suarez có hành động rất thô bạo, và xứng đáng nhận thẻ đỏ".

Ket qua luot di tu ket cup C1,  Barca vs Atletico,  Barca thang Atletico,  Suarez bi duoi,  Suarez choi xau anh 2
Đội hình thi đấu hai đội.

Luis Suarez năm nay 29 tuổi, đang khoác áo Barcelona. Anh từng chơi cho Ajax, Liverpool.... Luis Suarez là thành viên Barcelona giành cú ăn ba ở mùa giải 2014-15, với chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua, Champions League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Luis Suarez từng vô địch Copa America 2011 cùng tuyển Uruguay.

Sự nghiệp đầy rẫy những hành động điên rồ của Luis Suarez:

2010: Cắn Otman Bakkal của PSG, treo giò 7 trận.

2011: Miệt thị phân biệt chủng tộc Patrice Evra, treo giò 8 trận.

2013: Cắn Branislav Ivanovic, treo giò 10 trận.

2014: Cắn Giorgio Chiellini, treo giò 8 tháng.

2016: Đòi đánh cầu thủ Espanyol, đối mặt án treo giò 3 trận.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm