Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wolfsburg vs Real: Ngày Ronaldo đụng độ phiên bản lỗi

Năm 2016 chỉ xuất hiện mỗi Ronaldo lừng danh trong màu áo Real Madrid. Nhưng ở Volkswagen Arena (Đức) tối nay, người ta sẽ được chứng kiến tới hai Ronaldo.

Sau chiến thắng trước Barca trong trận "Siêu kinh điển", thầy trò Zinedine Zidane hành quân tới nước Đức chạm trán Wolfsburg ở Champions League. Để chỉ ra một cái tên tiếp tục được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp đội nhà tìm kết quả khả quan, đó không ai khác nào Cristiano Ronaldo, người làm tung lưới Barca cuối tuần rồi.

Vua Cristiano

Lúc 01h45 rạng sáng ngày 7/4 (giờ Việt Nam), Wolfsburg sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà ở tứ kết lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với Wolfsburg, đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở tứ kết Champions League. Trong khi đó, Real rất có duyên với các đại diện Bundesliga. Trong hai mùa 2013-14 và 2014-15, Real từng đụng độ Schalke ở các vòng đấu loại trực tiếp và giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận.

Hãng tin AP gọi số 7 người Bồ Đào Nha là "Vua Cristiano". Danh xưng này có thể bị "ném đá" dữ dội bởi cộng đồng mạng. Ronaldo rất tài năng, thế nhưng để gọi anh là "Vua Cristiano" lại hơi quá lời. Tuy nhiên, siêu sao 31 tuổi xứng đáng được ca ngợi bằng ngôn từ mỹ miều đó trước Wolfsburg và đặc biệt sau khi thể hiện phong độ ấn tượng thời gian qua.

Ngay Ronaldo dung do phien ban loi anh 1
Ronaldo tiếp tục trở thành niềm hy vọng của Real Madrid tối nay.

Tại Champions League, Ronaldo ghi được 91 bàn, thành tích chưa có cầu thủ nào làm được. Ngay cả Lionel Messi đến từ hành tinh khác cũng thua tay săn bàn 31 tuổi khoảng cách 8 pha lập công. Với Ronaldo, anh luôn có duyên nơi đấu trường cúp châu Âu. Mùa 2015-16, tiền đạo khoác áo Real Madrid cũng ghi tới 13 bàn, kém thành tích cao nhất 4 bàn.

Ronaldo rất có duyên với những đội bóng Đức khi xé lưới các đại diện Bundesliga tới 14 lần. Trong 6 trận đã qua, cựu sao MU có 8 pha lập công, trong đó bao gồm hai bàn vào lưới AS Roma trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Chứng kiến cây săn bàn hàng đầu cúp châu Âu thể hiện phong độ hủy diệt, còn ai dám chỉ trích anh?

Khi Messi nên học Ronaldo nhìn lại phía sau

Chỉ với một hành động, Cristiano Ronaldo đã tạo ra sự khác biệt và định đoạt số phận cuộc chạm trán với kình địch Barcelona của Real Madrid.

Chia sẻ trước báo chí, tiền vệ Julian Draxler,  từng đá cho Schalke và hai lần liên tiếp bị Real loại khỏi Champions League, thốt lên: "Khi gặp Ronaldo, bạn chỉ có thể bị thuyết phục bởi màn trình diễn, số bàn thắng và cách ghi bàn của anh ấy. Hôm nay, hy vọng chúng tôi có thể khóa chặt tiền đạo này trong hai trận sắp tới".

Dĩ nhiên, Wolfsburg muốn Ronaldo tắt tiếng trong 90 phút sắp tới. Để làm được điều đó, họ nhiều khả năng phải trông chờ vào một phiên bản lỗi của Ronaldo mang tên Vieirinha.

Nội chiến Bồ Đào Nha

"Thật khó để ngăn chặn Cristiano Ronaldo, nhưng không có nghĩa là bất khả thi," tiền vệ Vieirinha nói với báo Bild hồi tháng trước. Chia sẻ đó như lời khích tướng số 7 tài năng và khát khao được so kè cùng người đồng hương của Vieirinha.

Ngay Ronaldo dung do phien ban loi anh 2
Đội hình dự kiến hai đội. Ảnh: WhoScored.

Vieirinha như phiên bản lỗi của Ronaldo. Thời còn trẻ, anh rất có triển vọng và giành được danh hiệu trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, điều Ronaldo chưa từng làm được. Vieirinha là thành viên tuyển BĐN vô địch giải U17 châu Âu năm 2003 khi đánh bại Tây Ban Nha của tiền đạo David Villa với tỷ số 2-1 trong trận chung kết. 

Nhưng bóng đá là canh bạc bí ẩn. Trong khi Ronaldo được MU chiêu mộ, thì Vieirinha dù nhận được sự quan tâm từ Jose Mourinho thời còn dẫn dắt Porto nhưng phải phiêu bạt qua nhiều CLB như Marco, Leixões, PAOK và sau cùng là Wolfsburg, nơi anh gặp khá nhiều trở ngại ban đầu vì không tìm được tiếng nói chung với HLV Felix Magath.

"Tôi không thể hiểu triết lý của ông ấy. Cầu thủ ra sân và đá như một chiếc máy chạy mà không hề có suy nghĩ," tiền vệ 30 tuổi trả lời báo Expresso. Nhưng sau cùng, thời vận mỉm cười với Vieirinha khi HLV Dieter Hecking tới. Sự thay đổi trên ghế huấn luyện của Wolfsburg giúp sự nghiệp Vieirinha sang trang, hay nói đúng hơn là cuộc cách mạng xuất hiện.

Ngay Ronaldo dung do phien ban loi anh 3

Vieirinha sẽ có cơ hội so tài với đồng hương Ronaldo.

Từ một tiền vệ cánh, Vieirinha được chuyển hóa thành hậu vệ phải. Lạ thay, anh thi đấu ấn tượng và rất kỷ luật, đồng thời khẳng định được chỗ đứng khi Wolfsburg đè bẹp Bayern Munich 4-1 trong năm 2015. Kết thúc mùa giải năm đó, anh được bình chọn là hậu vệ cánh hay nhất giải Bundesliga với 42% phiếu bầu, điều chưa bao giờ cầu thủ này nghĩ tới.

Hôm nay, Vieirinha chạm trán Ronaldo. Anh có thể sẽ được đẩy lên cao đá tiền vệ khi Christian Träschs nhiều khả năng đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Trên ESPN, cây bút  Michael Yokhin phân tích 90 phút sắp tới sẽ trở thành khoảnh khắc khó nhằn lớn nhất trong các trận đấu Vieirinha từng góp mặt vì phải khắc chế Ronaldo.

Nhưng nếu thành công, Vieirinha có thể không còn là phiên bản lỗi của người đồng hương nữa.

Ngay Ronaldo dung do phien ban loi anh 4
Thành tích của hai đội gần đây.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm