Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Torres đến Suarez và chuyện ngày xửa ngày xưa

Trên báo New York Times, cây bút Sam Borden gọi buổi tối ở Nou Camp trận Barca gặp Atletico là câu chuyện ngày xửa ngày xưa của hai tiền đạo đến từ Liverpool.

Năm 2007, vùng Merseyside chứng kiến một chàng trai lãng tử cập bến. Anh có mái tóc màu vàng và gương mặt lốm đốm tàn nhang. Ấn tượng đầu tiên của người dân thành phố cảng nước Anh về Torres là như vậy. Song, những chiến tích tiền đạo người Tây Ban Nha tạo ra trong những năm tháng khoác áo Liverpool trở thành nguồn cảm hứng bất tận.

Khi nói về Torres, đó như câu chuyện ngày xửa ngày xưa với nhiều bàn thắng được ghi và những phút giây khiến cổ động viên sân Anfield sướng rơn. Năm 2011, Torres rời Liverpool trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ngày anh ra đi, một câu chuyện ngày xửa ngày xưa khác xuất hiện. Luis Suarez đến và thay Torres để viết tiếp câu chuyện còn dở dang.

Cau chuyen cua Torres va Suarez anh 1
Fernando Torres vừa là người hùng và tội đồ của Atletico. Ảnh: Getty Images.

Và trong ngày tháng 4 ở Catalan, hai tiền đạo từng đá cho Liverpool chạm mặt. Kịch bản họ mang đến mang những thái cực khác nhau. Torres lờ đờ những phút đầu nhưng bùng nổ với bàn mở tỷ số. Sau đó, anh trở thành kẻ ngờ nghệch nhất khi bị truất quyền thi đấu vì hai tấm thẻ vàng đáng lý không nên xảy ra ở một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Còn Suarez tiếp tục chứng minh tại sao Barca lại bỏ hàng chục triệu USD để chiêu mộ anh từ Liverpool. Với cú đúp trong trận, số 9 người Uruguay đã hồi sinh Barca từ bờ vực sụp đổ. Trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro mô tả hai bàn thắng của Luis Suarez như phép màu biến sân Nou Camp từ vùng đất chết thành nơi khởi nguồn hy vọng.

Barca trận này mang phiên bản nhị trùng bản ngã. Cũng như 30 phút ở "Siêu kinh điển", thầy trò Luis Enrique được Lluis Mascaro mô tả bằng hình ảnh "những xác sống ghê rợn" trong series "The Walking Dead". Phân tích như vậy quá đủ để nói lên màn trình diễn của đội chủ nhà nhợt nhạt thế nào.

Cau chuyen cua Torres va Suarez anh 2
Luis Suarez đánh đầu ghi bàn, qua đó, giải cứu Barca. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Atletico thi đấu kỷ luật, tốc độ và chiếm lĩnh khu trung tuyến cũng như tạo ra nhiều nhiều cơ hội. Bàn thắng của Torres như nhát dao xuyên tim nhà vua. Đáng nói, đó là cú sút đầu tiên của "El Nino" trong những phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, đó lại không phải ngày của Torres. Anh trở thành vận rủi và vận may cho Barca.

Sau tấm thẻ đỏ xuẩn ngốc khiến Atletico chỉ còn chơi với 10 người, Barca đã tận dụng lợi thế đó để lội ngược dòng. Lúc này, vai trò Luis Suarez được nhắc tới. Trên các phương tiện truyền thông, hình ảnh của cựu sao Liverpool xuất hiện khắp trang chủ và được ca ngợi như anh hùng.

Hãng tin ESPN gọi hiệp hai trận Barca gặp Atletico trở thành sân khấu riêng cho Suarez. Ngay cả hai tờ báo AS Marca rất thân với Real cũng dành sự thán phục cho số 9 người Nam Mỹ. Lluis Mascaro so sánh hai bàn thắng do công Suarez như liều thuốc trợ tim khẩn cấp cho những cules.

Người tốt, kẻ xấu và gã tồi tệ Fernando Torres

Luis Suarez giúp Barcelona hồi sinh từ cõi chết với cú đúp trước Atletico. Thế nhưng ở Nou Camp còn một "số 9" khác cũng được nhắc đến rất nhiều. Đó là Fernando Torres.

Nhưng trước khi nói về sự xuất sắc của trung phong người Uruguay, Barca có bước chuyển mình mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Theo dõi các pha ban bật được đội chủ nhà thực hiện, tất cả diễn ra hệt những họa tiết đầy ngẫu hứng do các nghệ sĩ tạo nên. Có thể bàn gỡ hòa của Suarez là do may mắn, song, pha phối hợp tạo nên bàn ấn định tỷ số mang đậm dấu ấn đẳng cấp.

Và câu chuyện ngày xửa ngày xưa giữa Torres và Suarez kết thúc như vậy. Nhân vật sau hôm nay sẽ sống tiếp sau trận tứ kết lượt đi Champions League là Suarez với hình ảnh vị cứu tinh tài ba. Còn Torres giờ không khác nào kẻ bị ruồng bỏ.

Cau chuyen cua Torres va Suarez anh 3
Đội hình thi đấu hai đội. Ảnh: WhoScored.

Trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và Atletico Madrid sẽ diễn ra ngày 13/4 tại sân Vicente Calderon.

+ Barca sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng, hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn nhưng ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương.

+ Atletico Madrid sẽ lọt vào bán kết nếu thắng 1-0 hoặc thắng với cách biệt từ hai bàn trở lên.

+Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Atletico, hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ (vẫn áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách) và có thể kéo dài đến loạt luân lưu.

Torres ghi bàn và nhận thẻ đỏ, Atletico thua ngược Barca

Fernando Torres vụt sáng với bàn thắng mở tỉ số ở phút 25 nhưng cũng chính anh hóa thân thành tội đồ khi bị truất quyền thi đấu chỉ 10 phút sau đó.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm