Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres ghi bàn và nhận thẻ đỏ, Atletico thua ngược Barca

Fernando Torres vụt sáng với bàn thắng mở tỉ số ở phút 25 nhưng cũng chính anh hóa thân thành tội đồ khi bị truất quyền thi đấu chỉ 10 phút sau đó.

Highlights Barcelona 2-1 Atletico Madrid Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1, tạo lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 13/4.

Đã lâu lắm, người hâm mộ mới lại được chứng kiến Fernando Torres ăn mừng bàn thắng tại đấu trường Champions League. Một pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm lạnh lùng qua hai chân thủ thành Ter Stegen sau đường chọc khe của Koke, chân sút 32 tuổi đã thực sự làm sống lại hình ảnh hào hùng của chính anh thuở nào.

Nhưng pha lập công ở phút 25 ấy lại không thể cứu cho một buổi tối đáng quên của Torres. Liên tiếp ở các phút 29 và 35, cựu ngôi sao Liverpool nhận 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Dấu ấn người hùng – tội đồ của El Nino chỉ gói gọn trong 10 phút ngắn ngủi.

Torres ghi ban va nhan the do anh 1
Torres sắm vai người hùng và tội đồ trong 10 phút ngắn ngủi.

Trước khi mất Torres, Atletico thi đấu rất ấn tượng. Dù cầm bóng ít hơn, đội khách cũng không cho các ngôi sao tấn công của Barca nhiều đất diễn. Ngoài bàn thắng mở tỉ số, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Diego Simeone còn thường xuyên cảnh báo hàng thủ đối phương bằng những tình huống phản công sắc sảo.

Thi đấu thiếu người trong 2/3 thời gian trận đấu, Atletico chỉ còn phương án co cụm phòng ngự hòng bảo toàn tỉ số. Song, trước sức ép khủng khiếp mà Barca tạo ra trong hiệp 2, đội bóng thành Madrid đã không thể đứng vững.

Nếu không tỏ ra quá vô duyên, Messi và Neymar đã có thể sớm mang về bàn gỡ cho Barca ngay đầu hiệp 2. Phút 49, Leo khéo léo hứng ngực và tung ra cú xe đạp chổng ngược nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, đến lượt Neymar tung cú cứa lòng đưa bóng dội xà.

Trong khi các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giầy của Messi và Neymar, ngôi sao thi đấu mờ nhạt nhất trong bộ ba MSN, Luis Suarez lại bất ngờ lên tiếng. Phút 63, từ cú bắt volley thiếu chuẩn xác của Alba, bóng tìm đến đúng vị trí của Suarez và công việc còn lại của tiền đạo người Uruguay chỉ là nhẹ nhàng đệm lòng vào lưới trống.

Torres ghi ban va nhan the do anh 2
Suarez - người hùng đích thực của Barca. Ảnh: Getty Images.

Suarez tiếp tục hoàn tất cú đúp cho riêng mình và màn lội ngược dòng cho Barca ở phút 74. Nhận đường chuyền chuẩn xác của Dani Alves, chân sút người Uruguay thoải mái đánh đầu tung lưới đội khách.

Quãng thời gian còn lại, Barca tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trước lối đá rất rát của Atletico. Ngoại trừ trường hợp của Torres, đội khách có tới 6 cầu thủ khác cũng phải nhận thẻ vàng.

Chiến thắng 2-1 giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique tạo ra lợi thế trước trận lượt về diễn ra vào 13/4. Tuy nhiên, việc có được bàn thắng trên sân khách cũng mang lại không ít cơ hội cho Atletico ở cuộc đọ sức tại Vicente Calderon.

Torres ghi ban va nhan the do anh 3
Thống kê trận đấu theo Whoscored.

Trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và Atletico Madrid sẽ diễn ra ngày 13/4 tại sân Vicente Calderon.

+ Barca sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng, hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn nhưng ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương.

+ Atletico Madrid sẽ lọt vào bán kết nếu thắng 1-0 hoặc thắng với cách biệt từ hai bàn trở lên.

+ Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Atletico, hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ (vẫn áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách) và có thể kéo dài đến loạt luân lưu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm