Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo quá toàn diện

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo vẫn sở hữu khả năng ghi bàn khá đa dạng, từ đánh đầu cho tới sút bằng cả hai chân.

Ronaldo qua toan dien anh 1

Ronaldo hồi sinh mạnh mẽ tại Saudi Pro League. Trong năm qua, anh chạm mốc 54 bàn trong màu áo CLB và ĐTQG, vượt mặt Harry Kane và Kylian Mbappe (cả hai cùng có 53 bàn).

Ronaldo qua toan dien anh 2

Đây lần thứ 5 CR7 kết thúc một năm với danh hiệu cầu thủ ghi bàn số một thế giới. Trước đó, Ronaldo 4 lần lập được thành tích này trong thời gian khoác áo Real Madrid ở các năm 2011 (60 bàn), 2013 (63), 2014 (61) và 2015 (57).

Ronaldo qua toan dien anh 3

Ronaldo có trận ra mắt Saudi Pro League vào tháng 2/2023 và ghi bàn trong trận hòa 2-2 trước Al Fateh. 14 bàn thắng của cựu tiền đạo MU mùa trước góp phần giúp Al Nassr cán đích ở vị trí thứ hai trên BXH SPL, kém nhà vô địch Al Ittihad 5 điểm.

Ronaldo qua toan dien anh 4

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 6 bàn giúp Al Nassr giành chức vô địch Arab Champions Cup vào tháng 8. Ở trận chung kết, CR7 lập cú đúp giúp Al Nassr ngược dòng đánh bại Al Hilal 2-1 trong thế thiếu người.

Ronaldo qua toan dien anh 5

Trong số 34 bàn thắng ở giải quốc nội Saudi Pro League, 23 bàn được Ronaldo ghi bằng chân phải, 8 bàn bằng chân trái và 3 bàn thực hiện bằng pha đánh đầu.

Ronaldo qua toan dien anh 6

Ở giải Arab Champions Cup, tiền đạo kỳ cựu này thậm chí có tới 3 cú đánh đầu tung lưới đối phương, một bàn bằng chân trái và hai bàn bằng chân phải.

Ronaldo qua toan dien anh 7

10 bàn thắng của tiền đạo gốc Madeira trong năm 2023 cũng giúp tuyển Bồ Đào Nha giành quyền tham dự EURO 2024. Bồ Đào Nha thoải mái đứng đầu bảng F ở vòng loại với 10 trận thắng tuyệt đối.

Ronaldo qua toan dien anh 8

20 trong số 54 bàn của Ronaldo được thực hiện trên chấm phạt đền. Trong đó, 3 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha và 17 bàn còn lại trong màu áo Al Nassr. Đáng chú ý, anh đạt tỷ lệ sút phạt đền thành công 100%.

Ronaldo qua toan dien anh 9

Tiền đạo 38 tuổi 3 lần ghi bàn từ những quả đá phạt trực tiếp. Những năm gần đây, lối chơi của Ronaldo dần thay đổi theo thời gian, chủ yếu "mắc võng" trong vùng cấm. Song, anh cũng kịp thực hiện 15 đường kiến tạo trong năm 2023.

Ronaldo qua toan dien anh 10

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng Hai. Tuy nhiên, tham vọng của anh chưa dừng lại. Cựu sao Real Madrid đặt mục tiêu vô địch EURO 2024 và gặt hái thêm thành công với Al Nassr.

HLV tuyển Bồ Đào Nha sốc với Ronaldo

Ông Roberto Martinez bất ngờ trước khả năng duy trì phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha trong thời gian qua.

FIFA ra phán quyết, ngã ngũ vụ Ronaldo bị tước 6 bàn thắng

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm dương lịch 2023.

Ronaldo tặng xe hơi đắt tiền cho mẹ nhân dịp sinh nhật

Ronaldo dành món quà bất ngờ và đắt tiền cho bà Dolores trong ngày cuối cùng của năm 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm