Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lười pressing, khó hợp với Bayern

Nhà báo Kerry Hau của Sport1 (Đức) chia sẻ với Zing rằng Cristiano Ronaldo không phải mẫu cầu thủ sẵn sàng hy sinh vì đội bóng và đó là lý do anh khó tìm CLB mới trong mùa hè này.

Tương lai của Ronaldo trở thành chủ đề nóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là muốn rời Manchester United, sau khi "Quỷ đỏ" có mùa giải 2021/22 gây thất vọng và không thể dự Champions League năm tới.

Tuy nhiên, truyền thông châu Âu tin rằng không nhiều đội bóng hàng đầu lúc này sẵn sàng chiêu mộ CR7. Ở tuổi 37, cựu sao Real Madrid không còn là cái tên quá được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tuổi tác và phong cách thi đấu của Ronaldo.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo muốn tiếp tục được chơi ở Champions League 2022/23. Ảnh: Reuters.

Bayern không mặn mà với Ronaldo

- Cựu danh thủ Lothar Matthaus nói rằng nếu Robert Lewandowski rời Bayern Munich mùa hè này, CLB nước Đức nên lựa chọn Cristiano Ronaldo thay thế? Đó có phải là phương án hợp lý?

- Hiển nhiên đó là một phương án có thể được cân nhắc. Về mặt chuyên môn và khía cạnh thể thao, sự rời đi của Lewandowski khiến Bayern Munich mất đi một chân sút ghi nhiều bàn thắng. CLB nước Đức cũng không còn một cầu thủ với cái tôi và bản lĩnh lớn trong đội hình. Họ sẽ cần người thay thế vai trò và sức ảnh hưởng của trung phong người Ba Lan.

Ronaldo có thể thay thế Lewandowski. Về khía cạnh thương mại, sự có mặt của siêu sao Bồ Đào Nha có thể giúp Bayern có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo hay đại loại thế. Tuy nhiên, Bayern Munich là một CLB chú trọng đến sự cân bằng và xây dựng lối chơi của cả đội nên mọi vấn đề sẽ còn phụ thuộc vào quan điểm của HLV Julian Nagelsmann và ban lãnh đạo đội bóng.

- Như ông đã nói, "sự cân bằng" hay "khả năng pressing" dường như không phải là thứ Ronaldo có thể đảm bảo cho lối chơi của Bayern Munich?

- Chắc chắn đó là vấn đề lớn mà ban lãnh đạo Bayern Munich sẽ cân nhắc nếu họ muốn sở hữu Ronaldo trong đội hình. HLV Nagelsmann còn trẻ và ông ấy chưa bao giờ làm việc với một CLB có cá tính lẫn cái tôi lớn như Ronaldo trong đội hình. Nagelsmann cũng không thích sử dụng những cầu thủ "lười" pressing.

Ở mùa giải trước, Ronaldo có vẻ không còn sung mãn về mặt thể lực như trước để có thể hỗ trợ phòng ngự thế nên đó sẽ là vấn đề lớn với siêu sao này. Theo tôi, Ronaldo không thể giúp Bayern Munich tăng cường sức mạnh để chinh phục những danh hiệu lớn nhất, hay đưa CLB lên một tầm cao mới.

Tất nhiên, tôi dành sự tôn trọng lớn cho cầu thủ người Bồ Đào Nha nhưng phải thừa nhận rằng Ronaldo giờ không còn ở giai đoạn sung mãn như trước. Chúng ta đã thấy vấn đề xảy ra với anh ấy tại Manchester United ở mùa giải trước. Ronaldo vẫn ghi bàn nhưng rõ ràng sự hiện diện của cầu thủ khiến lối chơi của CLB gặp vấn đề và đặt ra những giới hạn cho đội bóng.

Cristiano Ronaldo anh 2

Kịch bản Ronaldo muốn rời Manchester United khiến nhiều người hâm mộ nhớ đến kỳ chuyển nhượng hè 2021, khi CR7 cũng gây áp lực để chia tay Juventus. Ảnh: Reuters.

Ronaldo không phải mẫu cầu thủ hy sinh

- Đó có lẽ là lý do Bayern Munich cho đến thời điểm này chưa thật sự nghiêm túc theo đuổi Ronaldo, dù "đèn xanh" từ cầu thủ đã bật?

- Ronaldo sẽ gặp thách thức rất lớn nếu sang Bayern Munich thi đấu. Anh ta phải hy sinh nhiều hơn vì lối chơi của cả đội. Bóng đá là thế, bạn phải chấp nhận đánh đổi vì tập thể. Nếu Bayern Munich nhìn về tương lai, rất khó để họ chọn Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha không phải là một cầu thủ chơi bóng vì tập thể. Ronaldo cần một HLV như Carlo Ancelotti, đến một đội bóng như Real Madrid hay Juventus để có thể tiếp tục thể hiện cái tôi và khả năng của mình.

Nagelsmann trông không có vẻ là một HLV sẵn sàng làm việc với Ronaldo. Bayern mùa tới cũng đã có Sadio Mane cho vị trí số 9, một cầu thủ chơi đa năng và sẵn sàng hy sinh vì đội bóng.

Mane có phong cách rất chuyên nghiệp, giống Ronaldo, nhưng tiền đạo người Senegal cũng sẵn sàng làm tất cả vì đội bóng, giống như những gì chúng ta thấy ở Liverpool. Bayern đang có một đội hình trẻ và tôi không nghĩ họ sẽ chọn Ronaldo.

Công bằng mà nói, tôi cho rằng nếu Bayern Munich nghiêm túc trong việc chiêu mộ Ronaldo, mọi thứ trên thị trường chuyển nhượng lúc này có thể đã tiến triển theo chiều hướng khác.

Vào tháng 1/20222, theo thống kê từ StatsBomb, Ronaldo là cầu thủ có số lần gây áp lực lên đối phương (hay còn gọi là khả năng pressing) tệ nhất trong số các tiền đạo thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có 6.46 lần gây áp lực lên đối thủ/trận. Trong khi đó, Lewandowski có 8.77 lần/trận.

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha thua Thụy Sĩ Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Bồ Đào Nha ở trận thua Thụy Sĩ 0-1 tại lượt trận 4 bảng A2, Nations League 2021/22.

Đằng sau sự biến mất của Ronaldo ở MU

Mối lương duyên giữa MU và Cristiano Ronaldo được cho là sắp đi đến hồi kết, khi ngôi sao Bồ Đào Nha liên tiếp vắng mặt khỏi các buổi tập của đội.

Ten Hag muốn MU giải quyết nhanh vụ Ronaldo

Chiến lược gia người Hà Lan lo ngại những ồn ào xung quanh tương lai Cristiano Ronaldo tác động xấu tới quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Man Utd.

Ronaldo có thể vắng mặt khi MU tới Thái Lan?

Cristiano Ronaldo có thể phá hỏng kế hoạch du đấu hè của Man Utd khi đệ đơn đòi rời Old Trafford.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm