Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hat-trick, giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga

Siêu sao người Bồ Đào Nha lập hat-trick trong chiến thắng 7-3 của Real trước Getafe, qua đó trở thành chân sút số một tại La Liga mùa này với 48 bàn thắng.

Real đã hết cơ hội đua tranh chức vô địch La Liga với kình địch Barca từ cuối tuần trước nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu quyết tâm để hướng đến những danh hiệu cá nhân ở mùa giải năm nay. CR7 lập một cú hat-trick trong cuộc tiếp đón Getafe ở vòng 38.
Ba pha dứt điểm hạ gục thủ thành Jordi Codina giúp Ronaldo chính thức giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) tại La Liga mùa này với 48 bàn thắng, nhiều hơn Lionel Messi 5 bàn. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng gần như chắc chắn sẽ đoạt "Chiếc giày vàng châu Âu".
Ronaldo chỉ cần 11 bàn thắng nữa để phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Real của đàn anh Raul Gonzalez.
Đây là mùa giải siêu sao người Bồ Đào Nha có nhiều pha lập công nhất trong sự nghiệp với tổng cộng 61 bàn thắng.
Màn trình diễn thăng hoa của Ronaldo góp phần giúp Real chia tay mùa giải năm nay bằng chiến thắng ấn tượng 7-3 trong trận derby thành Madrid với Getafe.
Phút 13, ngôi sao 30 tuổi đánh đầu mở tỷ số sau đường chuyền của Marcelo.
Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn ngược 1-2 sau hai pha dứt điểm đẹp mắt của Escudero (23') và Castro (26'), Ronaldo lại tỏa sáng mang về bàn gỡ với cú sút phạt mẫu mực ở phút 32.
CR7 giúp Real vượt lên dẫn 3-2 với cú sút phạt đền thành công chỉ 2 phút sau đó.
Siêu sao người Bồ Đào Nha vui vẻ rời sân nhường chỗ cho đàn em Martin Odegaard ở phút 58.
Trận đấu ra mắt đội một Real khi mới 16 tuổi giúp thần đồng người Na Uy trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo "Kền kền trắng" tại La Liga.
Các pha lập công còn lại của Real được ghi do công của Chicharito (47'), James Rodriguez (51'), Jese (71') và Marcelo (90').
Chiến thắng ấn tượng trước Getafe cũng không thể giúp tương lai của HLV Carlo Ancelotti tại sân Bernabeu trở nên sáng sủa hơn.

Messi lập cú đúp cho Barca, Juve hạ Napoli 3-1

Dẫn trước 2 bàn nhờ cú đúp của Messi nhưng Barca chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trước Deportivo. Trong khi đó, Juve khép lại mùa giải bằng chiến thắng 3-1 trước Napoli tại Serie A.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm