Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập công, Real vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi

Siêu sao người Bồ Đào Nha đóng góp 1 bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Malaga ở vòng đấu cuối, qua đó chính thức trở thành tân vương tại La Liga 2016/17.

Barcelona 4-2 Eibar, Malaga 0-2 Real Madrid (vòng 38 La Liga)

2 bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đem về danh hiệu vô địch La Liga thứ 33 trong lịch sử cho đội bóng Hoàng gia, bất chấp nỗ lực ngược dòng trước Eibar của Lionel Messi cùng đồng đội.

Video Real Madrid đánh bại Malaga để lên ngôi vô địch Các pha lập công của Ronaldo và Karim Benzema giúp Real Madrid đánh bại Malaga với tỷ số 2-0, qua đó lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Bảng xếp hạng La Liga chung cuộc:

truc tiep vong cuoi La Liga anh 1
Bảng xếp hạng chung cuộc La Liga.
Highlights Barcelona 4-2 Eibar Vất vả đánh bại Eibar với tỷ số 4-2 nhưng ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid cũng xuất sắc vượt qua Malaga khiến Messi và đồng đội ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 2.

  • Báo Tây Ban Nha: Barca chọn được HLV mới

    Truyền thông xứ Basque đưa tin HLV Ernesto Valverde dẫn dắt Athletic Bilbao đã đồng ý thay Luis Enrique ngồi ghế chỉ đạo Barcelona ở mùa tới.

    Thông tin này được tờ El Correo đăng tải hôm 21/5, đồng thời cung cấp thêm dữ kiện Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã thông báo đến toàn thể đội bóng quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân 53 tuổi này.

    Cũng theo tờ El Correo, hợp đồng dành cho HLV Valverde chỉ có thời hạn 2 năm. Trong đó, báo Sport.es cho biết Barca sẽ công bố quyết định bổ nhiệm HLV mới sau trận cúp Nhà vua. Đó sẽ là khoảnh khắc cuối cùng của HLV Luis Enrique trên ghế chỉ đạo Barca.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 2

  • Zidane triệu tập con trai cho trận cuối cùng của Real tại La Liga

    HLV người Pháp triệu tập con trai Enzo chuẩn bị cho trận đấu với Malaga vào đêm nay. Đây là trận đấu cuối cùng và quyết định đến chức vô địch La Liga mùa giải này của Los Blancos.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 3

  • Ronaldo sắp tiếp bước Messi hầu tòa vì trốn thuế

    Tờ El Confidencial đưa tin, cơ quan thuế Tay Ban Nha đang hoàn tất bản khiếu nại về hành vi trốn thuế của Cristiano Ronaldo từ năm 2011. Mọi thủ tục sẽ được gửi đến văn phòng tội phạm kinh tế thành phố Madrid để giải quyết trước ngày 30/6.

    Theo cáo buộc từ cơ quan thuế xứ sở bò tót, Ronaldo đã cùng một số cầu thủ có chung người đại diện gồm Radamel Falcao, Di Maria, Fabio Coentrao và Ricardo Carvalho lập một công ty ở CH Ireland để trốn thuế bản quyền hình ảnh. 

    Theo tiết lộ từ Football Leaks, số tiền siêu sao người Bồ Đào Nha biển thủ trong 6 năm qua lên đến 150 triệu euro, cao gấp nhiều lần khoản 4 triệu euro cha con nhà Messi đã che giấu từ năm 2007 đến 2009.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 4

  • Ronaldo tố cầu thủ Celta Vigo nhận tiền từ Barca

    Mới đây, tờ Marca và AS cho biết Cristiano Ronaldo tố cầu thủ Celta Vigo nhận tiền từ bên thứ ba để chơi quyết liệt hơn. Bên thứ ba ở đây được đồn đoán là Barca. Hơn hết, Celta Vigo sẽ trở thành cứu tinh cho nhà đương kim vô địch La Liga nếu đánh bại Real Madrid.

    Theo AS, Ronaldo ở trận gặp Celta Vigo nổi cáu với hậu vệ Gustavo Cabral. Số 7 cho rằng đối phương chơi quyết liệt với mình hơn thường lệ. Cách cầu thủ Celta Vigo đá với "Los Blancos" thể như được kích thích bởi động lực tài chính, theo lý luận của kênh Minuto #0 trên đài Movistar.

    Thậm chí, chuyên gia phân tích khẩu hình còn cho rằng Ronaldo đã nói: "Anh kia, nhận nhiều tiền đấy! Maletin!". Theo tiếng Tây Ban Nha, Maletin là một thuật ngữ ám chỉ một đội bóng dùng phần thưởng để mua chuộc những nhân vật liên quan nhằm tìm những kết quả có lợi cho mình.

    Để tố cầu thủ Celta Vigo nhận tiền từ bên thứ ba, cựu sao MU thậm chí còn dùng ngón cái và ngón trỏ tay phải xoa vào nhau rồi nắm chặt bàn tay nhấc lên như đang xách một chiếc va-li. Hành động đó như gợi ý về một va-li đầy tiền mà các cầu thủ Celta Vigo sẽ được nhận.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân trận đấu giữa Barca vs Eibar

    Barca XI: Ter Stegen, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar, Alba, Sergi Roberto, Umtiti, Marlon.

    - Dự bị: Cillessen, Denis, Arda, Alcacer, Digne, Gomes, Borja Lopez.

    Eibar XI: Yoel Rodriguez, Ander Capa, Florian Lejeune, Anaitz Arbilla, David Junca, Ruben Jimenez, PenaGonzalo, Escalante, Dani Garcia, Takashi Inui, Sergi Enrich, Kike.

    - Dự bị: Galvez, Riveira, Riesgo, Dos Santos, Pedro Leon, Gonzalez, Bebe.

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân trận Malaga vs Real Madrid

    Malaga XI: Kameni, Miguel Torres, Villanueva, Luis Hernandez, Federico Ricca, Jose Recio, Ignacio Camacho, Keko, Fornals, Jony, Sandro Ramirez.

    - Dự bị: Demichelis, Juan Carlos, Michael Santos, Charles, Gonzalo Castro, Boyko, Duda.

    Real XI: Navas, Danilo, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Casemiro, Isco, Benzema, Ronaldo.

    - Dự bị: Kiko, Nacho, James, Kovacic, Lucas Vazquez, Asensio, Morata.

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 7

  • 2 trận đấu định đoạt ngôi vương La Liga 2016/17 bắt đầu! 

     

  • Vô địch La Liga, Real mất ngay 1 triệu euro

    Real Madrid sẽ trả cho Malaga 1 triệu euro nếu giành chức vô địch La Liga mùa này. Đây là một trong những điều khoản của bản hợp đồng đưa chàng tiền vệ tài hoa Isco Alarcon từ Malaga sang Real Madrid vào mùa hè 2013.

    Phí chuyển nhượng ban đầu của Isco là 27 triệu euro, kèm theo 3 khoản phí khác cho mỗi chức vô địch quốc gia mà Real giành được trong 5 năm, kể từ lúc Isco chính thức khoác áo Real Madrid.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 8

  • Ronaldo dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Barca

    2': VÀO! Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng với pha xử lý vượt qua thủ môn Kameni trước khi dứt điểm vào lưới trống đưa Real vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2. Người kiến tạo không ai khác ngoài Isco với một pha chọc khe tinh tế.

  • 7': Bên kia chiến tuyến, Barcelona thậm chí còn đang bị đội khách Eibar dẫn trước sau pha lập công của Takashi Inui.

  • 14': KHÔNG VÀO! Nhận đường tạt bóng từ cánh trái của Marcelo, Benzema khống chế một nhịp trước khi tung cú sút chéo góc nhưng bóng không vượt qua được hậu vệ đội chủ nhà.

  • 21': KHÔNG VÀO! Keylor Navas có pha bay người ngoạn mục cứu thua cho Real sau cú sút phạt của tiền đạo Sandro Ramirez.

  • 34': Ronaldo có cơ hội lập cú đúp nhưng lần này cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được thủ môn Kameni.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 9

     


  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Bàn thắng sớm của Ronaldo giúp Real Madrid tiến sát chức vô địch La Liga hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Barcelona bất ngờ bị Eibar dẫn trước 1-0 ngay trên sân nhà sau cú sút tung nóc lưới Stegen của tiền đạo Inui.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 10

     


  • Thống kê hiệp một trận đấu giữa Malaga và Real

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 11

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • 51': Cristiano Ronaldo tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha vào bóng của hậu vệ số 15 Ricca.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 12

     


  • 2-0 cho Real Madrid!

    55': VÀO!!! Benzema tỏa sáng với cú dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia.

  • 59': Lại là Keylor Navas với một pha cứu thua xuất sắc sau cú đánh đầu của tiền vệ Sandro Ramirez.

  • Ở sân Nou Camp, tiền đạo người Nhật Inui đã có cho mình cú đúp vào lưới Barcelona ở phút 61. Ngay sau đó, Barca đã có bàn rút ngắn tỷ số sau pha phản lưới của hậu vệ cánh Eibar, David Junca. Tỷ số trận đấu đang là 1-2 nghiêng về Eibar.

  • 66': Isco, Casemiro rời sân nhường chỗ cho Kovacic và James Rodriguez.

     

  • 71': Benzema đưa được bóng vào lưới Kameni nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Pháp đã việt vị.

     

  • Tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Barcelona.

  • 73': Alvaro Morata vào sân thay Karim Benzema.

     

  • 77': Malaga đang uy hiếp khung thành Real bằng liên tiếp những quả phạt góc. Cristiano Ronaldo thậm chí đã lui về phòng ngự.

     

  • Suarez, Messi liên tiếp ghi bàn từ phút 73 đến 75 đưa Barca thắng ngược Eibar 3-2 trên sân nhà. Real cần thi đấu tập trung nếu không muốn phải trả giá.

  • Tình huống Messi nâng tỷ số lên 3-2 cho Barcelona.

  • 86': Marcelo có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đội chủ nhà nhưng cú sút xa bằng chân không thuận của anh lại đưa bóng lên thẳng khán đài.

     

  • 88': Nhận đường chuyền từ Danilo, Modric tỉa bóng vào góc gần nhưng thủ môn Kameni đã kịp đổ người cản phá.

     

  • Trận đấu có 2 phút bù giờ. Người hâm mộ Real đã bắt đầu ăn mừng chức vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 13

  • Messi có cú đúp giúp Barca dẫn trước Eibar 4-2. Nhưng điều này không còn ý nghĩa. Chức vô địch La Liga 2016/17 đã nằm trong tay người Madrid.

     

  • HẾT GIỜ!!!

    Ngôi vô địch La Liga năm nay chính thức đổi chủ. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 14

  • Thống kê trận đấu Malaga 0-2 Real Madrid

    truc tiep vong cuoi La Liga anh 15



Dũng Sĩ- Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm