Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu trắng tay sau 12 năm

Thất bại trước Atletico Madrid ở vòng 16 đội Champions League đập tan giấc mơ chinh phục châu Âu của Manchester United và Cristiano Ronaldo.

Lần gần nhất Cristiano Ronaldo trắng tay ở một mùa giải là 2009/10. Đó cũng là năm đầu tiên anh đầu quân cho Real Madrid.

Kể từ đó trở đi, dù phong độ có ra sao, CR7 đều giành ít nhất một danh hiệu trong mùa giải khi khoác áo Real và Juventus.

Ronaldo lan dau trang tay sau 12 nam anh 1

Ở mùa giải gần nhất cùng Juventus, Ronaldo giành 2 danh hiệu (cúp Quốc gia Italy và Siêu cúp). Ảnh: Goal.

Mùa giải 2021/22, Ronaldo cùng đồng đội không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League, bị loại ở FA Cup, League Cup và giờ là Champions League. Với Manchester United, họ có mùa giải thứ 5 liên tiếp không giành nổi một danh hiệu. Lần gần nhất "Quỷ đỏ" được nâng cao một chiếc cúp, đó là ở trận chung kết Europa League 2016/17. Khi đó, MU còn được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Mục tiêu duy nhất còn lại của MU ở mùa này là cố giành vị trí trong top 4 Premier League. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Ralf Rangnick. Họ đang đứng thứ 5 với 50 điểm, kém Arsenal một điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ đến 3 trận.

Sau trận thua Atletico Madrid, De Gea thay mặt toàn đội bày tỏ sự thất vọng: "Tôi không biết dùng từ gì ngoài thất vọng để nói về cảm giác lúc này. Quãng thời gian 5 năm không có danh hiệu là minh chứng cho việc chúng tôi làm việc chưa đủ tốt. Dù sao, MU vẫn cần tiến về phía trước".

Trong khi đó, cựu danh thủ Paul Scholes lại chỉ trích quyết định bổ nhiệm Ralf Rangnick từ ban lãnh đạo MU: "Chẳng hiểu sao họ lại đưa Rangnick về để dẫn dắt MU trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Điều đầu tiên cần làm ở mùa giải tiếp theo là tìm huấn luyện viên tử tế để vực dậy tập thể này".

Highlights MU 0-1 Atletico Cú đánh đầu của Renan Lodi giúp thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone hạ Man United để giành vé vào tứ kết UEFA Champions League 2021/22.

Maguire khiến MU thất bại

Tiếp đón Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, MU có ngày thi đấu thiếu hiệu quả.

Maguire va vào Ronaldo trong pha phối hợp phạt góc

Trung vệ đội trưởng của Man United khiến Ronaldo lỡ nhịp băng vào đánh đầu trong tình huống phạt góc.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm