Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu khai hỏa, Real nhẹ nhàng hạ Bilbao

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở những phút bù giờ của hiệp 1 trong trận gặp Bilbao cũng là bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo cho Real tại giải năm nay.

Bước vào cuộc tiếp đón Bilbao trong khuôn khổ vòng 3 La Liga, Ronaldo đã trải qua ba trận liên tiếp không ghi bàn (2 trận tại La Liga, 1 trận giao hữu gặp Deportivo). Cũng vì điều này mà dư luận tại Madrid cáo buộc siêu sao người Bồ Đào Nha không còn thiết tha phục vụ đội bóng Hoàng gia. Thay vào đó họ đồ rằng CR7 đang muốn trở lại Man Utd càng sớm càng tốt.

 

Khi sự hoài nghi gần đạt đỉnh thì Ronaldo đã lên tiếng đập tan tất cả. Cùng với tân binh Isco, tiền vệ 27 tuổi đã lập công giúp Real dễ dàng đánh bại Bilbao với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối sau ba vòng đấu.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Bất chấp phải làm khách trên sân của đối thủ vượt trội về mọi mặt, Bilbao vẫn không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công. Chỉ sau 10 phút đầu tiên, đội khách đã tạo được 3 cú sút về phía khung thành của Lopez. Thế nhưng, những cú ra chân của Susaeta, Rico và Aduriz đều không tìm đến mảnh lưới của đội chủ nhà.

Sau hơn 10 phút có phần bị động, Real dần lấy lại thế trận. Theo đó những miếng đánh cũng được các học trò của HLV Ancelotti tung ra đều đặn hơn. Phút 24, Isco xẻ bóng ra chếch biên trái cho Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha sau đó đi ngược vào khu vực trung lộ rồi tung ra cú sút điểm rất nhanh bằng chân phải buộc thủ thành Herrerin phải trổ tài cản phá.

Tân binh Isco tiếp tục có trận đấu chói sáng trong màu áo Real.

Tuy nhiên, các CĐV Real cũng không mất nhiều thời gian để chứng kiến bàn mở tỷ số. Chỉ hai phút sau pha dứt điểm của Ronaldo, Benzema chuyền bóng rất tinh tế để Isco băng xuống đối mặt với thủ thành Herrerin. Ở thế một chọi một, cựu tiền vệ của Malaga đã không mấy khó khăn để chọc thủng lưới của Bilbao, giúp Real vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Bilbao càng tỏ ra sốt sắng tràn lên tấn công. Song khi các chân sút của đội khách còn đang gặp bế tắc thì phía dưới Herrerin đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Real được hưởng quả đá chếch bên cánh phải. Di Maria sau đó chuyền bóng rất thuận lợi để Ronaldo băng vào đánh đầu ghi bàn đầu tiên cho Real ở mùa giải năm nay.

Sang hiệp 2, Bilbao vẫn không thay đổi chiến thuật thi đấu. Đội bóng xứ Basque vẫn chủ động dồn ép bất chấp mọi nguy hiểm đang rình rập ở phía dưới. Sự mạo hiểm của đội khách suýt chút nữa đã được đền đáp ở phút 61. Sau đường chuyền của Susaeta, Laporte băng vào đánh đầu rất căng nhưng bóng lại không đi vào mảnh lưới của thủ thành Lopez.

Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên cho Real tại giải năm nay.

Mải mê tấn công, Bilbao tiếp tục dính đòn hồi mã thương ở phút 73. Khởi nguồn từ đường chuyền của Ronaldo, Benzema nhận bóng trong vòng cấm sau đó chuyền ra cho Isco ở trung lộ. Tân binh của Real đã rất nhanh khi đón bóng rồi rồi tung ra cú sút rất tốt bằng chân phải nâng tỷ số lên 3-0 cho Real. 

Không còn gì để mất, Bilbao tràn toàn lực lên tấn công và cuối cùng họ cũng chọc thủng lưới của Lopez. Nhận cú tỉa bóng của đồng đội ở sát đường biên ngang, Susaeta chuyền bóng vào trong cho Ibai Gomez. Cú sút quá khó của Gomez đã giúp Bilbao thu hẹp khoảng cách xuống 1-3, song đây cũng là bàn thắng danh dự mà đội khách có được ở trận đấu này.

Đội hình ra sân:

Real: Diego Lopez; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo (Carvajal 86’); Khedira (Casemiro 70’), Modric; Cristiano Ronaldo, Isco, Di Maria; Benzema (Jese 73’).

A.Bilbao:  Iago Herrerin, Iraola, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe (Erik Moran 46’), Mikel Rico (Marcos 46’), Benat, Susaeta, Aduriz, Muniain (Gomez 66’).

Chung cuộc: 3-1

Ghi bàn: Isco 26’;73’, Ronaldo 45’+1 – Gomez 79’

Thống kê trận đấu:

Real Madrid - Athletic Bilbao

3

Tỷ số

1

20(7)

Sút (trúng đích)

12(2)

15

Phạm lỗi

13

9

Phạt góc

6

10

Việt vị

1

54%

Sở hữu bóng

46%

1

Thẻ vàng

2

0

Thẻ đỏ

0

1

Cứu thua

4

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm