Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo im tiếng, Real vẫn thắng đậm Deportivo

Cristiano Ronaldo đã không một lần phát hỏa trong trận tranh cúp Trofeo Teresa Herrera đêm qua. Trong khi Kaka lại tỏa sáng với cú đúp, giúp Real đè bẹp Deportivo 4-0.

Cúp Trofeo Teresa Herrera là giải đấu thường niên được tổ chức trên sân Riazor của Deportivo La Coruna từ năm 1946. Những năm trước, giải có sự tham gia của một số đội bóng danh tiếng tại châu Âu. Tuy nhiên, vì kinh tế khủng hoảng, trong 5 năm trở lại đây Deportivo chỉ mời duy nhất một đối thủ tới đá “chung kết”.

 

Năm nay, cuộc khủng hoảng tài chính đã đẩy “Super Depor” vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Họ nợ lương cầu thủ và ngân hàng số tiền lên tới 150 triệu euro. Trước tình hình đó, Real đã nhận lời thi đấu nhằm giúp đỡ CLB từng là một trong những thế lực lớn của bóng đá Tây Ban Nha. Ngay cả Cris Ronaldo cũng từ chối tham dự Gala trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA để ở lại giúp đội bóng xứ Galicia.

Việc đem đến Riazor đầy đủ binh hùng tướng mạnh giúp Real sớm vươn lên dẫn trước ba bàn chỉ sau 16 phút thi đấu. Trong một lần hiếm hoi được bố trí ra sân từ đầu, Kaka đã tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Tiếp đó đến lượt tiền đạo trẻ Morata và tân binh Casemiro thay nhau lập công ở phút 12 và 16.

Có lẽ để tránh tạo ra cú sốc tâm lý của 26.000 CĐV Deportivo có mặt tại Riazor, Real không còn mặn mà trong những pha tấn công và nhường hẳn thế trận cho Depor. Trong đó ngôi sao thu hút được sự chú ý nhiều nhất bên phía đội khách – Cristiano Ronaldo cũng thi đấu một cách cầm chừng. CR7 hoàn toàn im tiếng trước khi bị thay ra khi hiệp 2 trở lại.

Sau khi giúp Real giành cúp, Kaka lên tiếng đòi rời Bernabeu.

Trong khi đó, dù thay toàn bộ đội hình trong hiệp 2, Deportivo cũng chẳng thể gây khó dễ cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngược lại, họ còn để thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 86. Siêu dự bị Kaka lại là người lập công, ấn định chiến thắng 4-0 cho Kền kền trắng.

Ở trận đấu này, ngoài Kaka, thủ thành Casillas cũng ra sân ngay từ đầu. Tuy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Kaka lập cú đúp, Casillas giữ sạch lưới), nhưng cơ hội chen chân vào đội hình chính của hai ngôi sao này vô cùng thấp. Thậm chí sau khi giúp Real giành cúp Trofeo Teresa Herrera, có tin cả Kaka lẫn Casillas đều bày tỏ mong muốn được ra đi.

Đội hình ra sân:

Deportivo: Lux (Fabricio 46’); Laure (Seoane 46’), Kaká Bezerra (Uxío 61’), Insua (Dani Iglesias 75’), Luisinho (Manuel Pablo 46’); Wilk (Álex Bergantiños 46’), Juan Domínguez (Teles 75’); Arizmendi (Juan Carlos 46’), Culio (Cani 75’), Rudy (Bicho 61’); Borja Bastón (Luis 61’).

Real Madrid: Casillas (Mejías 82’); Carvajal (Arbeloa 46’), Pepe (Mateos 46’), Nacho, Marcelo (Casado 46’); Casemiro, Isco (Di María 46’), Kaka; Morata (Benzema 61’), Jese,  Ronaldo (Ozil 46’).

Chung cuộc: 0-4

Ghi bàn: Kaka 6’, 86’; Morata 12’, Casemiro 16’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm