Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ra tay nghĩa hiệp giúp Deportivo thoát nợ

Siêu sao người Bồ Đào Nha quyết định không tham dự Gala trao các danh hiệu của UEFA để tham dự trận giao hữu với Deportivo La Coruna diễn ra vào đêm nay.

Trong bản danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mà UEFA mới công bố, ngoài Lionel Messi và Franck Ribery, Cristiano Ronaldo cũng có tên. Theo kế hoạch, UEFA sẽ công bố người đoạt giải trong buổi lễ Gala được tổ chức tại Công quốc Monaco diễn ra vào đêm nay.

Ronaldo từ chối dự Gala của UEFA với lý do giúp Deportivo vượt qua khủng hoảng.

Với việc là một trong ba cầu thủ được bình chọn, lẽ ra Ronaldo nên có mặt sự kiện trọng đại này. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã từ chối tham dự. Thay vào đó, anh sẽ ở lại Tây Ban Nha để tham gia trận tranh Cúp thường niên Teresa Herrera với Deportivo La Coruna diễn ra trong đêm nay.

Lý giải cho sự vắng mặt của Ronaldo, Real cho biết ngôi sao này cũng có ý định tham dự. Thế nhưng, vì Deportivo đang trong cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, CR7 đã quyết định ở lại nhằm quyên tiền giúp Super Depor thoát khỏi cảnh khốn khó. Dù Real đưa ra lý do rất chính đáng, giới chuyên môn vẫn cho rằng Ronaldo không dự Gala là vì anh nhận thấy không có cơ hội vượt mặt Ribery và Messi.

Năm ngoái, Ronaldo cũng có tên trong danh sách rút gọn và anh cũng đã tới tham dự sự kiện trọng đại này. Thế nhưng, ngôi sao số 1 của Real đã không thể vượt qua được tiền vệ Andres Iniesta của Barca trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, cho dù CR7 ghi tới 60 bàn thắng trong cả mùa giải.

Ronaldo trong lễ trao giải năm ngoái.

Một nguồn tin tại Barca tiết lộ, Lionel Messi chắc chắn có mặt cùng bố mẹ, Chủ tịch Sandro Rosell và GĐTT Andoni Zubizarreta. Tuy nhiên, Messi không được đánh giá cao bằng Franck Ribery. Mùa vừa qua siêu sao người Pháp đã góp công lớn trong việc giúp Bayern Munich giành “cú ăn ba” lịch sử với chức VĐ Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Champions League.

Trở lại với trận đấu giữa Deportivo La Coruna và Real Madrid, đội chủ sân Riazor hy vọng sự góp mặt của CR7 sẽ giúp họ thu về một khoản đáng kể tiền vé, truyền hình và quảng cáo. Hiện tại, CLB vừa rớt hạng xuống Segunda Division còn nợ ngân hàng tổng cộng 150 triệu euro.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm