Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày về Old Trafford của Ronaldo không còn xa

Với những động thái của cả Cristiano Ronaldo cũng như Manchester United trong thời gian gần đây, xem ra ngày trở lại Old Trafford của CR7 không còn xa.

Thân ở Bernabeu, hồn tại Old Trafford

Chắc chắn không ít người cảm thấy bất ngờ về thành tích của Cristiano Ronaldo tại mùa giải năm nay. Sau hai trận đấu chính thức tại giải năm nay, chân sút từng ghi 55 bàn/55 trận cho Real mùa trước vẫn chưa một lần khai hỏa. Đáng nói hơn, ở siêu sao người Bồ Đào Nha, người ta không còn thấy tinh thần thi đấu cao độ như anh từng thể hiện trong màu áo MU cũng như trong bốn mùa giải vừa qua ở Real.

Cristiano Ronaldo đang sa sút phong độ? Không hề có chuyện đó! Sức mạnh cũng như khả năng săn bàn của CR7 không hề giảm sút. Siêu sao người Bồ Đào Nha không tỏa sáng là vì lúc nào trong đầu anh cũng chỉ nghĩ về Manchester United – đội bóng từng đưa anh lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ. Chứng kiến những màn trình diễn của Ronaldo trong hai trận vừa qua của Real sẽ thấy rõ điều đó.

Ronaldo thi đấu cho Real, nhưng lòng lúc nào cũng hướng về MU.

Là một cầu thủ tham vọng và luôn muốn thể hiện mình mỗi khi ra sân, nhưng Ronaldo lại thi đấu một cách tròn vai. Tiền vệ 28 tuổi không quá vồn vã trong những pha tấn công của Kền kền trắng. Thậm chí, ngay cả việc ghi bàn anh cũng không còn đặt lên hàng đầu. Điều này được phản ánh rất rõ trong trận gặp Granada đêm qua.

Sau khi đón bóng từ đường chuyền của Di Maria, CR7 định dứt điểm, nhưng Benzema đã băng vào mở tỷ số cho Real. Trong tình huống này hẳn có sự nhường nhịn của tuyển thủ người Bồ Đào Nha. Bởi lẽ với bản tính thích thể hiện, sự nhanh nhẹn cùng mong muốn quên đi pha đốt đền ở trận lượt về với Granada mùa trước, CR7 chắc chắn sẽ không để Benzema có cơ hội ra chân.

Ngày về Old Trafford không còn xa

Tại sao Ronaldo lại nhường Benzema trong một tình huống anh dư sức để ghi bàn? Chắc hẳn Ronaldo có rất nhiều lý do để làm vậy. Thứ nhất, ban huấn luyện của Real sẽ mất dần niềm tin vào một cầu thủ từng tỏa sáng rực rỡ ở mùa trước lại mờ nhạt ở mùa này. Thứ hai, việc Benzema ghi hai bàn sau hai trận đầu tiên sẽ khiến quan chức “Nhà Trắng” quên đi suy nghĩ Real đã quá phụ thuộc vào Ronaldo.

Thêm một lý do nữa, Ronaldo làm vậy để Real Madrid càng quyết tâm hơn trong việc hỏi mua Gareth Bale. Một khi tuyển thủ xứ Wales đặt chân đến Bernabeu, yêu cầu ra đi của CR7 sẽ dễ dàng hơn, chứ không vấp phải sự níu kéo dữ dội như những kỳ chuyển nhượng trước.

Ngày Ronaldo khoác lên mình lại chiếc áo màu đỏ không còn xa.

Rạng sáng nay, tờ Sunsport đã gây sốc khi đăng tin MU sẵn sàng chi 125 triệu bảng để cướp Bale khỏi tay Real. Sau trận gặp Chelsea đêm qua, HLV David Moyes cũng úp mở chuyện này. Thế nhưng, có lẽ đây cũng chỉ là chiêu trò của MU không hơn không kém. Họ biết rõ bỏ ra 125 triệu chứ nhiều hơn Tottenham cũng không bao giờ để Bale tới Old Trafford. BLĐ MU làm vậy đơn giản chỉ để hối thúc Real mua Bale nhanh hơn trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại.

Hơn nữa, một khi Real quá tập trung vào việc mua Bale, MU cũng có nhiều cơ hội để tiếp cận Ronaldo hơn. Nên nhớ, suốt từ đầu hè vừa qua, hết GĐĐH David Gill lại đến lượt cựu danh thủ Gary Neville thay mặt MU sang Tây Ban Nha để thuyết phục Ronaldo trở lại Old Trafford. Không biết họ đã nói gì với nhau, chỉ biết rằng cách đây hai hôm, Ronaldo lại đăng đàn khẳng định muốn tái hợp bầy Quỷ đỏ.

Chưa đầy 6 ngày nữa, cánh cửa chuyển nhượng sẽ chính thức khép lại (kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Premier League kết thúc lúc 23h ngày 2/9). Với khoảng thời gian ít ỏi này, sẽ không dễ để Ronaldo trở lại MU. Song, với những mong mỏi từ hai phía, xem ra ngày về Old Trafford của CR7 không còn xa, có thể là trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm