Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lại đóng vai 'cứu tinh' của Real

Real Madrid đã có một chiến thắng rất khó khăn trên sân của Celta Vigo nhờ 2 bàn thắng của Ronaldo cũng như phong độ xuất sắc của thủ môn Diego Lopez.

Ronaldo lại đóng vai 'cứu tinh' của Real

Real Madrid đã có một chiến thắng rất khó khăn trên sân của Celta Vigo nhờ 2 bàn thắng của Ronaldo cũng như phong độ xuất sắc của thủ môn Diego Lopez.

Celta Vigo- Real Madrid: 1-2

Ngoài việc dưỡng sức nhằm tránh chấn thương cho 1 số trụ cột như Alonso, Ramos, HLV Jose Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể trong trận làm khách của Celta Vigo. Đây là đội bóng đã từng đánh bại Real 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Cup Nhà vua. Vì thế, việc Mourinho thận trọng cũng là điều dễ hiểu.


Celta 1-2 Real Madrid

 

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng Real suýt chút nữa đã nhận bàn thua ngay phút thứ 2. Trung vệ Raul Albiol lóng ngóng phá hụt bóng sau một đường chuyền vượt tuyến của đối phương tạo điều kiện cho Aspas băng xuống dứt điểm, rất may Diego Lopez đã băng ra kịp thời.

Cũng chính tiền đạo này đã tung ra một cú sút mu lai má đẹp mắt sau đó 7 phút khiến Lopez phải vất vả cản phá. Trước tình huống này, tiền vệ Agusto Fernandez cũng đã thử thách khung thành Real bằng 1 cú sút ở góc hẹp.

Trong 20 phút đầu tiên, Celta Vigo có đến 4 cú dứt điểm nguy hiểm về khung thành Real. Đáng kể nhất là cú sút chéo góc rất căng của Krohn-Deli phút 11 nhưng một lần nữa Lopez lại chiến thắng. 9 phút sau đó, De Lucas có cú sút phạt bóng đi rất hiểm nhưng lại vọt xà.

Sau khoảng thời gian này, Real bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 22, Ronaldo nhận bóng từ Benzema trước khi đi bóng và tung ra cú dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng lại trúng vào vị trí của thủ môn Varas.

Ronaldo đều ghi bàn trong cả 4 trận gặp Celta Vigo mùa này.

2 phút sau đó, Benzema có cơ hội cực tốt để mở tỷ số khi anh có bóng trong vòng cấm, vượt qua trung vệ đối phương đối mặt với Varas. Nhưng cú sút khá nắn nót của anh đã không thắng được cái chân của thủ môn đội chủ nhà.

Nửa cuối hiệp 1, Real đã cuốn Celta Vigo vào lối chơi của mình. Hàng loạt tình huống hãm thành được Real tạo ra nhưng các chân sút Real dứt điểm quá tệ. Đáng nói nhất là tình huống đánh đầu dội xà ngang của Ronaldo phút 41 sau đường chuyền của Benzema. Trước đó 1 phút, Callejon đối mặt với Varas nhưng lại dứt điểm trúng người thủ môn này.

Đầu hiệp 2, Mou tung Alonso nhằm giúp Real cầm trích tuyến giữa. Sự thay đổi này phát huy tác dụng gần như ngay lập tức. Phút 61, Ronaldo tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành Celta Vigo sau cú sút của Callejon, nhanh chân xoay người dứt điểm vào khung thành trống mở tỷ số trận đấu.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Celta có được bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 2 phút sau đó. Tiền đạo Aspas đón đường chuyền từ bên cánh phải, rồi xoay người dứt điểm đập trúng chân Pepe làm bóng đổi hướng, đánh bại Lopez.

5 phút sau Lopez suýt chút nữa thành tội đồ của Real khi để bóng ói ra sau đường chuyền nhẹ của Aspas. Rất may, Albiol đã can thịp kịp thời trước khi một cầu thủ đội chủ nhà lao vào đá bồi.

Trong lúc đang hưng phấn, Celta Vigo bất ngờ nhận trái đắng từ người hùng Varas của mình. Anh lao ra cản phá trái phép pha đi bóng của Kaka phút 71 sau đường phất bóng rất thông minh của Alonso khiến Celta bị thổi phạt penalty. Từ chấm 11m, Ronaldo không mấy khó khăn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Real lẽ ra đã có một chiến thắng đỡ vất vả hơn nếu như Higuain chuyển hóa thành công 2 cơ hội tốt ở các phút 86 và 90+3. Trước và sau tình huống này, khung thành Real liên tục bị chao đảo trước những pha hãm thành của đội chủ nhà. Nhưng sự tỉnh táo của hàng thủ Real cộng với may mắn (Park Chu Young đánh đầu chạm xà phút 90) đã giúp Real có được 3 điểm quan trọng.

Đội hình thi đấu:

Celta Vigo: Varas; Jonny, Tunez, Demidov, Lago; Oubina, Lopez (Pranjic, 56’); Augusto, De Lucas (Bermejo, 61’), Krohn-Deli (Park Chu Young, 82’); Aspas

Real Madrid: Lopez; Essien, Albiol, Pepe, Marcelo; Khedira (Alonso, 46’), Modric; Callejon (Kaka, 66’), Ozil, Ronaldo; Benzema (Higuain, 66’).

Bàn thắng: Ronaldo 61’, 72’ (pen); Aspas 63’

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm