Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất thế giới'

Cựu thủ môn Roman Weidenfeller, người vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức, chia sẻ về Cristiano Ronaldo trong buổi phỏng vấn với Zing.vn ngày 26/10.

"Cristiano Ronaldo là tay săn bàn vĩ đại nhất thế giới. Tôi nhiều lần chạm trán anh ấy và chỉ có thể nói CR7 là cầu thủ tuyệt vời. Thế nhưng, đôi lúc tôi cũng làm nản lòng anh ấy", Weidenfeller nói.

Mùa 2012/13, Borussia Dortmund của Weidenfeller đè bẹp Real với tỷ số 4-1 ở bán kết lượt đi trên sân Signal Iduna Park. Ronaldo ghi một bàn trong trận đấu đó, nhưng cú poker của Robert Lewandowski hoàn toàn làm lu mờ CR7. Real của Ronaldo cũng thua chung cuộc 3-4 sau hai lượt.

Ronaldo anh 1
Weidenfeller từng nhiều lần đối đầu với Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Một năm sau, Weidenfeller tiếp tục đối đầu Ronaldo tại vòng tứ kết Champions League. Từ Bernabeu tới Signal Iduna Park, Weidenfeller chơi rất hay. Anh có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm của CR7. Tuy nhiên, Dortmund vẫn thua đáng tiếc 2-3 sau hai lượt.

Theo Weidenfeller, đẳng cấp của Ronaldo là điều khiến siêu sao người Bồ Đào Nha khác biệt phần còn lại. Và thế giới phải rất lâu nữa mới được thấy cỗ máy săn bàn như CR7. Hiện Ronaldo 34 tuổi, nhưng vẫn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Juventus.

Tối 26/10, cựu thủ môn Dortmund có mặt tại TP.HCM để giao lưu với người hâm mộ. Anh trực tiếp theo dõi trận derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund thuộc vòng 9 của Bundesliga. Hôm 27/10, Weidenfeller tham gia thi đấu futsal cùng nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ.

Weidenfeller từng là thành viên tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Cựu thủ thành này còn sắm vai huyền thoại câu lạc bộ Dortmund với 16 năm gắn bó. Weidenfeller được coi như biểu tượng Dortmund khi trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm cùng CLB.

Thời còn thi đấu, Weidenfeller từng sát cánh với nhiều thế hệ cầu thủ nổi tiếng của Dortmund như Tomas Rosicky, Jan Koller, Robert Lewandowski, Mats Hummels, Shinji Kagawa, Mario Goetze hay Marco Reus.

Nhà vô địch World Cup 2014 xuất hiện ở TP.HCM

Cựu thủ môn Roman Weidenfeller người Đức đang có mặt tại TP.HCM để tham dự chuỗi sự kiện bóng đá sôi động từ ngày 26/10 đến ngày 28/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm