Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch World Cup 2014 sắp tới Việt Nam

Cựu thủ thành Roman Weidenfeller người Đức sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 10.

Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Bundesliga Kevin Sim chính thức xác nhận với Zing.vn thông tin trên qua email vào hôm 10/10.

Đến Việt Nam lần này, Weidenfeller sẽ tham dự vào nhiều hoạt động bóng đá sôi nổi, đồng thời cùng các khán giả theo dõi trận "Revierderby" giữa Schalke 04 và Borussia Dortmund thuộc vòng 9 Bundesliga diễn ra ngày 26/10.

Tại Đức, trận derby giữa Schalke và BVB là một trong những cặp đấu hấp dẫn và rất căng thẳng. Mùa này, Schalke đang xếp trên đại kình địch cùng thành phố sau 7 vòng đấu. Họ có 14 điểm, nhiều hơn đối thủ 2 điểm. Dù vậy, trong những trận derby thì điểm số chỉ tồn tại trên lý thuyết.

World Cup anh 1
Roman Weidenfeller từng vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức. Ảnh: Getty Images.

Còn Weidenfeller là thành viên tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Cựu thủ thành này còn sắm vai huyền thoại câu lạc bộ Dortmund với 16 năm gắn bó trong giai đoạn 2002-2018. Weidenfeller được coi như biểu tượng BVB khi trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm cùng CLB.

Thời còn thi đấu, Weidenfeller từng sát cánh với nhiều thế hệ cầu thủ nổi tiếng của BVB như Tomas Rosicky, Jan Koller, Robert Lewandowski, Mats Hummels, Shinji Kagawa, Mario Goetze hay Marco Reus.

Đây không phải lần đầu tiên Dortmund mở rộng thị trường sang Đông Nam Á. Năm 2015, huyền thoại Karl-Heinz Riedle, tác giả cú đúp giúp CLB Dortmund đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League 1997, đã có những hoạt động giao lưu tại Việt Nam.

Tới năm 2017, một cựu hậu vệ khác của BVB là Joerg Heinrich đã mang chiếc cúp Quốc gia Đức sang dải đất hình chữ S, và có nhiều hoạt động giao lưu với người hâm mộ rất ý nghĩa.

Lewandowski chói sáng vẫn không thể cứu Bayern

Trên sân nhà Allianz Arena tối 5/10, "Hùm xám" bất ngờ nhận cú sốc khi để thua Hoffenheim với tỷ số 1-2 ở vòng 7 Bundesliga.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm