Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski chói sáng vẫn không thể cứu Bayern

Trên sân nhà Allianz Arena tối 5/10, "Hùm xám" bất ngờ nhận cú sốc khi để thua Hoffenheim với tỷ số 1-2 ở vòng 7 Bundesliga.

Tiền đạo Robert Lewandowski không ngừng ghi bàn tại Bundesliga. Chân sút người Ba Lan đã có bàn thứ 11 sau 7 trận liên tiếp từ đầu mùa sau khi chọc thủng lưới Hoffenheim. Tuy nhiên, phong độ thăng hoa của ngôi sao 31 tuổi không đủ để giúp Bayern tránh khỏi thất bại.

Người hùng của đội khách là chân sút Sargis Adamyan với cú đúp. Các bàn thắng Hoffenheim ghi được đều là những tình huống tận dụng sai lầm của đối thủ. Ở bàn thua đầu tiên Bayern phải nhận, tiền vệ Corentin Tolisso mất bóng rất nguy hiểm ngay giữa sân.

Bayern Munich anh 1
Lewandowski liên tục khai hỏa, nhưng Bayern vẫn thất bại trước Hoffenheim.

Tiếp theo, trung vệ Jerome Boateng đứng quá xa so với Adamyan, vì vậy không thể ngăn chặn pha dứt điểm của chân sút 26 tuổi. Bayern nên tự trách mình vì quá vội vàng trong những tình huống dứt điểm. Họ tung ra 20 cú sút, nhưng có 4 lần bóng đi trúng đích suốt 2 hiệp.

Đây là trận thua đầu tiên của Bayern mùa này và là thất bại duy nhất họ phải nhận trên sân nhà trong gần năm qua. Mùa 2018/19, thầy trò Niko Kovac khởi đầu tháng 10 đầy thất vọng. Họ gục ngã với tỷ số đậm 0-3 trước Borussia Monchengladbach ngay tại Allianz Arena.

Ở trận gặp Hoffenheim, Bayern trắng tay do sai lầm cá nhân và sự bảo thủ. HLV Kovac không để trụ cột nghỉ ngơi, vẫn tin dùng những con người đã giúp họ đại thắng Tottenham Hotspur ở Champions League hồi giữa tuần. Điều này khiến "Hùm xám" thể hiện bộ mặt cũ kỹ và mệt nhoài.

Cùng vòng đấu, Dortmund nối dài chuỗi trận hòa đáng tiếc lên con số 3.  Làm khách đến sân Schwarzwald-Stadion của Freiburg, BVB có 2 lần vượt lên dẫn bàn nhờ các pha lập công của Axel Witsel và Achraf Hakimi, nhưng đại diện vùng Ruhr vẫn để chủ nhà liên tiếp tìm được bàn gỡ hòa.

Liên tục rơi vào kịch bản "cầm vàng lại để vàng rơi", BVB bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Bayern. Ở những trận gặp Frankfurt và Werder Bremen trước đó, thầy trò Lucien Favre cũng toàn tạo ra lợi thế dẫn bàn trước nhưng đều không thể bảo vệ được chiến thắng.

Manuel Neuer được đảm bảo vị trí tại đội tuyển Đức

HLV Joachim Loew đã giải đáp những thắc mắc liên quan tới suất bắt chính của 2 thủ môn Marc-Andre ter Stegen và Manuel Neuer.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm