Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn, Juve vẫn bị loại khỏi Champions League

Trong trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 17/4 trên sân Allianz Stadium, Juventus của Cristiano Ronaldo đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Ajax và bị loại.

Juve bước vào trận tứ kết lượt về với Ajax với lợi thế bàn thắng trên sân khách sau khi CR7 đánh đầu tung lưới đội bóng Hà Lan ở trận lượt đi. Juve về lý thuyết chỉ cần hòa 0-0 là có thể đi tiếp.

Song Juve muốn nhiều hơn thế. Đội chủ nhà dồn lên tấn công Ajax trong những phút đầu tiên. Cristiano Ronaldo có bàn thắng ngay ở phút thứ 28 khi đánh đầu tung lưới đội khách từ pha tạt bóng của Miralem Pjanic. 

Juventus vs Ajax anh 1
Ajax với sức trẻ đã đánh bại Juve ngay trên sân khách. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Ajax không hề sợ hãi mà lao lên tấn công ngay sau nhận bàn thua. Hàng loạt cơ hội đã được đội khách tạo ra và chỉ có tài năng của Wojcech Szczesny mới cứu được Juve.

Phút 34, Ajax gỡ hòa nhờ công của Donny van de Beek sau tình huống hàng phòng ngự Juve dừng cả lại vì nghĩ rằng cầu thủ Ajax việt vị. Với tinh thần lên cao Ajax biến phần còn lại của trận đấu thành sân chơi tôn vinh sức trẻ của mình.

Dusan Tadic, Hakim Ziyech và David Neres liên tục bắn phá khung thành Juventus. Phút 67, Matthijs De Ligt đánh đầu tung lưới Juve từ đường tạt bóng bên cánh phải nâng tỷ số lên 2-1.

Juve lúc này gặp khó nhưng cũng không thể dàn xếp tổ chức tấn công để gỡ hòa. Hàng tiền vệ Ajax khống chế hoàn toàn thế trận và vẫn tiếp tục tạo ra cơ hội trước Juve. 

Thua trận 1-2, Juventus bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League. Còn Ronaldo chính thức trở thành kẻ ngoài cuộc ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Cú đánh đầu tung lưới Ajax của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 28 trong trận thua 1-2 của Juventus trước Ajax tại vòng tứ kết lượt về Champions League, Cristiano Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho đại diện Italy.
  • 'Cả đội Ajax hợp sức mới mong ngăn được Ronaldo'

    Phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo tại Champions League có thể trở thành điểm nhấn khác biệt trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Juventus và Ajax vào ngày 17/4.

    Trao đổi với Zing.vn, cựu thành viên Ajax, ông Robert Alberts, nói: "Không ai có thể ngăn Ronaldo. Anh ta di chuyển quá nhanh và biết cách chọn vị trí dứt điểm. Để phong tỏa số 7 người Bồ Đào Nha, cả đội Ajax hợp sức mới mong ngăn được cầu thủ này".

    Trong trận lượt đi ở Hà Lan, Ronaldo có pha ghi bàn bằng đầu rất đẹp. Nhìn lại màn trình diễn của siêu sao 34 tuổi, ông Robert Alberts nói: "Bàn thắng của Ronaldo thật tuyệt vời. Mọi thứ diễn ra với tốc độ chóng mặt".

    Juventus vs Ajax anh 2

  • Mourinho: 'Sẽ không ngạc nhiên nếu Barca hay Juve bị loại'

    Mặc dù các đội bóng của Ronaldo và Messi đang có lợi thế, Jose Mourinho vẫn đưa ra lựa chọn cho các đối thủ của họ tại lượt về tứ kết Champions League.

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Russia Today, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra những nhận định về kết quả các cặp tứ kết tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

    "Bạn biết đấy, cả Barcelona và Juventus đều có những lợi thế. Barca thắng 1-0, còn Juve có trận hòa với bàn thắng trên sân khách. Cả hai đều được thi đấu lượt về trên sân nhà. Họ đang có một chút lợi thế. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu một trong hai hoặc cả 2 bị bỏ lại phía sau", Mourinho nói.

    Juventus vs Ajax anh 3

  • Sơ đồ đội hình xuất phát của Juventus

    Juventus vs Ajax anh 4

  • Sơ đồ đội hình xuất phát của Ajax

    Juventus vs Ajax anh 5

  • Ronaldo đã có mặt trên sân tập chuẩn bị cho giờ G

    Juventus vs Ajax anh 6
    Juventus vs Ajax anh 7
    Juventus vs Ajax anh 8

  • Sân nhà Allianz Stadium của Juventus đã sẵn sàng cho trận đấu.

    Juventus vs Ajax anh 9
    Juventus vs Ajax anh 10

  • Những CĐV Juventus đang rất háo hức với trận đấu. Đây là sự lặp lại của trận chung kết Champions League 1996, cũng là lần cuối cùng Juve giành ngôi vô địch châu Âu.

    Juventus vs Ajax anh 11
    Juventus vs Ajax anh 12
    Juventus vs Ajax anh 13

  • Trận đấu chuẩn bị bắt đầu

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

     

  • 2': Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm, Juve đang triển khai hệ thống pressing tầm cao để đẩy lùi Ajax về phần sân nhà.

    Juventus vs Ajax anh 14

  • 5': Thủ thành Onana của Ajax phá bóng lên nhưng Emre Can đã nhanh chóng áp sát, cú phá bóng của thủ thành Ajax vì thế đập trúng chân tiền vệ người Đức. May mắn cho đội khách là bóng đi ra ngoài.

  • 9': Juve đang không cho Ajax triển khai thế trận như lượt đi. Với Emre Can, Juve đang khiến đội khách bị đẩy lùi về phần sân nhà. 

  • 11': Ngay phút thứ 11 Ajax đã phải sử dụng quyền thay người. Hậu vệ trái Noussair Mazraoui rời sân vì bị đau, Daley Sinkgraven được tung vào.

    Juventus vs Ajax anh 15
    Juventus vs Ajax anh 16

  • 14': Juventus vẫn đang áp đảo toàn bộ thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Blaise Matuidi, Emre Can đang là những nhân tố thổi sức sống vào tuyến giữa của "Bà đầm già".

    Juventus vs Ajax anh 17

  • 21': KHÔNG VÀO!!! Tadic và David Neres phối hợp làm rối loạn hàng phòng ngự Juve, song Wojcech Szczesny đã chơi tỉnh táo. Hàng phòng ngự Juve cũng nhanh chóng thu về để phá bóng. 

  • 22': NGUY HIỂM!!! Paulo Dybala tung cú vuốt bóng chân trái ở ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi nhẹ và không đủ hiểm để làm khó thủ thành Onana của Ajax.

  • 26': Ajax đang dồn lên ép sân Juve trong những phút vừa qua. Sự xuất hiện của Paulo Dybala khiến cách triển khai tấn công của Juve đang gặp khó so với bình thường. 

  • Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Juventus vào phút thứ 30

    VÀO!!! Từ pha đá phạt góc của Miralem Pjanic, Cristiano Ronaldo đánh đầu đập đất dũng mãnh mở tỷ số cho Bianconeri. Trọng tài sau đó có nhờ sự trợ giúp của VAR, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Tỷ số là 1-0 cho Juve!

    Juventus vs Ajax anh 18
    Juventus vs Ajax anh 19
    Juventus vs Ajax anh 20
    Juventus vs Ajax anh 21
    Juventus vs Ajax anh 22
    Juventus vs Ajax anh 23



  • Donnny van de Beek gỡ hòa cho Ajax vào phút 34

    VÀO!!! Ajax bất ngờ gỡ hòa trước Juve bằng pha lập công của Donny van de Beek. Hàng phòng ngự Juve đã đứng cả lại trong tình huống số 6 của Ajax đánh bại Szczesny.

    Juventus vs Ajax anh 24

  • 37': Emre Can đi bóng dũng mãnh vào vùng cấm Ajax và bị đốn ngã. Tuy nhiên không có tiếng còi nào nổi lên. Ngay sau đó, Hakim Ziyech có pha đua tốc độ với Leonardo Bonucci, nhưng trung vệ của Juve với kinh nghiệm đã giành chiến thắng.

  • 43': Ajax đang cho thấy họ không sợ Juve, đội khách chơi sòng phẳng với Cristiano Ronaldo và các đồng đội bằng khả năng cầm bóng tốt của tuyến dưới cùng sự cơ động của các tiền vệ. 

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ

     

  • 45+3: Ronaldo đang tương đối khó chơi sau bàn thắng. CR7 bị Mathijs De Ligt theo kèm như hình với bóng. Hậu vệ 19 tuổi là một trong những thủ quân trẻ nhất của đội bóng Hà Lan, và đang là mục tiêu lớn của Barca, Bayern và chính Juve.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1

    Juventus vs Ajax anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 46': Juve có sự thay đổi người, Paulo Dybala chơi không tốt phải rời sân, Moise Kean vào sân. Tiền đạo sinh năm 2000 đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây.

  • 48': Juve đang kiểm soát thế trận trong những phút đầu hiệp 2, kịch bản đang xảy ra tương đối giống với hiệp 1. Với Moise Kean, Juve đang có nhiều phương án kéo bóng lên thay vì Dybala.

  • 51': Ajax đang chơi tuyệt hay. Dusan Tadic, van de Beek hay Frenkie De Jong liên tục có những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm trước vùng cấm địa Juve. van de Beek sau cùng là người dứt điểm điểm nhưng bóng đã đi trúng người các hậu vệ Juve.

  • 52': KHÔNG VÀO!!! Sai lầm của Pjanic tạo điều kiện cho Hakim Ziyech có pha đối mặt với khung thành Szczesny, nhưng thủ thành người Ba Lan đã chơi xuất sắc với pha cản phá bằng tay phải. Juve đang chơi cực kỳ bất cẩn trước Ajax.

    Juventus vs Ajax anh 26

  • 56': Tadic tiếp tục là linh hồn của Ajax, tiền vệ người Serbia làm rối loạn hàng phòng ngự Juve trước khi kiến tạo cho đồng đội. Điểm dở của Ajax là họ không có phương án kết thúc những đường kiến tạo của số 10.

  • 63': KHÔNG VÀO!!! Ajax tổ chức phản công cực nhanh, nhưng ở pha bóng quyết định, đường kiến tạo của Tadic đã không đến được chân của Hakim Ziyech. Miralem Pjanic là người phá bóng kịp thời. Juve đang bị áp đảo ngay trên sân nhà. 

  • 65': NGUY HIỂM!!! Tadic tung đường chuyền xé bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Juve, nhưng đường căng ngang sau đó của Hakim Ziyech lại không tạo ra bất kỳ điểm cắt nào sau đó. May mắn đang giúp Juve đứng vững trước Ajax trẻ trung. 

    Juventus vs Ajax anh 27

  • De Light nâng tỷ số lên 2-1 cho Ajax vào phút 67

    VÀO!!! Từ đường tạt bóng bên cánh phải, đội trưởng De Ligt bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny để đưa Ajax dẫn 2-1. Nếu muốn đi tiếp, Juve sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn và phải giữ sạch lưới. 

    Juventus vs Ajax anh 28
    Juventus vs Ajax anh 29

    Juventus vs Ajax anh 30


  • 74': KHÔNG VÀO!!! Ziyech đưa bóng ra phía sau hàng phòng ngự Juve nhưng David Neres đã bỏ lỡ cơ hội ở cự ly chỉ 6 mét, quá đáng tiếc cho đội bóng Hà Lan.

  • 75': Moise Kean bỏ lỡ cơ hội từ cú đánh đầu cận thành Ajax. Cơ hội lọt vào bán kết Champions League của Juve đang ngày càng hẹp. 

    Juventus vs Ajax anh 31

  • 78': KHÔNG VÀO!!! Cancelo tạt bóng đẹp từ cánh phải nhưng bóng không thể đến được cái đầu của Cristiano Ronaldo. CR7 đang tuyệt vọng khi đội nhà chuẩn bị bị loại.

  • 80': Hakim Ziyech sút tung lưới Szczesny nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì tiền đạo số 22 đã rơi vào thế việt vị. VAR sau đó cũng đã công nhận tình huống.

    Juventus vs Ajax anh 32

  • 85': Juve đang tấn công trong tuyệt vọng, hàng tiền vệ đội chủ nhà không cầm được bóng trước tuyến giữa của Ajax. Ronaldo vì vậy lâm vào cảnh đói bóng, CR7 đang rất khó có thể giải cứu được Juve như trận đấu trước Atletico.

    Juventus vs Ajax anh 33


  • Trận đấu chỉ có 2 phút bù giờ

     

  • 90': Cancelo đưa bóng chạm tay Tadic trong vùng cấm Ajax, trọng tài đang sử dụng VAR để kiểm tra lại tình huống. 

  • 90': KHÔNG CÓ PENALTY CHO JUVENTUS!

  • 90+2: Ronaldo chia tay Champions League 2019 bằng chiếc thẻ vàng. CR7 bất lực trước phong độ yếu kém của các đồng đội.

    Juventus vs Ajax anh 34

  • HẾT GIỜ!!! Juve thua Ajax 1-2 và bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League từ vòng tứ kết

    Juventus vs Ajax anh 35

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm