Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước trận gặp Juve, Ajax bất bại ở 4 lần gần nhất làm khách tại Italy

Trước khi phải đá trên sân của Juventus lúc 2h ngày 17/4, đại diện Hà Lan sở hữu chuỗi bất bại ấn tượng trong 4 trận gần nhất làm khách tại Italy.

'Juventus sẽ không thủ hòa Ajax' Trước trận gặp Ajax tại tứ kết lượt về Champions League diễn ra 2h sáng 17/4, tiền vệ Emre Can tuyên bố đại diện Italy sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng.
Ajax Juventus anh 1
Juventus có cơ sở để tự tin khi bất bại trong 10 trận gần nhất gặp Ajax trên mọi đấu trường châu Âu. Đây là thành tích bất bại tốt nhất của một đội bóng châu Âu khi phải đối đầu với đối thủ cùng lục địa già.
Ajax Juventus anh 2
Tuy nhiên, Ajax đã cải thiện được phong độ khi phải làm khách tại Italy trong các giải đấu thuộc cúp châu Âu. Đại diện Hà Lan đã bất bại trong 4 lần gần nhất (2 thắng, 2 hòa) phải làm khách tại xứ sở mỳ ống.
Ajax Juventus anh 3
Dẫu vậy, thành tích trên sân nhà của Juventus thời gian gần đây cũng không thực sự ấn tượng. "Bà đầm già" thua 2 trong 5 trận gần nhất ở Champions League khi được chơi trên sân nhà. Con số này ngang bằng với thành tích của 45 trận trước đó của đại diện thành Turin (28 thắng, 15 hòa, 2 thua).
Ajax Juventus anh 4
Trong khi đó, Ajax đã thắng 2 trận sân khách gần nhất tại Champions League. Lần gần nhất đội bóng Hà Lan có mạch thắng trên sân khách vượt qua thành tích hiện tại đã diễn ra từ tháng 10/1995 đến tháng 3/1997 với 7 trận thắng liên tiếp.
Ajax Juventus anh 5
Ajax đã 2 lần bị loại trong 3 trận bị cầm hòa trên sân nhà ở lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League. Lần gần nhất Ajax bị loại tương tự cũng diễn ra trước một đại diện Italy khi đội bóng Hà Lan gặp Inter Milan tại vòng 16 đội mùa giải 2005/06.
Ajax Juventus anh 6
Như thường lệ, Cristiano Ronaldo tiếp tục là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Juventus. Cựu sao Real Madrid đã ghi 8 bàn trong 5 trận gần nhất gặp Ajax tại Champions League.
Ajax Juventus anh 7
Thống kê cũng chỉ ra ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện sự hiệu quả tại vòng knock-out còn nhỉnh hơn cả khi thi đấu tại vòng bảng. 51% (64/125) số bàn thắng của CR7 tại Champions League được ghi ở vòng loại trực tiếp.
Ajax Juventus anh 8
Trong khi đó, Dusan Tadic sẽ là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất bên phía Ajax. Cầu thủ người Serbia trực tiếp đóng góp vào 53% (6 bàn thắng, 3 kiến tạo) trong tổng số 17 bàn thắng của đội bóng Hà Lan mùa này tại Champions League.
Ajax Juventus anh 9
Trận tứ kết lượt về giữa Juventus và Ajax Amsterdam diễn ra lúc 2h ngày 17/4 tại thành phố Turin (Italy). Zing.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này.
Dusan Tadic - mũi nhọn đáng sợ của Ajax Amsterdam Trước trận gặp Ajax lúc 2h ngày 17/4, hàng phòng ngự Juventus sẽ phải đặc biệt cảnh giác với Dusan Tadic, ngôi sao đang sở hữu nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất đội bóng Hà Lan.

Minh Phúc

Số liệu: Opta

Bạn có thể quan tâm