Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Tôi muốn đưa MU tới cú ăn ba'

Nhà cầm quân người Na Uy tự tin nói về tương lai cùng Manchester United dù đội bóng đang chịu bất lợi trước trận lượt về với Barca tại Champions League.

MU của Solskjaer sẽ đối đầu với Barca trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Ở lượt đi, MU đã thua trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 0-1.

"Tôi không phải mẫu người tin vào định mệnh, nhưng tin chúng ta sẽ nhận được những gì mình xứng đáng. Đôi khi mọi thứ sẽ tới nếu bạn thực sự cố gắng hết mình", Ole nói.

MU vs Barca,  MU anh 1
Nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh tham vọng cùng MU. Ảnh: Getty.

Ông cũng nhanh chóng nhấn mạnh mình là người thực tế vì Barca là đội bóng mạnh: "Tôi không thể chờ đợi thêm cho trận đánh lớn này. Barca là CLB mạnh nhất trong 10-15 năm qua. Từ khi Pep Guardiola xuất hiện, đội bóng này trở nên hoàn toàn kinh ngạc".

Nói về quá khứ, thời điểm Ole Solskjaer chính là người ghi bàn giúp MU vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba cùng "Quỷ đỏ" và cũng là cú ăn ba đầu tiên của một CLB trong lịch sử bóng đá thế giới, HLV trưởng của MU thừa nhận: "Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo nên tiêu chuẩn. Giờ chúng tôi muốn lặp lại điều đó".

"Tất cả sẽ khó khăn. Bóng đá đã thay đổi, giờ các CLB có rất nhiều tiền, nên khó để lọt vào top 6 ở Anh. Tại châu Âu, có Juventus, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, nhưng bạn không bao giờ được cho rằng đó là nhiệm vụ bất khả thi", ông nhấn mạnh.

Nói lại về bàn thắng nổi tiếng làm tung lưới Bayern Munich đúng phút bù giờ cuối cùng của trận chung kết Champions League 1999, Ole thừa nhận anh đã tập trung vào trận đấu.

MU vs Barca,  MU anh 2
Solskjaer và màn ăn mừng nổi tiếng năm 1999 sau khi giúp MU vô địch Champions League. Ảnh: Getty.

"Cảm giác của tôi lúc đó là mình sẽ có khoảng 30 phút hiệp phụ cho trận chung kết Champions League và phải làm gì để có ích hầu hết thời gian ấy. Thế rồi tôi ghi bàn và chẳng còn 30 phút nào nữa", Ole cười.

Một số người nói màn ăn mừng trượt cỏ của Ole năm đó đã khiến anh dính chấn thương đầu gối từ đó dẫn tới việc nói lời giải nghệ vào năm 2007.

"Nó không đúng. Tôi đã dính chấn thương khi ấy, dây chằng bị dịch chuyển đôi chút. Tôi bị lỡ mất một vài trận của đội tuyển Na Uy và ngồi ngoài 2-3 tuần. Tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng, nhưng không có liên hệ gì tới chấn thương sau này", Solskjaer thừa nhận.

HLV trưởng MU cũng nói đã xem lại bàn thắng đó nhiều lần sau này. "Tôi không thể nhớ chính xác là mình đã cảm thấy gì khi ấy. Tôi thực sự tập trung vào việc mình đang làm và nghĩ rằng nó có ý nghĩa lớn hơn với nhiều người. Song với tôi, nó chỉ là một bàn thắng, là tiền đạo thì phải ghi bàn. Nó đơn giản là đúng người đúng thời điểm", Ole hóm hỉnh.

Ngày 20/5 tới, MU sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm vô địch Champions League 1999 bằng trận đấu giao hữu với Bayern Munich.

HLV MU hi vọng 'người cũ' tỏa sáng trước Barca Trước trận tứ kết lượt về Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 17/4, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ Alexis Sanchez đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đối đầu đội bóng cũ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm