Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona chơi hay trên sân Nou Camp trước khi tiếp đón MU

Việc được thi đấu trên sân nhà Nou Camp tại tứ kết lượt về Champions League sẽ là lợi thế không nhỏ để Barca lần đầu lọt vào bán kết sau 3 năm liên tiếp bị loại ở vòng 8 đội.

Barcelona mùa này thường chơi không hay tại sân khách. Trận lượt đi trên sân Old Trafford, họ không thể hiện được nhiều trước đội hình chủ động lùi sâu và kiểm soát không gian của MU.

Nhờ vào sự tỏa sáng của những ngôi sao, họ mới giành chiến thắng 1-0 làm vốn để có thể tự tin tiếp đón đối thủ trên sân nhà Nou Camp, nơi mà chắc chắn Barca sẽ thể hiện bộ mặt rất khác.

Nou Camp - diem tua cua Barca anh 1
Rất khó để đánh bại Barca tại Nou Camp.

Bất bại trên sân nhà

Barca đã trải qua 30 trận không thua trên sân nhà khi thi đấu trong khuôn khổ Champions League. Lần gần nhất họ bị đánh bại vào năm 2013 bởi Bayern Munich. Kể từ đó đến nay, Barca giành chiến thắng 27 trận trên sân nhà và bị cầm hòa 3 trận.

Trong 30 trận đấu đó, gã khổng lồ xứ Catalonia ghi 93 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình 3,1 bàn mỗi trận. Không chỉ công hay trên sân nhà, Barca cũng để lọt lưới rất ít bàn thua, mới 15 bàn sau 30 trận.

Với những thông số và thành tích trên, Barca hoàn toàn tự tin lịch sử đang đứng về phía họ khi tiếp đón Manchester United lúc 2h ngày 17/4.

Cho dù vòng đấu trước, MU lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG và chắc chắn lần này tại Nou Camp, họ vẫn sẽ chiến đấu với tinh thần ấy, nhưng pháo đài của Barca sẽ không dễ để bị công phá như tại sân Công viên các hoàng tử.

Đoàn quân của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần nhiều hơn là tinh thần để lật đổ Barca trên thánh địa của họ.

Nou Camp - diem tua cua Barca anh 2
Messi luôn chơi hay trên sân nhà.

Phong độ tốt của Messi trên sân nhà

Trận lượt đi, Man United kiềm tỏa siêu sao người Argentina rất tốt khi không để anh có không gian để chơi bóng. Tuy nhiên, cũng chỉ một phút lơ là, MU đã phải trả giá khi Messi có bóng trong khu vực cấm địa và thực hiện đường chuyền cho Suarez đánh đầu trúng người Luke Shaw đem lại chiến thắng cho Barca.

Lionel Messi bị phong tỏa, nhưng vẫn biết cách tỏa sáng để đem lại lợi thế cho Barca, vậy MU sẽ phải tìm cách để ngăn cản một Messi lúc nào cũng thăng hoa khi thi đấu trên sân nhà.

Trong 30 trận bất bại trên sân nhà của Barca tại Champions League, Messi thi đấu 26 trận và ghi 31 bàn. Bên cạnh đó, anh cũng đóng góp 11 đường kiến tạo. Tổng kết lại, Messi đóng góp vào gần một nửa số bàn thắng của đội bóng, phong độ khủng khiếp.

Rời Old Trafford mà không ghi được bàn nào, chắc hẳn Messi sẽ rất thất vọng. Tuy nhiên, sau khi được cho nghỉ trận đấu với Huesca cuối tuần vừa rồi, Messi sẽ trở lại với thể trạng tốt nhất để tiếp đón Man United. Nếu tiếp tục phong độ trên sân nhà như hiện tại, việc giúp Barca vào bán kết không phải là quá khó với siêu sao người Argentina.

Barcelona sẽ tiếp đón Manchester United lúc 2h ngày 17/4, cùng lúc đó sẽ là trận quyết đấu giữa Juventus và Ajax Amsterdam.

Highlights Champions League: MU 0-1 Barca Luke Shaw phản lưới nhà giúp Barcelona nắm lợi thế với chiến thắng tối thiểu trước Man Utd trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 11/4.

Sao MU tự tin trước trận lượt về với Barcelona

Paul Pogba tin Barcelona sẽ phải lưu tâm đến màn ngược dòng của Manchester United trước PSG khi đội bóng Tây Ban Nha tiếp đón "Quỷ đỏ" ngày 16/4 tới.

Nguyễn Cao Duy

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm