Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo gây ấn tượng mạnh

Bất chấp tuổi tác, Ronaldo vẫn tạo được dấu ấn mạnh trong chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước CH Czech ở trận ra quân bảng F VCK EURO 2024 rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Highlights Bồ Đào Nha 2-1 CH Czech Tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng nghẹt thở trước CH Czech ở lượt trận mở màn bảng F, VCK EURO 2024.

Sau trận đấu, cựu tiền vệ Cesc Fabregas người Tây Ban Nha dành lời khen ngợi màn trình diễn của Ronaldo. Theo danh thủ từng khoác áo Arsenal và Barcelona, nếu so với phong độ thi đấu khi còn khoác áo MU (trong lần thứ hai trở lại CLB - PV), Ronaldo thậm chí còn chơi tốt hơn.

“Lối chơi tổng thể của Ronaldo tốt hơn rất nhiều so với những gì chúng ta thấy trong vài năm qua”, Fabregas chia sẻ với BBC Sport.

Fabregas nhận định rằng dù không ghi bàn, Ronaldo vẫn cho thấy phong độ thi đấu đỉnh cao và phẩm chất của một siêu sao khi luôn biết cách tạo ra cơ hội.

"Bất kể tình huống ra sao, nếu đội chơi tốt hoặc chơi không tốt, Ronaldo luôn tìm thấy cơ hội”, Fabregas chia sẻ thêm.

Trước khi Francisco Conceicao ghi bàn thắng muộn ở phút 90+2 ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha. Ronaldo gây ấn tượng khi tạo được nhiều sức ép lên khung thành của CH Czech.

Ở tuổi 39, cựu sao Man Utd vẫn chơi đầy nỗ lực và cho thấy phong độ thi đấu đẳng cấp của bản thân. Với việc được đá chính trước CH Czech, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tham dự 6 kỳ EURO.

Suốt 90 phút góp mặt trên sân, Ronaldo tung ra 5 pha dứt điểm, 3 trong đó trúng đích, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%, bao gồm 2 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội). Siêu sao người Bồ Đào Nha còn có 1 tình huống chiến thắng khi tranh chấp trên không. WhoScored chấm Ronaldo điểm 7, cao hơn Rafael Leao, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes.

Ở lượt tiếp theo của bảng F VCK EURO 2024, Bồ Đào Nha sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển đang có phong độ tốt tại giải năm nay. Lượt trận đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ đè bẹp Georgia với tỷ số 3-1.

EURO 2024 anh 1

Thứ hạng các đội tại bảng F, VCK EURO 2024 sau loạt trận đầu tiên. Ảnh: Minh Phúc.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Điều còn thiếu của Ronaldo tại EURO

Cristiano Ronaldo không một lần thành công trên chấm đá phạt ở 6 kỳ EURO trong sự nghiệp.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “The Special One: The Secret World of Jose Mourinho” của tác giả Diego Torres được xuất bản năm 2014. Cuốn sách này nói về những mặt tối của HLV người Bồ Đào Nha: những mánh khóe, nỗi sợ hãi, sự tức giận, buồn đau, bị làm nhục, những cãi vã, những nỗi ám ảnh trong thời gian là HLV hay bậc nhất thế giới.

Lê Huyên

Bạn có thể quan tâm