Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều còn thiếu của Ronaldo tại EURO

Cristiano Ronaldo không một lần thành công trên chấm đá phạt ở 6 kỳ EURO trong sự nghiệp.

Ronaldo da phat anh 1

Phút 58, trận thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ch Czech ở bảng F VCK EURO rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội), Ronaldo tung cú sút phạt căng nhưng chưa đủ hiểm để có bàn. Theo Opta, Ronaldo thực hiện 29 quả sút phạt kể từ khi ra mắt EURO 2004 tới nay, song tất cả đều thất bại. Dù sở hữu tới 63 bàn thắng từ chấm đá phạt trong sự nghiệp, Ronaldo chưa một lần ghi bàn theo cách này trong các lần dự EURO.

Ronaldo da phat anh 2

Ronaldo trải qua ngày thi đấu kém duyên. Anh có 5 cú sút, 3 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không thể điền tên lên bảng điện tử. Đáng tiếc nhất là tình huống CR7 di chuyển phá bẫy việt vị thông minh từ đường chuyền của Bruno Fernandes, nhưng không thắng được thủ thành Czech khi đối mặt.

Ronaldo da phat anh 3
Ronaldo cũng tạo ra 2 cơ hội ngon ăn (key pass - PV) trước CH Czech nhưng đồng đội không tận dụng được. Dù vậy, Ronaldo kịp vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ có nhiều tình huống tạo key pass nhất lịch sử EURO (43), vượt qua Luis Figo (42) và Kevin De Bruyne (40).
Ronaldo da phat anh 4

Ronaldo vươn lên thứ 3 trong danh sách cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một kỳ EURO (39 tuổi, 134 ngày). Anh xếp sau người đồng đội Pepe (41 tuổi, 113 ngày) và thủ môn Hungary, Gabor Kiraly (40 tuổi, 86 ngày).

Ronaldo da phat anh 5

Với việc ra sân trước CH Czech, Ronaldo trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử góp mặt ở 6 vòng chung kết EURO, tình từ năm 2004 tới nay.

Ronaldo da phat anh 6

CR7 cũng cân bằng kỷ lục ra sân liên tiếp của một cầu thủ trong lịch sử EURO. Anh góp mặt trong tất cả 18 trận đấu kể từ vòng tứ kết EURO 2008. Trước đó, Leonardo Bonucci, khoác áo tuyển Italy giai đoạn 2012 - 2021, là người duy nhất giữ kỷ lục này.

Ronaldo da phat anh 7

Ronaldo hiện có 6 kiến tạo, chỉ cách 2 pha kiến tạo để trở thành chân chuyền lợi hại nhất lịch sử EURO, trong khi chơi nhiều trận nhất (26), ghi nhiều bàn nhất (14), số phút thi đấu nhiều nhất (2.123) và giành nhiều trận thắng nhất (13).

Ronaldo da phat anh 8
Với việc Bồ Đào Nha khả năng vượt qua vòng bảng EURO năm nay, cựu tiền đạo MU có thể xô đổ thêm nhiều kỷ lục nữa ở lần tham dự có thể là cuối cùng trong sự nghiệp này.

Hành động gây tranh cãi của Ronaldo

Ronaldo khiêu khích đối thủ sau khi Bồ Đào Nha có bàn thắng muộn vào lưới CH Czech ở phút 90+2 rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo đi vào lịch sử EURO

Ronaldo và người bạn thân Pepe cùng lập kỷ lục trong trận thắng 2-1 trước CH Czech vào rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo mắc lỗi hài hước

Đồng đội chưa giao bóng nhưng CR7 đã chạy sang phần sân đối thủ trong trận gặp CH Czech rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm