Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đi vào lịch sử EURO

Ronaldo và người bạn thân Pepe cùng lập kỷ lục trong trận thắng 2-1 trước CH Czech vào rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lap ky luc anh 1

Với việc được đá chính trước CH Czech, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tham dự 6 kỳ EURO. Kể từ năm 2004 đến nay, Ronaldo liên tục góp mặt trong đội hình của Bồ Đào Nha.

Ronaldo lap ky luc anh 2

"Ronaldo mang đến hy vọng rằng ai cũng có thể ước mơ và làm được những điều vĩ đại. Thật vui khi có Ronaldo trong đội hình. Thật khó tin khi anh ấy vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha khi đã 39 tuổi", trung vệ Ruben Dias ca ngợi người đội trưởng.

Ronaldo lap ky luc anh 3

Không chỉ có Ronaldo, người bạn thân của anh, Pepe cũng lập kỷ lục, đó là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một kỳ EURO. Pepe ra sân trước CH Czech khi 41 tuổi, 113 ngày, vượt qua kỷ lục trước đó của thủ môn Hungary, Gabor Kiraly (40 tuổi, 86 ngày). Xếp thứ 3 là Cristiano Ronaldo (39 tuổi, 134 ngày).

Ronaldo lap ky luc anh 4

"Tôi nhớ mãi ngày đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia. Giờ đây, tôi có vinh dự được sát cánh cùng tập thể gồm những nhà vô địch đầy tài năng và tâm huyết. Với sức mạnh của các cầu thủ và CĐV, chúng ta có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Chỉ cần đoàn kết, không ai có thể cản được Bồ Đào Nha", Ronaldo chia sẻ.

Ronaldo lap ky luc anh 5

Trong ngày lập kỷ lục, Ronaldo thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể ghi bàn. Anh phung phí 2 cơ hội trong hiệp một và có một lần đưa bóng đi trúng cột ở hiệp hai.

Ronaldo lap ky luc anh 6

Bồ Đào Nha bị dẫn trước nhưng vẫn thắng ngược CH Czech 2-1 nhờ pha phản lưới của Hranac và bàn thắng của Conceicao ở phút 90+2.

Ronaldo lap ky luc anh 7

Ronaldo tiến đến cảm ơn Conceicao vì bàn thắng quan trọng. Ở lượt tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển đang có phong độ tốt tại giải năm nay.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bồ Đào Nha thắng CH Czech ở phút 90+2

Rạng sáng 19/6, Bồ Đào Nha chật vật thắng CH Czech 2-1 ở bảng F, VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm