Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được tiếp lửa trước cuộc đại chiến với Messi

Trung vệ Ricardo Carvalho tin rằng người đồng đội Cristiano Ronaldo sẽ đánh bại Lionel Messi trong cuộc chiến giành Quả bóng vàng FIFA 2014.

Trong bài phát biểu trước thềm trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Argentina tại Old Trafford, trung vệ Ricardo Carvalho tin rằng người đồng đội Ronaldo sẽ giành chiến thắng trước Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014.
Dù nhận rất nhiều sự ủng hộ nhưng câu nói của Carvalho vẫn được xem như nguồn động viên tinh thần CR7 trước cuộc so tài với Messi trong khuôn khổ giao hữu quốc tế vào 2h45 ngày 19/11 tới (giờ Việt Nam).
Hôm qua, Ronaldo đã có buổi tập đầu tiên tại Old Trafford, nơi diễn ra cuộc so tài giữa Bồ Đào Nha và Argentina.
Đây là lần đầu tiên CR7 trở lại tập luyện ở Old Trafford kể từ khi chia tay Quỷ đỏ hè 2009.
Trước khi gia nhập Real, Ronaldo có 6 năm cống hiến cho M.U, giúp Quỷ đỏ giành tổng cộng 9 danh hiệu, trong đó nổi bật nhất là 3 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.
Chính những đóng góp to lớn của Ronaldo cho M.U giúp anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các Manucian.
Do vậy, cuộc chiến với Argentina tới đây, nhờ Ronaldo mà Bồ Đào Nha được xem như chơi trên sân nhà.
Hiện Ronaldo đạt phong độ rất cao ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Hồi cuối tuần qua, CR7 ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha hạ Armenia với tỷ số 1-0. Bàn thắng đó cũng giúp siêu sao đang khoác áo Real trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử EURO với 23 pha lập công tính cả vòng loại lẫn vòng chung kết.
Với những gì đang thể hiện tại giải năm nay, Ronaldo đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng. Lần đầu tiên siêu sao 29 tuổi nhận được vinh dự này diễn ra năm 2008 trong màu áo M.U. Năm ngoái, CR7 lần thứ 2 nhận giải thưởng cao quý trên sau những đóng góp to lớn vào cú đúp của Real (Champions League và Cúp nhà Vua).
Messi đang là cầu thủ nhận được nhiều bóng vàng nhất với 4 lần liên tiếp vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012. Tuy nhiên, tại giải năm nay, siêu sao người Argentina bị đánh giá là thất thế trước Ronaldo.

Ngoài Ronaldo và Messi, tân binh Angel Di Maria của M.U cũng là cầu thủ thu hút được sự chú ý trong cuộc đại chiến giữa Bồ Đào Nha và Argentina tới đây.

 

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm