Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer tuyên chiến với Ronaldo vì Quả bóng vàng

Thủ môn số 1 của Bayern Munich và ĐT Đức tin tưởng về khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2014, nhưng Cristiano Ronaldo là đối thủ không dễ vượt qua.

Trên trang Kicker, người gác đền của nhà vô địch World Cup 2014 chia sẻ: “Tôi là một vận động viên, không phải là đại sứ thương hiệu. Ngoại trừ là thủ môn đầu tiên quảng cáo cho hãng Adidas, thì tôi không như một vài mẫu cầu thủ thích chụp hình với đồ lót (ám chỉ Ronaldo)”.

a
Ronaldo (trái) và Neuer (phải) là hai trong số ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Ảnh: Getty Images.

Trong buổi phỏng vấn, Manuel Neuer còn tiết lộ ghét thảm đỏ, thích đứng trên sân cỏ, cảm thấy tốt hơn khi có mặt trên sân và luôn cố gắng hoàn thiện khả năng. Ngoài ra, thủ môn số 1 của ĐT Đức cho biết: “Sau mỗi trận, video điểm lại tình huống đáng chú ý thường tập trung vào bàn thắng, cơ hội ghi bàn và kiến tạo. Khán giả không hướng tới việc nhớ những pha cứu thua”.

Điều này khiến các thủ môn gặp khó khăn hơn trong việc gây chú ý ở các cuộc bầu chọn giải thưởng cá nhân. Tuy nhiên, Manuel Neuer đang được đánh giá có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA 2014 khá cao. Với cú đúp danh hiệu cùng Bayern Munich và chức vô địch World Cup 2014 trong màu áo ĐT Đức, thủ môn 28 tuổi này trở thành đối thủ nặng ký của Ronaldo, tiền đạo có mùa giải thành công cùng Real Madrid.

Từ đầu mùa giải 2014/15, thủ môn người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 8/11 trận giữ sạch lưới tại Bundesliga. Màn trình diễn xuất sắc của anh góp phần giúp Bayern vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải quốc nội.

Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014 trở nên hấp dẫn hơn, bởi Ronaldo hiện đạt hiệu suất ghi bàn cao. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 18 bàn sau 10 trận ra sân trong màu áo Real Madrid tại La Liga. Anh đang nỗ lực để có lần thứ 2 liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Ronaldo thắng áp đảo trong đề cử Top 3 Quả bóng vàng 2014

Ngôi sao người Bồ Đào Nha giành 24/25 phiếu bầu từ Tổng biên tập của các phiên bản trang Goal trên toàn thế giới, trong khi đó Lionel Messi không có mặt trong top 3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm