Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đối mặt 90 phút định mệnh

Một cựu bác sĩ của tuyển Bồ Đào Nha đánh giá, Cristiano Ronaldo sẽ đối mặt nguy cơ lỡ EURO 2016 nếu vội vã trở lại thi đấu.

Chủ đề về Ronaldo liên tục xuất hiện trên các mặt báo gần đây. Theo đó, câu hỏi liệu khi nào chân sút 31 tuổi mới trở lại đang thu hút sự quan tâm từ dư luận. Hiện tại, số 7 người Bồ Đào Nha đang từng bước thực hiện quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo sau khi phải xa sân cỏ từ cuối tháng 4 tới nay.

Phía đội chủ quản Real Madrid của Ronaldo hy vọng cầu thủ này kịp bình phục và trở lại trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Man City diễn ra vào ngày 5/5 tới. Trước đó hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút trên sân Etihad hôm 27/4. Đó cũng là trận đấu Real không có cựu sao MU.

Ronaldo doi mat 90 phut dinh menh anh 1
Ronaldo đang trở thành đề tài "hot" trên các mặt báo. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, cựu bác sĩ Nuno Campos lại cho biết Ronaldo lúc này cần ít nhất 3 tuần để nghỉ ngơi trước khi quay lại sân cỏ. Bất kỳ sự hấp tấp nào trong việc sử dụng CR7 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tham dự EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha của anh. 

Theo ông Nuno Campos, Ronaldo cần thêm thời gian nghỉ ngơi hoặc sẽ đối mặt kịch bản ngồi nhà theo dõi các đồng đội ở đội tuyển quốc gia thi đấu tại Pháp hè này. Còn trong trường hợp chấn thương CR7 gặp phải nhẹ hơn chẩn đoán ban đầu, anh có thể ra sân cùng Real chạm trán Man City. 

"Nếu kết quả kiểm tra chấn thương cho thấy Ronaldo bị rách dây chằng nhỏ, cậu ta cần từ 18 đến 21 ngày mới hồi phục," cựu bác sĩ Nuno Campos của tuyển Bồ Đào Nha nói với tờ Record. "Ronaldo phải mất từ 12 đến 14 ngày để hoàn toàn bình phục chấn thương. Tiếp theo, anh ấy cần từ 5 đến 7 ngày để thực hiện quá trình hồi phục cơ".

Những ngày gần đây, tờ Marca cho biết Ronaldo đang tập luyện điên cuồng để trở lại. Thế nhưng sử dụng số 7 một cách vội vàng có thể khiến chấn thương của Ronaldo tệ hơn. Lúc này, chủ nhân của ba giải thưởng Quả bóng Vàng đang đứng trước thời khắc định mệnh.

Real cần Ronaldo để nuôi tham vọng vào chung kết Champions League. Trước mắt họ là Man City không hề dễ bị bắt nạt, dù phải chơi ngay tại sào huyệt Bernabeu. Tuyển Bồ Đào Nha cũng cần một người thủ lĩnh lành lặn tại EURO 2016 để tạo nên những điều kỳ diệu.

Ronaldo quan trọng với Real thế nào?

Kết quả hòa ở Etihad trước Man City tại bán kết lượt đi cúp C1 chỉ có lợi cho Ronaldo. Nó chứng minh Real không còn là chính mình nếu vắng CR7.

Ronaldo năm nay 31 tuổi, đã chơi 45 trận từ đầu mùa. Anh ghi được 47 bàn thắng trên mọi đấu trường và là tay săn bàn hàng đầu của đội bóng. Không có Ronaldo, hàng công Real chịu tổn thất nặng nề. Trước Man City, điều này được thể hiện rõ rệt.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm