Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ vũ khí bí mật giúp Vardy bay cao

Jamie Vardy đang có một mùa giải thăng hoa khi là nỗi khiếp sợ cho mọi đội bóng. Một trong những bí mật tạo nên thành công cho cầu thủ là đôi vớ chống trượt TruSox.

Chân sút 29 tuổi của Leicester được phát hiện sử dụng một loại vớ chống trượt đặc biệt, theo đó, có tác dụng giúp giữ chặt chân trong giày, tăng khả năng bám dính, đẩy nhanh tốc độ và tăng lực sút bóng. Giá cho đôi vớ đặc biệt này khoảng 25 bảng và được tin rằng là vũ khí bí mật đằng sau thành công của Vardy mùa này. 

Sau 35 vòng đấu, tiền đạo người Anh đã ghi 22 bàn, qua đó, góp phần trực tiếp giúp Leicester tiến gần đến danh hiệu vô địch. Theo Daily Star, Vardy quyết định dùng vớ TruSox sau khi học hỏi kinh nghiệm từ mũi nhọn Luis Suarez của Barcelona. 

He lo vu khi bi mat giup Vardy bay cao anh 1
Vardy đang bay cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: AFP.

Ngoài ra, nhiều ngôi sao như Gareth Bale, Chris Smalling và cả tay đấm quyền Anh Amir Khan cũng là tín đồ của dòng vớ TruSox. Thật trùng hợp khi Bale, Suarez hay Smalling đều có phong độ cao mùa này. Trong khi Bale đang tỏa sáng ở Real khi sắm vai người thay thế Ronaldo, thì Suarez là chân sút ghi bàn hàng đầu giải La Liga (Tây Ban Nha).

Theo báo Anh, vớ TruSox có thiết kế rất đặc biệt giúp người dùng cảm thấy thoải mái, cũng như giữ được sự ổn định giữa vớ với giày. Trong những điều kiện ẩm ướt, sản phẩm này tạo ra cho các cầu thủ cảm giác dễ chịu vì độ bám tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chống trơn trượt.

Với Jamier Vardy, vớ TruSox đang là trợ thủ đắc lực của anh. Hồi đầu mùa , chân sút này từng tạo ra nên kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

He lo vu khi bi mat giup Vardy bay cao anh 2
Vớ TruSox được tin rằng là vũ khí bí mật giúp Vardy thăng hoa.

Hôm nay (1/5), Leicester của Vardy sẽ đứng trước cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu đánh bại Manchester United. Đây là trận đấu mũi nhọn hàng đầu "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) không thể ra sân do đang thi hành án phạt treo giò. Vardy sẽ trở lại trong hai trận đấu cuối.

Jamie Vardy năm nay 29 tuổi, phục vụ Leicester từ năm 2012. Anh đã ghi 47 bàn sau 131 trận từ đó tới nay tại giải Ngoại hạng Anh.

Về phần vớ TruSox, đây là sản phẩm do cựu cầu thủ Mỹ Jim Cherneski cải tiến vào năm 2010. Báo chí cho biết Jim Cherneski thiết kế loại vớ đặc biệt này trong ga-ra sau khi nhận thấy bản thân không hề tỏ ra thoải mái và dễ chịu với những loại vớ thông thường. Jim Cherneski cho rằng loại vớ cũ dễ làm trượt bàn chân.

Gareth Bale, Luis Suarez, Robin van Persie, Arjen Robben, và Jerome Boateng là những ngôi sao đang dùng vớ TruSox.

Leicester không cần ân tình từ Chelsea để vô địch

Trên Telegraph, cây bút Paul Hayward phân tích Leicester sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh vì họ xứng đáng và không cần sự trợ giúp nào trong 3 trận đấu còn lại.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm