Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo quan trọng với Real thế nào?

Kết quả hòa ở Etihad trước Man City tại bán kết lượt đi cúp C1 chỉ có lợi cho Ronaldo. Nó chứng minh Real không còn là chính mình nếu vắng CR7.

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao Ronaldo dù không thể thi đấu nhưng vẫn có mặt ngay sát khu vực sân Etihad và gần với những cầu thủ áo trắng đang thi đấu trên sân? Về lý thuyết, CR7 có thể ngã lưng ở ghế sofa tại khách sạn, thoải mái theo dõi Real qua màn hình. Nhưng anh không làm điều đó. Bản thân vẫn tới sân để cổ vũ các đồng đội.

Hành động đó hóa ra lại hay. Ronaldo ngoài tài năng ghi bàn lợi hại còn sắm vai người truyền nguồn cảm hứng. Theo thời gian, CR7 mặc nhiên trở thành ngôi sao không thể đụng tới. Các đồng đội rồi cứ phải nhìn Ronaldo rồi mới dám đá. Họ tin hễ anh có mặt, bất kể ở đâu, đội nhà sẽ được tiếp thêm sức mạnh dù điều đó đôi khi trở thành khái niệm hơi phù phiếm.

Ronaldo thuc su quan trong voi Real the nao? anh 1
Chỉ cần Ronaldo có mặt trên sân, các đồng đội của anh như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần.

Real vào buổi chiều không Ronaldo, đó giống nhà triển lãm trưng bày rất nhiều tác phẩm nhưng lại thiếu điểm nhấn then chốt đặt ngay đại sảnh trung tâm. Trên ghế chỉ đạo, HLV Zinedine Zidane cũng không dám mạo hiểm thực hiện ý tưởng táo bạo. Huyền thoại người Pháp để Gareth Bale chơi cánh phải, thay vì bố trí ngôi sao Wales đá trung phong cắm hoặc số 10 như người tiền nhiệm Rafael Benitez từng làm. 

Ngày trước, Ronaldo liên tục càm ràm với chiến thuật vì thường giẫm chân Bale. Nhưng khi Ronaldo không có trên sân và cơ hội cần được trao cho ngôi sao Xứ Wales. Nhưng Zidane đã không làm điều đó. Cách bố trí đội hình của Zidane phần nào ảnh hưởng tới hàng công đội nhà.

Trên sân, Karim Benzema đá cắm, nhưng vật vờ suốt thời gian có mặt trên sân vì chưa hồi phục chấn thương. Chân sút người Pháp cũng thường lùi sâu về giữa sân để nhận bóng, theo đó, khiến hai tiền vệ Luka Modric và Toni Kroos mất đi những đường kiến tạo sắc như dao cạo, vì không có cầu thủ nào ở phía trên cho họ điều phối bóng tới chân.

Ronaldo thuc su quan trong voi Real the nao? anh 2
Real như cái tên còn thiếu chữ "R" khi vắng Ronaldo.

Nếu Bale thay Benzema đá cắm, mọi thứ có thể khác. Cũng khó trách Zidane bởi ông đặt nặng sự thận trọng. Bất kỳ thử nghiệm sai lầm nào cũng dẫn đến hậu quả tai hại. Nhưng từ thực tế trên sân, người hâm mộ lại thêm nhớ Ronaldo. Tại Etihad, Real chơi không tồi, tuy nhiên, còn thiếu nhân tố X, người ai cũng biết là ai, để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Sau khi Real hòa Man City, câu chuyện được đề cập tới nhiều nhất không đâu khác ngoài Ronaldo. Báo chí liên tục đưa tin về mũi nhọn 31 tuổi. Các phóng viên từ nhiều tòa soạn và hãng tin liên tục chực chờ từ nhà tới sân tập và cả bệnh viện được dự đoán sẽ xuất hiện Ronaldo để cung cấp những thông tin mới nhất về cầu thủ xuất sắc thế giới.

Điều càng cho thấy một sự thật không thể chối cãi, sự thiếu vắng Ronaldo khiến Real như cái tên còn thiếu chữ "R" quan trọng. Người Madrid hiểu Ronaldo không phải tất cả ở Real. Có CR7, chưa chắc Real tìm được bàn thắng. Và khi "Los Blancos" ca khúc khải hoàn, không hẳn cựu sao MU ghi bàn.

Ronaldo thuc su quan trong voi Real the nao? anh 3
Ronaldo khoe tấm ảnh đang tập luyện. Có khả năng anh sẽ kịp trở lại vào tuần sau.

Nhưng lúc này, người Madrid đang cầu nguyện cho Ronaldo. Họ mong anh trở lại như sa mạc hóng cơn mưa rào. CR7 không phải Real, nhưng là một phần mang đến thành công cho đội bóng. Những bàn thắng và các khoảnh khắc bùng nổ của một thiên tài đã nói thay tất cả. Ngay cả tiền vệ Toni Kroos cũng thừa nhận, thật khó để Real chơi đúng với hình ảnh đáng sợ nếu vắng Ronaldo.

Trong ngày trở lại đảo quốc sương mù, Ronaldo thỉnh thoảng "phiêu" cùng âm nhạc với chiếc tai nghe và theo dõi màn trình diễn bản thân qua điện thoại. Anh hiểu ở Real không ai thay thế được mình. Và với tất cả lý do đó, nên hiểu, Real luôn cần Ronaldo vì anh là người quan trọng nhất, ít nhất vào những ngày tháng 4 và sắp tới.

Với kết quả hòa 0-0, Real sẽ nắm đôi chút lợi thế ở lượt về diễn ra ngày 5/5. Đó là vì họ được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu.

+ Real sẽ đi tiếp nếu giành chiến thắng.

+ Man City sẽ đi tiếp trong trường hợp hòa có tỷ số (1-1, 2-2...) hoặc đánh bại Real.

+ Nếu hai đội hòa 0-0 sau 90 phút, trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Nếu không bên nào ghi được bàn thắng, loạt sút luân lưu sẽ quyết định người thắng, kẻ thua.

Ronaldo thuc su quan trong voi Real the nao? anh 4
Thống kê của hai đội sau trận hòa 0-0 trên sân Etihad.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm