Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chữa cháy sau khi nói đồng đội không cùng đẳng cấp

Không ai biết chính xác Ronaldo có ý gì, nhưng rắc rối lần này là bài học đối với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Bên cạnh màn trình diễn thất vọng trong trận thua 0-1 trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid, nguyên nhân khiến Ronaldo trở thành cái bia để fan “ném đá” là phát biểu không hay sau trận đấu.

Ronaldo nói: “Nếu tất cả các cầu thủ đều đạt đẳng cấp như tôi, Real Madrid mới là người đứng đầu bảng xếp hạng La Liga. Tôi không có ý trách móc bất kỳ ai. Tuy nhiên, một đội bóng bắt buộc phải thi đấu với hơn 100% phong độ mới có hy vọng giành danh hiệu vào cuối mùa giải”.

Khi những phát biểu của Ronaldo lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội, anh đã phải đích thân đứng ra giải thích ngọn nguồn câu nói. Trên Marca, Ronaldo trần tình: "Tôi không tự nhận mình giỏi hơn người khác, tôi chỉ muốn đề cập đến tình hình chấn thương của Real."

Ronaldo thi đấu không đạt kỳ vọng trong trận thua Atletico. Ảnh: Goal.

"Quá nhiều trụ cột đang dưỡng thương, như Bale, Pepe, Benzema, Marcelo. Sự vắng mặt của họ đã làm tổn thương Real, khiến Real không thể chơi với đẳng cấp vốn có. Nếu đội có lực lượng tốt nhất, ai cũng khỏe mạnh như tôi thì chúng tôi đã không ở vị trí hiện tại. Tôi hoàn toàn tôn trọng các đồng đội khác và không bao giờ có ý chê bai họ điều gì”.

Sau cùng, chỉ mình Ronaldo mới biết anh có ý chê bai đồng đội hay không, tuy nhiên câu nói “If the whole team was at my level, we’d be first” rất dễ gây hiểu lầm rằng Ronaldo chê bai trình độ của đồng đội. Đây là bài học đắt giá với siêu sao của Real.

Đối với một siêu sao luôn chủ tâm gìn giữ hình ảnh trước công chúng, hoàn toàn đủ lý do để tin Ronaldo không có ý chỉ trích tập thể.

Một Real hổ thẹn và kẻ bất kham

Atletico một lần nữa gieo sầu cho Real khi đánh bại đối thủ trong trận derby thành Madrid. Với người hâm mộ Real, những gì họ trải qua sắp tới sẽ là chuỗi ngày hổ thẹn nhất.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm