Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết Real và câu chuyện chiếc quần của Zidane

10 năm trước, Zidane đã đụng độ Griezmann. Đó là một câu chuyện đầy thú vị và ai mà ngờ, cuộc gặp gỡ này có liên quan đến thất bại của Real Madrid trong trận derby.

Zinedine Zidane không bao giờ muốn trận derby đầu tiên kết thúc theo cách này. Nhưng nó đã xảy ra. Thủ phạm phá hỏng ngày trọng đại này, trớ trêu thay, là đồng hương có tên Antoine Griezmann.

Như một cơn lốc đột nhiên xuất hiện, tiền đạo của Atletico xộc thẳng vào trung lộ, phối hợp với Luis, bóng trở lại với anh ta rồi sau đó là một pha dứt điểm sắc nét, mành lưới của Navas đã rung lên.

Griezmann 

là thủ phạm dẫn đến thất bại của Real.

Khi Griezmann ghi bàn, Real Madrid biết rằng họ sẽ thất bại. Vì sao ư? 23 trận trước đó mà anh nổ súng, Rojiblancos thắng tới 22 và hòa 1. Nó đã xảy ra một lần nữa.

Zidane còn nhớ thằng nhóc này?

Griezmann sinh tháng 3/1991, chỉ một tháng sau khi Zidane nhận được chiếc xe hơi từ Chủ tịch Cannes, Alain Pedretti. Đó là phần thưởng cho trường hợp tiền vệ này ghi bàn thắng đầu tiên và vị Chủ tịch đã giữ lời. Khi ấy Zidane mới 18 tuổi.

Giống như hầu hết những đứa trẻ Pháp lớn lên trong những năm rực rỡ nhất lịch sử bóng đá nước này, Griezmann đặc biệt ngưỡng mộ Zizou. Theo bước chân của thần tượng, cậu sớm nhận ra rằng, Pháp không phải nơi để phát triển sự nghiệp. Nên ra nước ngoài và tốt nhất là Tây Ban Nha.

Năm 2005, Griezmann lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên Real Sociedad và được cung cấp một tuần thử nghiệm tại San Sebastian. Tài năng của cậu bé có biệt danh Quỷ nhỏ này nhanh chóng thuyết phục họ và có 4 năm chơi trong đội trẻ Cantera Real Sociedad.

Trước khi Zidane nghỉ hưu (cuối mùa 2005/06), anh cùng Real Madrid đến làm khách tại Anoeta của Sociedad. Cậu bé Griezmann có trong thành phần mascot để cầm tay các cầu thủ ra sân và đã tranh giành với những đứa trẻ khác để đứng cạnh gã hói huyền thoại.

Zidane 

có một kỷ niệm đáng nhớ với tiền đạo đồng hương.

Trong đường hầm, Zidane cũng cảm thấy thú vị với cậu nhóc đồng hương. Là một đứa bẻ láu lỉnh, Griezmann cũng tận dụng triệt để ưu thế này để nài nỉ thần tượng cho cậu... chiếc quần thi đấu. Tại sao lại là chiếc quần mà không phải áo? Cậu đủ thông minh để hiểu, đó là phần của đám đàn anh, những kẻ đã cải nhau ỏm tỏi để chiếm suất đổi áo với Zidane.

Rất ngạc nhiên nhưng tiền vệ này đã nói có. “Cuối trận, hãy đợi ở đường hầm”, anh nói. Và Griezmann đã đợi. Zidane đã không nói dối. Anh ngoắc cậu bé đi theo vào phòng thay đồ và tụt quần, trao nó kèm theo cái nháy mắt khích lệ.

Trong chương trình El Larguero của Cadena SER đêm trước diễn ra trận derby, tiền đạo của Atletico đã thừa nhận, sự kiện này đã đem đến động lực lớn trong quá trình phát triển sự nghiệp sau này của anh.

Tổng hợp trận đấu: Real 0-1 Atletico Madrid Bàn thắng của Antoine Griezmann giúp Atletico Madrid vượt qua đối thủ cùng thành phố với tỷ số 1-0, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 5 điểm.

Thằng nhóc đã lớn và... gieo sầu cho thần tượng

10 năm đã trôi qua kể từ ngày đó. Zidane dĩ nhiên không thể nhớ nổi bởi trong sự nghiệp lừng lẫy, ai mà đếm được bao nhiêu vụ trao tặng như vậy. Có điều, ông biết Griezmann là một cầu thủ tài năng, sau những gì đã thể hiện ở Sociedad và Atletico 4 năm qua.

Anh ta được ca ngợi là sự kết hợp giữa David Silva và Diego Milito. Tốc độ, kỹ thuật, trí thông minh và bản năng săn bàn, Quỷ nhỏ đại diện cho chiến thắng, theo nghĩa quyến rũ nhất.

Zidane có hối tiếc vì đã... tặng quần cho 

Griezmann?

Theo Diario Gol, tiền đạo 24 tuổi có tên trong kế hoạch đại tu Real Madrid của Zidane. Ông đã thuyết phục Chủ tịch Florentino Perez bỏ ra khoản ngân sách lớn cho thương vụ này, đồng thời gọi điện trực tiếp để cám dỗ Griezmann.

Tin nổi không, cậu ta lại nói không. Người vẫn đang giữ chiếc quần của HLV Real tuyên bố sẽ từ chối Zidane để tập trung cho Atletico. Chơi bóng dưới bàn tay thần tượng là một giấc mơ, nhưng anh chịu ơn Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina đã nâng bước để anh vươn đến đẳng cấp cao nhất và bây giờ chưa phải lúc để nói chia tay.

Đêm thứ bảy, bàn thắng đánh chìm Real Madrid càng khiến nỗi đau của Zidane thêm dài. Còn hơn cả một thất bại, kết quả này còn hủy hoại tham vọng ở La Liga và trước mặt, đội bóng của ông chỉ còn Champions League để cố gắng. Ông đã nhận thức rõ mối đe dọa đến từ Griezmann nhưng bất lực để ngăn chặn.

Trong đêm đầy thất vọng ở Bernabeu, liệu Zidane có cảm thấy hối tiếc vì đã tặng chiếc quần cho thằng nhóc lém lỉnh năm nào? 

Real 0-1 Atletico: Kền kền giương cờ trắng tại La Liga

Trong một ngày Ronaldo đánh mất bản năng sát thủ, đội bóng Hoàng gia trắng tay ngay tại Bernabeu và gần như không còn cơ hội lật đổ ngôi đầu của kình địch Barcelona.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm