Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chơi tấn công hiệu quả hơn Messi mùa giải 2014/15

Trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu, Cristiano Ronaldo chơi hiệu quả nhất, nhưng không có danh hiệu tập thể nào cùng Real Madrid.

Tiền đạo Real Madrid xác lập mốc mới về thành tích ghi bàn. Lần đầu trong sự nghiệp anh thực hiện 61 lần làm tung lưới đối phương trong một mùa giải. Ronaldo chơi tấn công đạt hiệu quả ấn tượng hơn hai năm mà anh nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 và 2014.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ chơi tấn công hiệu quả ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Ảnh: Sky Sports.

Theo thống kê của chuyên gia Ben Green, ngôi sao người Bồ Đào Nha cần 48 phút để thực hiện một pha ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội, so với 55 phút của Lionel Messi. Cầu thủ xếp thứ ba trong danh sách thi đấu hiệu quả ở châu Âu mùa qua là Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan cần 77 phút để có dấu ấn trong bàn thắng của Bayern Munich.

Mùa giải 2014 - 2015, Lionel Messi thi đấu không hiệu quả bằng Cristiano Ronaldo, nhưng Barcelona đạt thành tích tốt hơn Real Madrid. Lý do là Leo nhận được sự hỗ trợ tích cực của đồng đội. Trong top 10 cầu thủ chơi hiệu quả nhất châu Âu, hai chân sút Luis Suarez, Neymar lần lượt xếp thứ 4 và 10.

Trong khi đó, Real Madrid có thêm một cầu thủ lọt top 10 là Jame Rodriguez. Tiền vệ người Colombia đứng thứ 9 khi cần 88 phút để ghi bàn hoặc kiến tạo. Với việc đồng đội chơi tấn công chưa hiệu quả, Ronaldo không thể giúp Los Blancos thoát cảnh trắng tay mùa giải 2014 - 2015. Kết quả là Carlo Ancelotti bị sa thải dù có công lớn giúp Real vô địch C1/Champions League lần thứ 10.

Còn Barcelona đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba nhờ bộ ba Messi - Neymar - Suarez. Sau khi trở thành tân vương La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan còn hai trận chung kết gặp Athletic Bilbao (2h30 ngày 31/5) và Juventus (1h45 ngày 7/6).

10 cầu thủ chơi tấn công hiệu quả ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa 2014 - 2015. Ảnh: 101 Great Goals.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm