Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bỏ xa Messi về mức độ nổi tiếng

Theo Repucom - công ty hàng đầu thế giới về phân tích giá trị marketing của các ngôi sao thể thao, CR7 là cầu thủ nổi tiếng nhất trong bóng đá.

Sau khi cùng Real đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 2013/14, Cristiano Ronaldo bỏ xa Lionel Messi trong danh sách những cầu thủ bóng đá được biết đến nhiều nhất thế giới. Đây là thông báo của Repucom.

Cristiano Ronaldo là ngôi sao nổi tiếng nhất trong giới cầu thủ. Ảnh: Daily Mail.

Hiện tại, tài khoản facebook của CR7 có 82 triệu fan “like”, và 26 triệu người theo dõi qua twitter. Trong khi đó, Lionel Messi, ngôi sao xếp thứ 2 trong danh sách công bố của Repucom, có số lượng người theo dõi qua 2 kênh trên ít hơn rất nhiều, lần lượt là 57 triệu fan và 2 triệu người theo dõi.

Ngoài ra, chỉ số đánh giá thương hiệu toàn cầu (Celebrity DBI) của Cristiano Ronaldo cũng cao hơn Lionel Messi (79,49 điểm so với 75,87 điểm). Giá trị hình ảnh của CR7 tăng nhanh so với ngôi sao của Barca với lý do anh đoạt quả bóng vàng FIFA 2013 và cùng Real giành chức vô địch Champions League mùa vừa qua.

Ngôi sao bóng đá xếp sau Ronaldo và Messi về giá trị hình ảnh là Gerard Pique, trung vệ hiện thi đấu cho Barca. Với việc giành 3 danh hiệu Champions League (M.U: 2007/08 và Barca: 2008/09, 2010/11), chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012, mức độ nổi tiếng của Pique tăng lên đáng kể. Đặc biệt là anh còn được nhiều người biết đến khi có bạn gái là ca sỹ nhạc pop nổi tiếng người Colombia Shakira. Trong video ca nhạc quảng bá cho World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng góp mặt trong clip quay ca khúc của Shakira.

Trong khi đó, ngôi sao trẻ của Barca và đội tuyển chủ nhà của World Cup 2014 Brazil, Neymar chỉ đứng thứ 7 với số điểm DBI là 59,36, xếp sau Torres (4) Rooney (5) và Iniesta (6). Tuy nhiên, lượng fan trên facebook và twitter của Neymar khá cao, lần lượt là 22 và 11 triệu người. Trong top 10 ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất, cựu tiền đạo của Arsenal Thierry Henry xếp cuối danh sách, đứng trên anh là Casillas (8) và Ibrahimovic (9).

Kết quả công bố của công ty Repucom

Chỉ số DBI của công ty Repucom đánh giá sự nhận thức của độ tuổi từ 13 đến 19 ở Argentina, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Italy, Mexico, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Mỹ. Tháng 6/2014, công ty Repucom sẽ tiến hành điều tra thêm ở 2 quốc gia gồm Nhật Bản và Úc.


Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm