Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - nạn nhân ở trận đấu bạo lực nhất lịch sử World Cup

16 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ là số thẻ phạt kỷ lục được rút ra trong trận đấu tại vòng 2 World Cup 2006 giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trận này, Ronaldo phải rời sân sớm vì chấn thương.

"Trận chiến Nuremberg" là cụm từ được nhắc đến về trận đấu nhuốm màu bạo lực này. Bồ Đào Nha giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 với pha ghi bàn duy nhất của Maniche ở phút 23. Nhưng điểm đáng nhớ nhất chính là việc 2 đội kết thúc trận đấu với 9 người khi Deco, Costinha, Khalid Boulahrouz và Giovanni van Bronckhorst bị đuổi khỏi sân.

Bên cạnh đó, trọng tài chính Valentin Ivanov (người Nga), còn rút thêm 8 thẻ vàng khác dành cho Ricardo, Nuno Valente, Maniche, Luis Figo, Petit (Bồ Đào Nha), Van Bommel, Van der Vaart và Sneijder (Hà Lan). Với tổng cộng 16 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ gián tiếp, đây chính là trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất tại các kỳ World Cup.

Tính chất của một trận đấu knock-out khiến hai đội không ngần ngại đá rắn để làm chùn chân đối phương. Trong 7 phút đầu tiên, trọng tài Ivanov đã rút ra 2 thẻ vàng dành cho Van Bommel và Boulahrouz của Hà Lan sau những pha phạm lỗi thô bạo với Cristiano Ronaldo. Lối chơi mang tính triệt hạ này đã khiến Ronaldo phải sớm rời sân ở phút 34 (thay bằng Simao) trong những giọt nước mắt. 

Deco rất hiếm khi nhận thẻ đỏ nhưng cũng là nạn nhân của Ivanov khi phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng.
Deco rất hiếm khi nhận thẻ đỏ nhưng cũng là nạn nhân của Ivanov khi phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng, trong đó có 1 tình huống cố ý câu giờ.

Trọng tài chính Ivanov thay vì khuyên răn để giảm nhiệt đã liên tục rút thẻ khi có tình huống phạm lỗi khiến các cầu thủ càng đá càng nóng. Sau tấm thẻ đỏ của Costinha (phút 45+1), ông trọng tài người Nga rút thẻ mỏi tay trong hiệp 2 với 3 thẻ đỏ gián tiếp cho Deco, Van Bronckhorst và Boulahrouz cùng 5 thẻ vàng khác. 

Tính chất bạo lực của trận đấu này khác hẳn với kỳ World Cup 1950 và 1974, hai giải đấu  không có bất cứ cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm