Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo dẫn đầu top 10 'Vua dội bom' ở các giải châu Âu

Tiền đạo thuộc biên chế Real chiếm vị trí số 1 và tạo khoảng cách khá xa so với cầu thủ bám đuổi ngay phía sau Lionel Messi khi có nhiều hơn tới 10 bàn thắng ở mùa vừa qua.

Cristiano Ronaldo (51 bàn, tỷ lệ 1,09 bàn/trận)

Ngôi sao người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải no nê về danh hiệu cá nhân và cấp CLB. Anh trở thành Vua phá lưới La Liga và chủ nhân của giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu. Ngoài ra, Ronaldo còn đoạt cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League cùng Real.

Lionel Messi (41 bàn, tỷ lệ 0,89 bàn/trận)

Tiền đạo của Barca tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn khá cao. Tuy nhiên, Messi cùng gã khổng lồ xứ Catalan lần đầu trắng tay trong 5 năm trở lại đây. Mùa hè năm nay, World Cup 2014 sẽ là giải đấu lớn để anh có thể ghi điểm trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân với Cristiano Ronaldo vào cuối năm. 

Zlatan Ibrahimovic (40 bàn, tỷ lệ 0,89 bàn/trận)

Chân sút người Thụy Điển góp công lớn giúp PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Đáng tiếc là anh không thể đua tài cùng những tiền đạo hàng đầu thế giới tại Brazil sau khi ĐT Thụy Điển thất bại trước Bồ Đào Nha ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2014.

Diego Costa (37 bàn, tỷ lệ 0,71 bàn/trận)

Tuyển thủ người Tây Ban Nha được nhắc đến rất nhiều trong suốt mùa vừa qua tại La Liga, Champions League. Chức vô địch giải quốc nội cùng Atletico là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực thi đấu và sự xuất sắc của anh và đồng đội. Hiện tại, Costa phải điều trị chấn thương và có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014.

Luis Suarez (31 bàn, tỷ lệ 0,84 bàn/trận)

Tiền đạo người Uruguay được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2013/14. Suarez còn là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 31 bàn thắng. Đáng tiếc là anh không thể giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu ở giải quốc nội dù có thời điểm chiếm lợi thế so với những đối thủ khác trong cuộc đua đến ngôi vương. Hiện tại, anh đang điều trị chấn thương đầu gối và hy vọng kịp trở lại trong trận gặp ĐT Anh ở vòng bảng.

Sergio Aguero (28 bàn, tỷ lệ 0,82 bàn/trận)

El Kun góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League mùa vừa qua khi đóng góp 17 bàn sau 23 trận. Đây là danh hiệu bóng đá Anh thứ 2 trong vòng 3 mùa giải của Sergio Aguero từ khi chuyển đến đầu quân cho CLB chủ sân Etihad vào năm 2011.

Robert Lewandowski (28 bàn, tỷ lệ 0,58 bàn/trận)

Tuyển thủ người Ba Lan trở thành Vua phá lưới Bundesliga mùa giải 2013/14 với 20 lần lập công cho Dortmund. Từ mùa tới, Lewandowski sẽ khoác áo Bayern theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong 3 mùa gần đây, anh là chân sút hàng đầu châu Âu với hiệu suất ghi bàn trung bình mỗi trận khá cao. Lewandowski đạt tỷ lệ 0,58 bàn/trận ở mùa giải 2013/14. 

Mario Mandzukic (26 bàn, tỷ lệ 0,54 bàn/trận)

Mandzukic trải qua mùa giải thành công cùng Bayern ở mặt trận trong nước khi giành Chiếc đĩa bạc và vô địch cúp quốc gia Đức. Trên mọi trận địa, anh có tổng cộng 26 pha lập công và đạt tỷ lệ 0,54 bàn/trận. Tuy nhiên, Mandzukic có khả năng sẽ phải chia tay Hùm xám xứ Bavaria khi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Guardiola. Hiện tại, Arsenal là CLB tích cực nhất trong việc theo đuổi chân sút người Croatia.

Edin Dzeko (26 bàn, tỷ lệ 0,54 bàn/trận)

Tiền đạo khoác áo số 10 góp công không nhỏ vào chiến tích đoạt danh hiệu Premier League của Man City. Dù không phải là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công Man xanh ở đầu mùa giải sau Aguero và Negredo, nhưng Dzeko thi đấu khá hay mỗi khi được HLV Pellegrini tin dùng. Đặc biệt là anh chơi thực sự xuất sắc ở giai đoạn cuối mùa khi Aguero nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương.

Wilfried Bony (25 bàn, tỷ lệ 0,54 bàn/trận)

Chuyển đến khoác áo Swansea theo hợp đồng chuyển nhượng 12 triệu bảng, chân sút người Bờ Biển Ngà nhanh chóng chứng tỏ khả năng săn bàn với 25 lần lập công trên mọi mặt trận. Phong độ khá tốt mùa vừa qua giúp Bony được triệu tập dự World Cup 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm