Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 danh thủ thừa cân nhất thế giới bóng đá

Trong muôn hình vạn trạng của thế giới túc cầu, không phải ngôi sao bóng đá nào cũng may mắn sở hữu một thân hình lý tưởng như Cristiano Ronaldo.

1. John Barnes

Cựu danh thủ của Liverpool từng thừa nhận, ông là môt người nghiện thức ăn nhanh ngay cả trong thời điểm chuẩn bị bước ra sân thi đấu. Món ưa thích nhất của Barnes là những thanh chocolate nhãn "Topic" của hãng sản xuất danh tiếng Mars. Chứng kiến thân hình phục phịch của ông, nhiều người còn bông đùa rằng, chỉ cần đưa cho Barnes một thanh Chocolate "Topic", ông ấy sẽ sẵn sàng lên TV quảng cáo miễn phí cho Mars.

2. Adriano

Sở hữu những cú sút trái phá cùng khả năng tỳ đè siêu hạng, Andriano từng là niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, kể từ khi chia tay Parma để chuyển sang thi đấu cho Inter hồi năm 2004, thói ăn chơi trác táng, bê tha của cựu tuyển thủ Brazil khiến anh dần đánh mất thân hình lý tưởng. 

3. Diego Maradona

Ai yêu bóng đá lại không biết đến Diego Armando Maradona? "Cậu bé vàng" không chỉ khiến thế giới túc cầu chao đảo bởi tài nghệ chơi bóng siêu hạng của mình mà còn về lối sống quá đỗi phóng túng bên ngoài sân cỏ. Rượu, gái và đặc biệt là ma túy đã hủy hoại sự nghiệp và biến Maradona thành một người "hình vuông" như hiện nay. (cao 1,65 m nhưng nặng hơn 100 kg).

4. Jan Molby

Molby thực sự là một tín đồ cuồng món bánh ngọt truyền thống của quê hương Đan Mạch. Đã có giai thoại kể rằng, khi còn khoác áo Liverpool, cựu danh thủ này từng hớt hơ hớt hải bắt chuyến bay về quê nhà chỉ để kịp giờ khai mạc một lễ hội ẩm thực địa phương. Với một người đam mê ăn uống như thế, việc ông lười di chuyển trên sân cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

5. Ferenc Puskas

Không chỉ danh nổi như cồn khi còn thi đấu cho Real mà huyền thoại người Hungary còn được biết đến là một trong những cựu danh thủ sở hữu thân hình phục phịch nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau khi chia tay sân cỏ, để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực, Puskas thậm chí còn bắt tay ngay vào mở công ty chuyên sản xuất xúc xích tại Madrid (Tây Ban Nha).

6. Neville Southall

Khi VTV bắt đầu phát sóng Premier League ở mùa giải 1996/97, các khán giả Việt Nam chắc hẳn không thể quên hình ảnh một thủ thành có thân hình đẫy đà đứng trong khung gỗ của Everton. Người ấy là Neville Southall. Nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong! Dù không sở hữu một "body" hoàn hảo song người gác đền khổng lồ của The Toffees vẫn từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh mùa giải 1984/85 do các cây viết thể thao xứ sở sương mù bình chọn.

7. Ailton

Thật ngạc nhiên khi trong thân hình thừa mỡ, Ailton lại từng là sát thủ một thời của Werder Bremen cũng như Bundesliga. Trong thời gian còn khoác áo "các nhạc công thành Bremen", chân sút người Brazil có tới 88 pha lập công sau 169 lần ra sân. Anh cũng là một trong 4 ngôi sao nước ngoài lập thành tích ghi hơn 100 bàn thắng tại giải đấu số một nước Đức.

8. Jeroen Verhoeven

Sở hữu trọng lượng cơ thể lên tới 103 kg, Joroen Verhoeren xứng đáng là người khổng lồ trong khung thành của Utrecht (Hà Lan). Thời còn khoác áo Ajax, đã có không ít câu hỏi xung quanh vấn đề cân nặng của thủ thành 33 tuổi nhưng anh chỉ quả quyết rằng: "Thật vô ích khi cứ phải giải thích với những kẻ soi mói. Mọi người nghĩ tôi thích lái xe  đến thẳng quầy McDonald sau mỗi buổi tập nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy".

9. Neil Ruddock

Với thân hình đô con, trung vệ thép một thời của Southampton và Liverpool từng đứng ở vị trí thứ 17 trong danh sách các hậu vệ khó bị qua mặt nhất. Mặc dù vậy, ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Ruddock cũng đã bị Swindow Town (Hạng 2 Anh) sa thải do anh thậm chí còn không mặc vừa chiếc quần thi đấu của CLB!

10. Ronaldo (béo)

Để phân biệt với Cristiano Ronaldo, người ta vẫn thường gọi anh với biệt danh thân thuộc, Ronaldo... béo. Về tài năng trên sân cỏ, anh chẳng thua kém ai. Về khoản nhậu nhẹt, anh cũng chẳng chịu lép vế. Những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng kể từ khi chuyển sang khoác áo Real khiến "người ngoài hành tinh" không còn giữ được vóc dáng cân đối. Anh quyết định giải nghệ vào năm 2011 cũng bởi lý do duy nhất, nỗ lực giảm cân thất bại.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm