Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ khỏe nhất Ngoại hạng Anh

Yaya Toure được mệnh danh “máy quét”, trong khi đó Sakho có biệt danh “quái vật”. Đây là 2 cầu thủ khỏe nhất Ngoại hạng Anh theo bình chọn của trang Trend-junky.

Yaya Toure (Man City)

CĐV Man xanh luôn cảm thấy yên tâm cho đội nhà mỗi khi Yaya Toure ra sân. Không chỉ hỗ trợ phòng thủ tốt, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà còn tham gia tấn công hiệu quả. Nhờ có sự phục vụ của "máy quét" Yaya Toure, Man City có thể kiểm soát bóng rất tốt ở khu vực giữa sân. Mùa giải năm nay, cầu thủ khoác áo số 42 đã đóng góp 18 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho CLB chủ sân Etihad.

Mamadou Sakho (Liverpool)

Vị thuyền trưởng của Liverpool, Rodgers gọi tuyển thủ người Pháp là "quái vật" sau khi anh làm hỏng một chiếc máy tập ở trung tâm huấn luyện của CLB chủ sân Anfield. Tại giải Ngoại hạng Anh, Mamadou Sakho là trung vệ có thể lực rất tốt và luôn ra sân với tinh thần chiến đấu máu lửa. Trong những lần dùng đọ sức với đối phương về thể lực, cầu thủ số 17 luôn là người chiếm ưu thế và giành chiến thắng.

Romelu Lukaku (Everton mượn từ Chelsea)

Cao 1m90 và sở hữu cân nặng 94 kg cộng với việc sở hữu thể lực sung mãn, Lukaku được mệnh danh là "Drogba mới" của Chelsea. Đáng tiếc cho đội chủ sân Stamford Bridge khi để anh đến Everton theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải năm nay. Trong màu áo CLB chủ sân Goodison Park, Lukaku ghi 13 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo sau 28 trận.

Martin Skrtel (Liverpool)

Số bàn thắng của Skrtel thậm chí còn nhiều hơn một vài chân sút và tiền vệ tấn công ở Ngoại hạng Anh như Fernando Torres, Mesut Oezil, Willian, Samir Nasri hay David Silva. Sở hữu chiều cao 1m91 và có khả năng tỳ đè khá tốt, trung vệ người Slovakia thực sự nguy hiểm trong những lần lên tham gia không chiến. Mùa này,  Skrtel là một trong 5 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất châu Âu khi đóng góp 7 pha lập công cho Liverpool.

Wilfried Bony (Swansea)

Gia nhập Swansea từ đội bóng của Hà Lan, Vittese, tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhanh chóng gây ấn tượng nhờ sở hữu thể lực sung mãn. Ngay mùa đấu tiên thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Wilfried Bony đóng góp 13 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cho Swansea sau 31 trận.

Jonathan Walters (Stoke)

Walters là mẫu cầu thủ điển hình của Stoke khi thường có những pha vào bóng rắn quá mức cần thiết với cầu thủ đối phương. Ngoài ra, tuyển thủ người Ireland không chịu lép vế trước bất cứ cầu thủ nào trong những tình huống va chạm trên sân. Sau 30 trận, Walters đóng góp 4 pha lập công và 2 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Andy Carroll (Wes Ham)

 Tiền đạo người Anh là cầu thủ trên sân khiến mọi người rất dễ để mắt tới khi sở hữu chiều cao 1m93. Trong màu áo West Ham, Carroll ghi 2 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo sau 12 trận cho đội chủ sân Upton Park. 

Christian Benteke (Aston Villa)

Chuyển đến đầu quân cho Aston Villa từ Genk vào năm 2012, tiền đạo 23 tuổi người Bỉ nhanh chóng tạo dấu ấn với 19 pha lập công. Benteke có thành tích ghi bàn khá tốt mùa trước nhờ sở hữu thể lực sung mãn. Đáng tiếc là chấn thương ảnh hưởng khá lớn đến chân sút của Aston Villa. Mùa này, số lần lập công của anh cho CLB chủ sân Villa Park chỉ là 10 sau 26 trận.

Victor Wanyam (Southampton)

Gia nhập Southampton từ Celtic theo hợp đồng 12,5 triệu bảng, Victor Wanyam gây chú ý khi thể hiện sự càn lướt trong những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Kenya nhận 6 thẻ vàng do vào bóng khá rắn với cầu thủ đối phương.

Mohamed Diame (West Ham)

Theo dõi Diame thi đấu ở Ngoại hạng Anh, nhiều người cùng đưa ra nhận xét, điểm mạnh nhất của tuyển thủ người Senegal là thể lực. Trong màu áo West Ham, Diame đóng góp 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đây là mẫu tiền vệ trung tâm thi đấu chủ yếu dựa vào sức khỏe trong đội hình West Ham.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm