Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay

Ở cương vị cầu thủ chạy cánh thời điểm hiện tại, khó có ai xuất sắc hơn những Cristiano Ronaldo, Alexis Sanchez hay Gareth Bale...

Top 10 cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay

Ở cương vị cầu thủ chạy cánh thời điểm hiện tại, khó có ai xuất sắc hơn những Cristiano Ronaldo, Alexis Sanchez hay Gareth Bale...

>> Top 10 sao thể thao giàu nhất hành tinh
>> Top 10 tiền đạo huyền thoại trong lịch sử Premier League
>> 10 ‘sao mai’ tuổi teen triển vọng của bóng đá thế giới
>> 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại
>> Siêu biệt thự của 10 ông chủ giàu nhất làng bóng đá thế giới

Trong bóng đá hiện đại, vai trò của những cầu thủ chạy cánh đang trở nên vô cùng quan trọng. Dù thi đấu với bất cứ đội hình nào, từ 4-4-2 truyền thống (như MU), 4-2-3-1 (như Real Madrid) hay sơ đồ tấn công 4-3-3 (như Barcelona), những cầu thủ chạy cánh luôn được xem là chìa khóa dẫn đến khung thành đối phương.

Dưới đây là những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại (bao gồm cả các tiền đạo và tiền vệ cánh).

1.  Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Những năm gần đây, người ta thường nhắc đến vai trò của Ronaldo như một cây săn bàn chủ lực của đội bóng hơn là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần.Thi đấu ở bên phía cánh trái của Real nhưng anh thường xuyên xuất hiện trong vòng cầm của đối phương và đảm nhiệm quá tốt vai trò nổ súng. Xét trên nhiều khía canh, Ronaldo đang là cầu thủ toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại.

2.  Alexis Sanchez (Barcelona)

Tiền đạo người Chile đã chứng tỏ tại sao Barcelona đã mất cả mùa hè năm trước, “kì kèo” với Udinese để có được chữ kỹ của anh. Liên tục nổ súng trong thời gian gần đây, anh đã phần nào giúp giảm bớt gánh nặng ghi bàn đang đặt lên đôi vai của Lionel Messi. Sở hữu tốc độ của một chú báo và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Sanchez là mẫu cầu thủ ưa thích của bất cứ đội bóng nào.

3.  Gareth Bale (Tottenham Hotspur)

“Siêu nhân” Bale đang bay cao cùng với Tottenham (vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League) nhờ những bước chạy thần tốc của mình. Không những vậy, ở mùa giải năm nay, anh còn được khuyến khích di chuyển vào trung lộ nhiều hơn và cải thiện đáng kể kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng dứt điểm. Chính điều đó đã làm điêu đứng không biết bao nhiêu hàng phòng ngư tại giải Ngoại hạng. Bale được coi là một Usain Bolt trong giới bóng đá nhờ thành tích chạy 100m trong 11,2 giây (khi anh mới 14 tuổi).

4.  Angel Di Maria (Real Madrid)

Di Maria cùng với Ronaldo đã tạo nên một “đôi cánh thiên thần” cho kền kền trắng bay cao trong thời gian qua. Mùa này, anh không được ra sân quá nhiều do chấn thương nhưng trong phần lớn thời gian cầu thủ người Argentina xuất hiện trên sân, anh đều thi đấu vô cùng ấn tượng. Nhiều khả năng, Di Maria sẽ là con bài chiến lược của Mourinho trong giai đoạn cuối của mùa giải cũng như tại Champions League năm nay.

5.  Eden Hazard (Lille)

“Ronaldo đệ nhị” đang là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới, là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Mùa trước, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất của League One và một vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong mùa hè năm nay là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi.

6.  Luis Nani (Manchester United)

Không quá khi nói Nani hiện đang là cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất của đội bóng đương kim vô địch nước Anh. Trong một ngày thăng hoa, anh có thể biến bất cứ hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nào thành “trò hề” nhưng điểm yếu của anh chính là lối chơi có phần hơi rườm rà và phong độ chưa thật sự ổn định. Tuy nhiên, với việc MU đang đề nghị một bản hợp đồng mới với mức lương 130.000 bảng/ tuần cho Nani, có thể thấy ban lãnh đạo đội bóng đánh giá rất cao tài năng của anh.

7.  Franck Ribery (Bayern Munich)

“Gã mặt sẹo” không còn quá nổi bật như một vài năm về trước nhưng vẫn là một trong những trụ cột không thể thay thế của “hùm xám”. Kỹ năng điều khiển trái bóng và qua người của Ribery là điều không phải bàn cãi. Cùng với đó, khả năng chiếm lĩnh khoảng không và ghi bàn của tiền vệ người Pháp cũng là một vũ khí lợi hại mà Bayern thường xuyên sử dụng. Mặc dù thường xuyên gặp phải những chấn thương và thi đấu không thật nhiều, danh sách những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới luôn có 1 chỗ cho anh.

8.  Antonio Valencia (Manchester United)

Có thể nhiều người sẽ không đồng tình khi tên của Valencia xuất hiện trong bản sanh sách này nhưng nếu là một HLV chuyên nghiệp, tiền vệ người Ecuador là mẫu cầu thủ mà HLV nào cũng đều mơ ước. Lối chơi có phần “chất phác” và hơi “thô kệch” của anh có thể không làm mãn nhãn người xem nhưng hiệu quả của nó thì luôn ở mức cao nhất. Valencia sở hữu tốc độ, sức mạnh, khả năng tạt bóng chuẩn xác, những cú dứt điểm sấm sét và khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời – những tố chất cần thiết nhất ở một cầu thủ chạy cánh.

9.  Adrjen Robben (Bayern Munich)

Robben đang tỏ ra “lạc loài” giữa một Bayern "cũ mà mới". Mùa trước, “hùm xám” sống bằng hơi thở của anh nhưng sang đến mùa bóng năm nay, anh gần như trở thành người thừa do sự tỏa sáng của tài năng trẻ Tony Kroos. Tuy vậy, những pha đi bóng lắt léo và ngoặt bóng dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của tiền vệ người Hà Lan vẫn được coi là món “hàng hiếm” trong giới bóng đá hiện tại. Mới đây, anh vừa ghi cú đúp giúp Hà Lan hạ Anh 3-2 ngay tại Wembley.

10. Dani Alves (Barcelona)

Alves bản thân là một hậu vệ cánh nhưng không ít trường hợp anh được đôn lên đá như một tiền vệ phải thậm chí ngay cả khi đá với vai trò hậu vệ, anh cũng gần như quán xuyến hoàn toàn hành lang cánh phải để một cầu thủ tấn công cùng cánh có thể tự do di chuyển vào trung lộ. Có một thống kê thú vị là dù thi đấu ở vị trí hậu vệ, Alves là người thực hiện nhiều đường chuyền bên phần sân đối phương hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại Champions League năm nay. Những pha phối hợp với Messi, những cú bứt tốc và trả ngược bóng vào trong hoặc tự mình dứt điểm của Alves luôn mang tính đột biến rất cao.

Thành Duy

Theo Infonet.vn.

 

Thành Duy

Theo Infonet.vn.

Bạn có thể quan tâm