Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị Messi bỏ xa trong danh sách cầu thủ hay nhất mùa

Trang thống kê nổi tiếng Who Scored chấm Messi điểm số trung bình cao nhất trong các màn trình diễn kể từ đầu mùa (chỉ tính trong top 5 giải VĐQG châu Âu).

Lionel Messi anh 1

Cristiano Ronaldo (trung bình 7,9 điểm /trận): Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ 7 trong danh sách các ngôi sao hay nhất kể từ đầu mùa. Ghi tới 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A mùa này, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ bền bỉ. Trong mùa giải mà Juventus chơi kém thuyết phục tại đấu trường quốc nội, sự sắc sảo và nỗ lực của Ronaldo trên hàng công giúp "Lão bà" nhiều lần vượt khó. Ronaldo cũng là cầu thủ sút nhiều nhất ở châu Âu mùa này với 5,9 cú sút/trận. So với mùa giải năm ngoái được chấm 7,68 điểm, Ronaldo đã tiến bộ hơn mùa này. Tuy nhiên, anh không phải tiến bộ nhất trong các màn trình diễn cá nhân.

Lionel Messi anh 2

Jadon Sancho (7,9 điểm): Với 14 bàn thắng và 15 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Bundesliga, Sancho lý giải tại sao anh đang được những CLB lớn nhất châu Âu săn đón. Tuy nhiên, trong màu áo Dortmund Sancho chưa phải là ngôi sao để lại dấu ấn lớn nhất trong lối chơi, hay có thể một mình kéo cả đội bóng nước Đức. Vì thế, việc anh chỉ được chấm 7,9 điểm trung bình/trận là điều dễ hiểu.

Lionel Messi anh 3

Kevin De Bruyne (7,92 điểm): Tiền vệ người Bỉ đang thể một phong độ bùng nổ ở mùa giải năm nay. Những con số thống kê cho thấy sự xuất sắc của anh trong màu áo Man City. De Bruyne ghi dấu giày trong 24 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Premier League. Trong top 5 giải VĐQG, chỉ Thomas Mueller là có kiến tạo ngang De Bruyne (16 lần).

Lionel Messi anh 4

Josip Ilicic (7,95 điểm): Ở tuổi 32, chân sút người Slovenia đang trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này. Anh chơi bùng nổ trong màu áo ngựa ô Atalanta khi ghi 15 bàn và có 6 kiến tạo sau 21 lần ra sân ở Serie A. Tại Champions League, Ilicic gây ấn tượng khi ghi tới 4 bàn trong chiến thắng 4-3 trước Valencia, qua đó giúp CLB của Italy vào tứ kết.

Lionel Messi anh 5

Kylian Mbappe (8,14 điểm): Chân sút người Pháp chứng minh tại sao anh được giới chuyên môn nhận định có thể tiếp bước Messi và Ronaldo. Thêm một mùa giải Mbappe giữ vững hiệu suất ghi bàn cực khủng. Anh ghi tới 18 bàn và có 5 kiến tạo sau 20 lần ra sân tại Ligue 1. Ngoài những bàn thắng và kiến tạo, Mbappe còn cải thiện chỉ số về rê bóng (2,8 lần/trận) và số đường chuyền quyết định (2 đường chuyền/trận). Ở tuổi 21, thành tích của Mbappe là quá ấn tượng.

Lionel Messi anh 6

Robert Lewandowski (8,16 điểm): Trung phong người Ba Lan có thể được xem là một trong những số 9 hay nhất thế giới hiện tại. Đã bước qua tuổi 31, nhưng Lewandowski vẫn thể hiện sự bền bỉ và cái duyên ghi bàn của mình. Anh có 25 bàn và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Bundesliga mùa này. Xét về tầm ảnh hưởng và độ hiệu quả với đội bóng, Lewandowski chỉ kém 2 ngôi sao thượng thặng khác ở mùa giải năm nay.

Lionel Messi anh 7

Neymar (8,58 điểm): Đây là mùa giải tốt của chân sút người Brazil. Sau giai đoạn đầu gặp vấn đề sức khỏe lẫn hậu trường, Neymar đã ổn định lại để thể hiện phong độ tốt tại PSG. Cho tới lúc này của mùa giải, cựu sao Barca có 13 bàn và 6 kiến tạo chỉ sau 15 lần ra sân tại Ligue 1. Neymar đang là cầu thủ có số lần rê bóng thành công (trung bình 6 lần/trận) và bị phạm lỗi (4,1 lần/trận) nhiều nhất châu Âu. Nhiều lần ở mùa giải năm nay Neymar một mình tỏa sáng giúp PSG chiến thắng.

Lionel Messi anh 8

Lionel Messi (8,61 điểm): Với 19 bàn và 12 pha dọn cỗ cho đồng đội sau 22 lần ra sân tại La Liga, có thể nói không ngôi sao nào có màn trình diễn cá nhân xuất sắc hơn Messi ở mùa giải năm nay. Một mình Leo gần như "gánh" cả Barca trong các thời điểm khó khăn, đó là lý do anh được chấm số điểm cao nhất.

Nghệ nhân chế tác khuôn mặt Messi từ đất sét Một nghệ nhân ở Trung Quốc đã khéo léo tạo ra gương mặt Messi bằng phương pháp thủ công.

Ronaldo, Federer và những VĐV vĩ đại gây thất vọng ở Olympic

Globo mới đây đưa ra danh sách những ngôi sao hay nhất trong lịch sử thể thao thế giới chưa từng bước lên đỉnh cao tại Thế vận hội mùa hè.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm