Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Zidane và những cầu thủ dùng 2 chân hay nhất thế giới

Không tìm hiểu trước về Ronaldo, Zidane hay Forlan mà chỉ theo dõi họ chơi bóng trên sân, người hâm mộ khó lòng đoán được đâu là chân thuận của các cầu thủ này.

Cristiano Ronaldo anh 1

Màn trình diễn đỉnh cao trong sự nghiệp Andrei Arshavin là ở trận hòa 4-4 giữa Arsenal và Liverpool ngày 21/4/2009, nơi cầu thủ này cho thấy mọi phẩm chất tốt nhất cùng khả năng xử lý bóng siêu hạng bằng cả hai chân. Arshavin có thừa tố chất kỹ thuật để trở thành một ngôi sao lớn, nhưng sự lười biếng khiến anh không thể phát triển và mãi là sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Cristiano Ronaldo anh 2

Santi Cazorla không chỉ chơi tốt bằng hai chân, anh còn làm được điều mà rất hiếm cầu thủ làm được, đó là sút phạt bằng cả hai chân. Trong bài phỏng vấn hồi năm 2012, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng thừa nhận không biết chính xác đâu mới thực sự là chân thuận của mình.

Cristiano Ronaldo anh 3

Hồi còn thi đấu cho Rennes ở mùa giải 2015/16, khi Ousmane Dembele được hỏi về chân thuận của mình, anh đã quả quyết là chân trái. Khi được phóng viên hỏi tại sao lại thực hiện các quả phạt bằng chân phải, cầu thủ này lại lúng túng trả lời: "Bởi tôi sút bóng tốt hơn bằng chân phải".

Cristiano Ronaldo anh 4

Với những người lần đầu xem Diego Forlan chơi bóng, đặc biệt tại World Cup 2010, họ chắc chắn sẽ bối rối bởi kỹ năng xử lý bóng điêu luyện bằng cả hai chân của cầu thủ này. Giải đấu năm đó, đội tuyển Uruguay cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Còn với Forlan, anh ghi 5 bàn thắng.

Cristiano Ronaldo anh 5

Những pha cứa lòng đã trở thành thương hiệu trong suốt sự nghiệp thi đấu của David Villa. Tuy nhiên, rất khó để bắt bài và đoán biết cầu thủ này sẽ ngoặt bóng và cứa lòng khi nào bởi anh có thể thực hiện thuần thục kỹ năng dứt điểm này bằng cả hai chân.

Cristiano Ronaldo anh 6

Không có thể hình quá lý tưởng, song khả năng thoát pressing hoàn hảo cùng kỹ năng xử lý đa dạng bằng cả hai chân giúp Luka Modric trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hồi còn thi đấu cho Tottenham Hotspurs năm 2010, thống kê thậm chí chỉ ra có tới 55,5% đường chuyền của Modric được thực hiện bằng chân trái, chân không thuận của cầu thủ này.

Cristiano Ronaldo anh 7

Toni Kroos là cầu thủ thuận chân phải nhưng khi thi đấu trên sân, rất khó để đoán biết cầu thủ này sẽ xử lý tình huống bóng tiếp theo bằng chân nào. Năm nay bước sang tuổi 30, Kroos không còn ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, bộ kỹ năng xuất sắc của cầu thủ này vẫn là tài sản giá trị với cả Real Madrid cũng như đội tuyển Đức.

Cristiano Ronaldo anh 8

Giống như thần tượng Cristiano Ronaldo, tinh thần chăm chỉ cùng ý thức cầu tiến đang giúp Son Heung-min có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Anh dần hoàn thiện bộ kỹ năng của bản thân, đặc biệt là khả năng sử dụng chân trái và tiệm cận với trình độ của những ngồi sao hàng đầu thế giới.

Cristiano Ronaldo anh 9

Nếu chỉ xem cú volley của Zinedine Zidane vào lưới Bayer Leverkusen tại Champions League 2002, nhiều người chắc chắn cho rằng đây là cầu thủ thuận chân trái. Từ chọn vị trí, đặt trụ tới cú ra chân, mọi kỹ thuật đều hoàn hảo và cho thấy khả năng sử dụng chân không thuận xuất sắc chẳng kém gì chân thuận của huyền thoại này.

Cristiano Ronaldo anh 10

Dù dứt điểm bằng chân phải, chân trái hay bằng đầu, Cristiano Ronaldo đều mang tới sự nguy hiểm và cho thấy mình là cầu thủ có kỹ năng dứt điểm toàn diện nhất thế giới lúc này. Ở tuổi 35, tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại khi ghi tới 25 bàn thắng sau 32 lần ra sân ở mùa giải này cho Juventus.

Đồng đội khen Son Heung-min chơi 2 chân hay nhất Tottenham Ngôi sao người Hàn Quốc được đồng đội Dele Alli đánh giá là cầu thủ có kỹ năng chơi bóng hai chân tốt nhất tại Tottenham Hotspur.

Messi chọn Son Heung-min vào top cầu thủ hay nhất

Son Heung-min và Harry Kane là 2 trong những cái tên góp mặt trong top 25 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay theo lựa chọn của Lionel Messi.

Cristiano Ronaldo: 'Họ ghét bỏ vì tôi quá giỏi'

Cristiano Ronaldo luôn tuân thủ nguyên tắc do bản thân đề ra để trở thành cầu thủ vĩ đại. Dưới đây là những câu nói ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm