Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho và những cầu thủ chịu cảnh ngồi tù

Trước khi Ronaldinho ngồi tù ở Paraguay vì tội dùng hộ chiếu giả, làng túc cầu từng chứng kiến nhiều cầu thủ nổi tiếng chịu cảnh tương tự như Adam Johnson và Serge Aurier.

Ronaldinho anh 1

Ronaldinho: Ngôi sao một thời của đội tuyển Brazil đang bị giam giữ ở Agrupucion Especializada, một trong những nhà tù nổi tiếng tại Paraguay. Ronaldinho gặp rắc rối vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào quốc gia này. Ronaldinho bị tạm giam và đối mặt án tù 6 tháng. Làng túc cầu xót xa khi chứng kiến hình ảnh hiện tại của cựu Quả bóng Vàng thế giới.

Ronaldinho anh 2

Adam Johnson: Johnson nổi lên trong màu áo Man City, từng được đánh giá là cầu thủ chạy cánh triển vọng của Man City. Dẫu vậy, bê bối giao cấu trẻ em khiến Johnson nhận án tù 6 năm. Cựu tuyển thủ Anh trở về từ 2017 và mất tích trên bản đồ bóng đá thế giới. Johnson thể hiện tham vọng trở lại sân cỏ, song quãng thời gian ngồi tù khiến anh đánh mất thể lực và cảm giác chơi bóng.

Ronaldinho anh 3

Joey Barton: Anh được mệnh danh là “Bad boy” xứ sở sương mù sau vô số rắc rối ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Barton từng thúc cùi chỏ vào mặt Carlos Tevez ngay trên sân, sau đó đá Sergio Aguero và tung cú “thiết đầu công” vào người Vincent Kompany. Năm 2007, Barton từng ngồi tù 6 tháng vì đánh người. Tháng 5/2019, Barton bị phát hiện hành hùng một chàng trai ở bãi biển, nhưng may mắn thoát tội.

Ronaldinho anh 4

Robinho: “Tiểu Pele” là một trong những trường hợp gây tiếc nuối của bóng đá thế giới vì sở hữu nhiều phẩm chất chơi bóng, nhưng không thể phát triển vì đời tư bất ổn. Robinho gắn liền với những cuộc hộp đêm, qua lại cùng gái mại dâm và vô kỷ luật tại các CLB anh thi đấu. Năm 2013, Robinho gặp rắc rối khi trực tiếp tham gia vụ cưỡng hiếp tập thể tại Milan. Anh bị kết tội ngồi tù 9 năm hồi tháng 11/2017.

Ronaldinho anh 5

Serge Aurier: Aurier đang là trụ cột ở đội hình Tottenham Hotspur. Hồi tháng 9/2016, Aurier bị phạt 2 tháng tù giam và nộp 2.100 euro do tấn công một cảnh sát làm nhiệm vụ. Anh dự hộp đêm trước đó 4 tháng, rồi lái xe ra về trong tình trạng say xỉn. Trước khi khoác áo Tottenham, Aurier là “ngựa chứng” của PSG. Anh từng bị CLB nước Pháp kỷ luật vì xúc phạm HLV Laurent Blanc và nhiều đồng đội.

Ronaldinho anh 6

Michele Padovano: Padovano từng khoác áo một loạt CLB tại Serie A, trong đó có Napoli và Juventus. Anh ra sân 45 trận cho Juventus ở giai đoạn 1997 đến 1999, ghi 12 bàn. Padovano lâm cảnh khó khăn sau khi giã từ sân cỏ. Anh bị phát hiện buôn ma túy năm 2006, nhận án 8 năm 8 tháng tù giam. Padovano từng chơi thăng hoa trong màu áo Juventus, song sự nghiệp bị chững lại vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Ronaldinho anh 7

Breno Borges: Borges từng khoác áo Bayern Munich ở giai đoạn 2008-2012, nhưng không có cơ hội ra sân. Tháng 7/2012, Borges bị kết án 3 năm 9 tháng tù giam vì tự đốt căn biệt thự của mình.

Ronaldinho và những phẩm chất kỹ thuật đỉnh cao trên sân cỏ Ronaldinho được biết tới là cầu thủ tài hoa bậc nhất lịch sử với phẩm chất kỹ thuật hiếm có. Một trong những kỹ năng được "Ro vẩu" thực hiện thuần thục là Elastico.

Ronaldinho và dàn ngôi sao Brazil trượt dốc vì ăn chơi

Ronaldinho, Ronaldo de Lima hay Adriano là những tài năng đặc biệt của bóng đá Brazil, nhưng đánh mất phong độ vì đời tư bất ổn.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm